มันคือหน้าที่ !!! ยกนิ้วให้ ซึ้งใจจริงๆ พยาบาลท้องแก่คุกเข่าช่วยทำคลอด เพราะคุณแม่มีครรภ์มีภาวะฉุกเฉินที่อันตรายมาก

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เมื่อเร็วๆ นี้บนโลกออนไลน์ของจีนได้มีการแชร์ภาพนางพยาบาลท้องแก่คนหนึ่งนั่งคุกเข่าใช้มือรองศีรษะเด็กทารกที่ระหว่างกำลังจะลืมตาออกมาดูโลก แต่เกิดภาวะสายสะดือย้อย ทำให้เป็นอัน

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เมื่อเร็วๆ นี้บนโลกออนไลน์ของจีนได้มีการแชร์ภาพนางพยาบาลท้องแก่คนหนึ่งนั่งคุกเข่าใช้มือรองศีรษะเด็กทารกที่ระหว่างกำลังจะลืมตาออกมาดูโลก แต่เกิดภาวะสายสะดือย้อย ทำให้เป็นอันตรายต่อทารกในครรภ์ เธอจึงนั่งลงไปรองศีรษะจนการผ่าตัดเสร็จสิ้น

 

ตามรายงานระบุว่า นางพยาบาลคนดังกล่าวมาจากโรงพยาบาลประชาชนที่ 2 มณฑลเหอหนาน มีชื่อว่า กู่หลิน อายุ 34 ปี ตั้งครรภ์ได้ 7 เดือนแล้ว โดยเมื่อวันที่ 23 กันยายน ที่ผ่านมา เธอได้เข้าทำคลอดให้คุณแม่คนหนึ่งที่มีครรภ์มีภาวะฉุกเฉินที่อันตรายมาก โดยสามารถทำให้ทารกขาดอากาศหายใจและเสียชีวิตได้ภายในไม่กี่นาทีหากศีรษะเด็กกดทับสายสะดือ

เพื่อความแน่ใจว่าเด็กจะปลอดภัย เธอจึงนั่งลงไปรองศีรษะเด็กไว้นาน 30 นาที จนการผ่าตัดเสร็จสิ้น ได้ยินเสียงเด็กหวีดเสียงร้องไห้ออกมา จึงได้ถอยออกมา ปล่อยส่วนที่เหลือให้พยาบาลคนอื่นรับช่วงจัดการต่อ

แต่ด้วยนั่งท่าเดิมเป็นเวลานานทำให้ขาล้า เหนื่อยอ่อน และโล่งใจที่การทำคลอดสำเร็จราบรื่นไปได้ด้วยดี จนต้องทรุดนั่งลงไปกับพื้น พิงตัวกับผนังห้อง พร้อมใช้มือลูบท้องนูนใหญ่ด้วยความรัก ซึ่งภาพของเธอทำให้ชาวเน็ตจำนวนมากต่างยกนิ้วชื่นชม