อัยการแถลงชัด!!!...เลื่อนอีกแล้วหรือไม่ คดีฟอกเงิน"ธัมมชโย"กับพวก (รายละเอียด)

อัยการแถลงชัด!!!...เลื่อนอีกแล้วหรือไม่ คดีฟอกเงิน"ธัมมชโย"กับพวก(รายละเอียด)

ตามที่เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2559 สำนักงานอัยการสูงสุด ได้แถลงความคืบหน้าการสั่งคดีอาญา ระหว่าง นายธรรมนูญ อัตโชติ กับพวก ผู้กล่าวหา กล่าวหาว่านายศุภชัย ศรีศุภอักษรผู้ต้องหาที่ 1 นางสาวศรัณยา มานหมัด ผู้ต้องหาที่ 3 และนางทองพิน กันล้อม ผู้ต้องหาที่ 4 กระทำความผิดฐานสมคบกันฟอกเงินและร่วมกันฟอกเงิน และกล่าวหาว่า พระเทพญาณมหามุนี ผู้ต้องหาที่ 2 และนางศศิธร โชคประสิทธ์ ผู้ต้องหาที่ 5 กระทำความผิดฐานสมคบกัน ฟอกเงินและร่วมกันฟอกเงินและรับของโจร

ซึ่งพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้ส่งสำนวนคดีให้ พนักงานอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ พิจารณาเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2559 โดยได้ส่งตัวผู้ต้องหาที่ 3 และ ที่ 4 มาให้พนักงานอัยการ พร้อมสำนวนสอบสวน ผู้ต้องหาที่ 1 ถูกจำคุกอยู่ในคดีอื่น ส่วนผู้ต้องหาที่ 2 และ ที่ 5 พนักงานสอบสวน ขอศาลออกหมายจับไว้แต่ยังจับกุมตัวไม่ได้จึงไม่ได้ส่งตัวมา

โดยได้แจ้งสื่อมวลชนให้ทราบว่า เนื่องจากคดีนี้เป็นคดีสำคัญที่ประชาชนและสื่อมวลชนติดตามและให้ความสนใจ สำนักงานคดีพิเศษ ได้ตั้งคณะทำงานเพื่อตรวจพิจารณาสำนวนคดีนี้ และคณะทำงาน ได้มีคำสั่งให้พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษทำการสอบสวนเพิ่มเติมหลายประเด็น โดยให้พนักงานสอบสวนส่งผลการสอบสวนเพิ่มเติมภายในวันที่ 11 สิงหาคม 2559

แต่พนักงานอัยการยังได้รับผลการสอบสวนเพิ่มเติมไม่ครบถ้วน อีกทั้งเอกสารในสำนวนคดีนี้และเอกสารเพิ่มเติมที่พนักงานสอบสวนส่งให้พนักงานอัยการมีจำนวนมาก มีความสลับซับซ้อน พนักงานอัยการต้องพิจารณาการสั่งคดีอย่างละเอียด รอบคอบ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย จึงเลื่อนการสั่งคดีและนัดผู้ต้องหาที่ 3 ที่ 4 มารายงานตัวเพื่อรับฟังคำสั่งไว้ในวันที่ 6 ตุลาคม 2559 นั้น

 

ขอแจ้งให้ทราบว่าขณะนี้พนักงานอัยการ คณะทำงานคดีนี้ยังได้รับผลการสอบสวนเพิ่มเติมจากพนักงานสอบสวนไม่ครบถ้วน อีกทั้งเอกสารในสำนวนคดีและเอกสารเพิ่มเติมที่พนักงานสอบสวนส่งให้พนักงานอัยการพิจาณณามีจำนวนมาก และเนื้อหามีความสลับซับซ้อน ประกอบกับคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน โดยมีผู้เสียหายที่ได้รับความเดือดร้อนจำนวนมากและมูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นเป็นจำนวนสูงมาก พนักงานอัยการ คณะทำงานต้องใช้ความละเอียด รอบคอบในการพิจารณาสำนวนคดีและสั่งคดี เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมแก่ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย และเพื่อให้เกิดความกระจ่างแก่สังคม ด้วยเหตุผลดังกล่าวข้างต้น พนักงานอัยการจึงเลื่อนการสั่งคดีนี้ออกไป และนัดผู้ต้องหาที่ 3 และที่ 4 ให้มารายงานตัวเพื่อรับฟังคำสั่งคดีนี้ครั้งต่อไปในวันที่ 7 พฤศจิกายน 2559 เวลา 10.00

 

(อ่านข่าวก่อนหน้า >>>http://headshot.tnews.co.th/contents/202428/ อัยการแจงเลื่อนสั่งคดีพระธัมมชโย