ด่วน!!!...ศาลเตรียมออกคำสั่งคำร้องถอนประกัน"จตุพร"กับพวก...

ด่วน!!!...ศาลเตรียมออกคำสั่งคำร้องถอนประกัน"จตุพร"กับพวก...

3 ตุลาคม 2559  ศาลอาญา รัชดา ศาลนัดไต่สวนคำร้องถอนการให้ประกันตัว นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. พร้อมด้วย นายวีระ หรือ นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์, นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ, นพ.เหวง โตจิราการ และ นายนิสิต สินธุไพร จำเลยร่วมแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. รวม 24 ราย คดีก่อการร้ายที่กระทำผิดเงื่อนไขการประกันสืบเนื่องมาจาก กรณีที่จำเลยทั้ง 5 คน ไปให้สัมภาษณ์ออกรายการพีซ ทีวี และจัดรายการมองไกล   ซึ่งการสัมภาษณ์นั้น มีลักษณะก่อให้เกิดความวุ่นวาย ได้ผิดเงื่อนไขที่ศาลกำหนดไว้ในการปล่อยชั่วคราว ศาลจึงมีคำสั่งนัดไต่สวนคำร้องขอถอนประกันตัวครั้งแรก

โดยวันนี้ นายจตุพร  เป็นตัวแทนแกนนำนปช. ชี้แจงระหว่างศาลอาญานัดไต่สวนคำร้อง ที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีพิเศษ1ได้ ยื่นคำร้องขอให้ศาลเพิกถอนการปล่อยชั่วคราว นายจตุพร ,นายวีระกานต์ , นายณัฐวุฒิ ,นพ.เหวง  และนายนิสิต  5เเกนนำ นปช.ซึ่งเป็น จำเลยคดีก่อการร้าย จากกรณีที่ จำเลยทั้ง 5 คนให้สัมภาษณ์ออกรายการ “มองไกล” ทางช่องพีซทีวี”อันเป็นการสร้างความไม่สงบ เเละผิดเงื่อนไขการปล่อยชั่วคราวของศาลว่าได้มีการพูดผ่านโทรทัศน์จริง เเต่ไม่ได้เป็นการผิดเงื่อนไข ยันหากมีการพาดพิงกระทบบุคคลใด ควรใช้สิทธิดำเนินคดี ไม่เกี่ยวกับเงื่อนไขคดีก่อการร้าย

 

ด่วน!!!...ศาลเตรียมออกคำสั่งคำร้องถอนประกัน"จตุพร"กับพวก...

 

ทั้งนี้ ศาลพิจารณาเเล้ว ไม่จำเป็นต้องไต่สวน โดยพิจารณาหลักฐานเป็นเเผ่นดีวีดี ว่าคำพูดออกรายการเข้าข่ายผิดเงื่อนไขที่จะต้องถึงขั้นถอนประกันหรือไม่ โดยให้ฝ่ายจำเลยส่งเอกสารคัดค้านคำร้องโจทก์มา เเละนัดฟังคำสั่งอีกครั้ง 11 ตุลาคมนี้