ชาวฝั่งธนฯ เตรียมเฮดังลั่น!!! "อุโมงค์ทางลอดมไหสวรรย์" พร้อมเปิดใช้งานแล้ว!!

ชาวฝั่งธนฯ เตรียมเฮดังลั่น!!! "อุโมงค์ทางลอดมไหสวรรย์" พร้อมเปิดใช้งานแล้ว!

วันที่ 28 ก.ย.59 นายจุมพล สำเภาพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) กล่าวภายหลังลงพื้นที่ตรวจการก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดมไหสวรรย์ ว่า อุโมงค์ดังกล่าวจะพร้อมเปิดให้ใช้งานชั่วคราวได้ตั้งแต่วันที่ 30 ก.ย.นี้ โดยระหว่างเวลา 05.00–22.30 น. ห้ามรถประจำทาง รถเมล์ รถบัส และรถบรรทุก 10 ล้อขึ้นไป ลงอุโมงค์ทางลอดเพื่อความปลอดภัย

เนื่องจากหลังลงนามสัญญาจ้างบริษัท กรุงธนเอนยิเนียร์ จำกัด วันที่ 11 ก.ค. 2554 เกิดปัญหาน้ำท่วมกรุงเทพฯ จึงทำให้มีความล่าช้ากว่ากำหนด เพราะสำหรับการจราจรย่านแนวถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน กับถนนสุขสวัสดิ์ ถือเป็นหัวใจสำคัญของการจราจรในพื้นที่นี้เลยทีเดียว อุโมงค์ทางลอดมไหสวรรย์นี้จึงสร้างขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหานี้ และเนื่องด้วยบริเวณดังกล่าวเป็นจุดติดตั้งเสาไฟฟ้าแรงสูง เพื่อจ่ายกระแสไฟฟ้าไปยังอุตสาหกรรมรายย่อยจำนวนมาก ทำให้การทำงานค่อนข้างยาก ต้องประสานหน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการแก้ไขเป็นเวลาประมาณ 2 ปี

นายจุมพล กล่าวว่า“สำหรับอุโมงค์ทางลอดแยกมไหสวรรย์เป็นทางลอดที่มีความยาวที่สุดในกรุงเทพฯ เป็นทางลอดสำหรับรถยนต์ขนาด 4 ช่องจราจร 2 ทิศทาง ตามแนวถนนตากสิน โครงสร้างทางลอดมีความกว้าง 17 เมตร ความยาวทางลอดประมาณ 887 เมตร รวมความยาวทั้งโครงการ 1,515 เมตร”นายจุมพล กล่าว

ชาวฝั่งธนฯ เตรียมเฮดังลั่น!!! "อุโมงค์ทางลอดมไหสวรรย์" พร้อมเปิดใช้งานแล้ว!! ชาวฝั่งธนฯ เตรียมเฮดังลั่น!!! "อุโมงค์ทางลอดมไหสวรรย์" พร้อมเปิดใช้งานแล้ว!!

ชาวฝั่งธนฯ เตรียมเฮดังลั่น!!! "อุโมงค์ทางลอดมไหสวรรย์" พร้อมเปิดใช้งานแล้ว!!

 

ภาพ @tanatpong_nna