อาลัย"นายหญิงแห่งบ้านพระอาทิตย์" ภรรยา "สนธิ ลิ้มทองกุล" สิ้นลมอย่างสงบหลังป่วยมะเร็งระยะสุดท้ายนานหลายเดือน

อาลัย"นายหญิง แห่งบ้านพระอาทิตย์ พย์"ภรรยา"สนธิ ลิ้มทองกุล"สิ้นลมอย่างสงบหลังป่วยมะเร็งระยะสุดท้ายนานหลายเดือน


"นายหญิง แห่งบ้านพระอาทิตย์" หรือ "อ.หญิง"   ผศ.จันทน์ทิพย์ ลิ้มทองกุล ภรรยา นายสนธิ ลิ้มทองกุล สิ้นลมแล้วอย่างสงบ หลังพักรักษาอาการมะเร็งระยะสุดท้าย มาตั้งแต่เดือนเมษายน 2559 และเสียชีวิตที่โรงพยาบาลกรุงเทพ เมื่อเวลา 05.30 น.

ขณะที่ เฟซบุ๊กของ นายปานเทพ พัวพงษ์พันธุ์ อดีตโฆษก กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย โพสต์ข้อความแสดงความเสียใจ โดยระบุว่า

ขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งจากการจากไปของผู้ใหญ่อีกท่านหนึ่งที่ผมรักและเคารพอย่างสุดหัวใจ อ.จันทน์ทิพย์ ลิ้มทองกุล  (ภรรยาของคุณสนธิ ลิ้มทองกุล)ซึ่งทราบว่าป่วยเป็นโรคมะเร็งระยะสุดท้ายตั้งแต่เดือนเมษายน 2559 และได้เสียชีวิตที่ โรงพยาบาลกรุงเทพเวลา 05.30 น.เช้านี้(3 ตุลาคม 2559) จากภาวะแทรกซ้อนความดันตกลง หัวใจเต้นช้าลงในระหว่างการให้เลือด โดยยาเพิ่มความดันและกระตุ้นหัวใจไม่สามารถจะช่วยได้ และได้ดำเนินตามประสงค์ของ อ.จันทน์ทิพย์ทุกประการกล่าวคือ

1. ไม่ขอทุกข์ทรมานจากการคีโมหรือฉายแสง
2. ไม่ขอยืดชีวิตด้วยความเจ็บปวดทรมาน
3. ขอได้ตั้งอานาปานสติในลมหายใจสุดท้ายตามพุทธวจนะ ด้วยเสียงอ่านพุทธวจนะของบุตรชาย เพื่อจากไปด้วยจิตสงบ

วันนี้ผมจะไปเยี่ยมคุณสนธิ ลิ้มทองกุล เพื่อแจ้งข่าวนี้ให้ทราบต่อไปครับ

ด้วยรักและอาลัยยิ่ง
ปานเทพ พัวพงษ์พันธ์
3 กันยายน 2559

อาลัย"นายหญิงแห่งบ้านพระอาทิตย์" ภรรยา "สนธิ ลิ้มทองกุล" สิ้นลมอย่างสงบหลังป่วยมะเร็งระยะสุดท้ายนานหลายเดือน

 

อาลัย"นายหญิงแห่งบ้านพระอาทิตย์" ภรรยา "สนธิ ลิ้มทองกุล" สิ้นลมอย่างสงบหลังป่วยมะเร็งระยะสุดท้ายนานหลายเดือน

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2559 เว็ปไซด์ "ผู้จัดการ" ได้เผยแพร่ ข้อเขียนของนายจิตตนาถ ลิ้มทองกุล บุตรชายนายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์ในเครือผู้จัดการ หลังถูกศาลฎีกาพิพากษาจำคุก 20 ปี พร้อมพวกอีก 2 คน ในคดีทำเอกสารรายงานการประชุมเท็จ ค้ำประกันกู้เงินธนาคารกรุงไทย จำนวน 1,078 ล้านบาท

โดยส่วนหนึ่งของข้อเขียนระบุว่า " ผมกับคุณสนธิเราเป็นพ่อลูกกันมองตาก็รู้ใจ คิดอะไรตรงกันหลายเรื่องโดยที่หลายครั้งไม่ได้พูดคุยกัน และผ่านร้อน ผ่านหนาว ผ่านวิกฤตร่วมกันมานับครั้งไม่ถ้วน แค่กอดกันอย่างแน่นหนึ่งครั้งก่อนที่ท่านจะเข้าสู่สถานภาพผู้ต้องขัง ก็ถ่ายทอดความรู้สึกทั้งมวลให้กันและกันได้อย่างเกินพอแล้วครับ จะมีแค่รู้สึกจุกน้ำตาเอ่ออยู่แค่ประโยคที่ท่านฝากถึง อ.จันทน์ทิพย์ ลิ้มทองกุล คุณแม่ผมที่กำลังนอนรักษามะเร็งอยู่ในห้องไอซียูอยู่แค่ประโยคเดียวว่า   "บอกแม่ว่าป๋าไม่เป็นอะไร ให้แม่เข้มแข็งเอาชนะโรคร้ายให้ได้ มีชีวิตสู้ให้ถึงวันที่ป๋าจะได้ออกมาเจอแม่นะ"