ก็แค่ออกมาพูดแบบเดิมๆ!?! "โฆษก คสช." จัดหนักซัดกลับ "ทักษิณ" ทุกประเด็น

ก็แค่ออกมาพูดแบบเดิมๆ!!! "โฆษก คสช." จัดหนัก ซัดกลับ "ทักษิณ" ทุกประเด็น

จากกรณี นายทักษิณ ชินวัตร ไปพูดกับคนเสื้อแดงที่ลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา วิพากษ์วิจารณ์ รัฐบาล และคสช. ในหลายประเด็น นั้น
พันเอกวินธัย สุวารี โฆษกคสช. กล่าวว่า เป็นแค่มุมมองส่วนตัว และเป็นการออกมาพูดแบบเดิมๆ ที่เคยทำมา เชื่อว่าประชาชนฟังแล้วคงพิจารณาได้ว่า ต้องการอะไร

ส่วนการที่ นายทักษิณ ได้กล่าวกับคนเสื้อแดงแสดงความเป็นห่วงบ้านเมือง ที่วันนี้ยังอยู่ในห้วงความขัดแย้ง จนประเทศไม่เดินไปข้างหน้านั้น

พันเอกวินธัย กล่าวว่า ในข้อเท็จจริงตลอด 2 ปี ประเทศมีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง และชัดเจน ทั้งด้านการเมือง การพัฒนาแบบเป็นระบบ นอกจากนี้ยังมีการวางโครงสร้างพื้นฐานและแก้ปัญหาในทุกเรื่องอย่างยั่งยืน ที่สำคัญประเทศเราได้เดินหน้าตามโรดแมพตามที่ทุกฝ่ายเห็นชอบ โดยเฉพาะเรื่องความสงบเรียบร้อย ประชาชนมั่นใจในการบริหารงานของรัฐบาล

 

ส่วนในเรื่องความขัดแย้งนั้น พันเอกวินธัย กล่าวว่า ก็ลดระดับลง มีเพียงความพยายามของบางกลุ่มบางฝ่ายที่ยึดโยงกับผลประโยชน์ส่วนตนและพวกพ้อง ที่ยังมีการออกมาสร้างเรื่องให้สังคมเกิดความวุ่นวายเป็นระยะๆ

ส่วนกรณีที่ นายทักษิณ ติงว่า จะทำยุทธศาสตร์มันจะต้องเข้าใจโลกและเข้าใจตัวเอง แต่นี่เข้าเกียร์ถอยหลัง เสร็จแล้วเร่งคันเร่งใหญ่เลยนั้น พันเอกวินธัย กล่าวว่า เชื่อสังคมเห็นและสัมผัสได้ถึงเปลี่ยนแปลงและพัฒนาการของไทย เห็นความตั้งใจของรัฐบาล และ คสช. ที่บริหารประเทศอย่างมีทิศทาง วางกรอบประเทศภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ มีโรดแมพ มีแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ มีการขับเคลื่อนงานที่เกี่ยวข้องกับการปฏิรูปประเทศ
สิ่งเหล่านี้ได้ร่วมกันกำหนดทิศทางและเดินหน้าประเทศจนไทยผ่านพ้นและก้าวข้ามปัญหาที่เกิดขึ้นในอดีต โดยเฉพาะสามารถแก้ไขปัญหาที่ไทยยังไม่ผ่านมาตรฐานสากลในเรื่องต่างๆ เช่น ปัญหาการค้ามนุษย์และแรงงานผิดกฎหมาย การแก้ไขปัญหาการบินพลเรือน เป็นต้น
"คงไม่ใช่ การเข้าเกียร์ถอยหลัง เสร็จแล้วถึงเร่งคันเร่งเดินหน้าอย่างที่กล่าว เพราะถ้าจะเปรียบจริงๆ คือการเร่งไปข้างหน้า ด้วยความรอบคอบอย่างมั่นคงและระมัดระวัง" โฆษกคสช. กล่าว

ส่วนกรณีที่ นายทักษิณ ระบุว่า น้ำท่วมก็โทษรัฐบาลที่แล้วนั้น นั้น พันเอกวินธัย กล่าวว่า ข้อสงสัยสังคมต่อเรื่องนี้ เชื่อว่าประเด็น. ไม่น่าจะอยู่ที่ฝนตกลงมาในปริมาณสูงจนมีปริมาณน้ำมาก แต่ความกังวลสงสัยของสังคมขณะนั้น
"จากที่ได้ติดตามข้อมูลดูเหมือนจะอยู่ที่ การบริหารจัดการ ทั้งวิธีการบริหาร การแจ้งเตือนให้ข่าวสารเพื่อการเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือของประชาชน ทั้งๆ ที่มีเวลา แต่ข่าวสารในช่วงนั้นสับสนและอาจไม่ค่อยมีความน่าเชื่อถือ โดยเฉพาะที่ว่าเอาอยู่ เอาไม่อยู่ " โฆษกคสช. กล่าว


 

ส่วนกรณีที่. นายทักษิณ ระบุว่า เพราะไม่พอใจผมคนเดียว อุตส่าห์ปฏิวัติตั้ง 2 รอบ ปฏิวัติพี่แล้ว ยังปฏิวัติน้องอีกนั้น พันเอกวินธัย กล่าวว่า เป็นมุมมองเดียว ส่วนบุคคล เชื่อว่าไม่ใช่เรื่องรัก เรื่องชัง ที่ตัวบุคคลนั้นหรือบุคคลนี้แต่ ปัจจัยสำคัญๆ มีมากมายทั้ง หยุดการสูญเสียชีวิตคนในชาติ รักษาความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สิน รักษาความสงบเรียบร้อย ป้องกันมิให้เกิดความรุนแรงต่อกันของคนในชาติ แก้ปัญหาเรื่องการบริหารราชการแผ่นดินที่หยุดชะงัก แก้ปัญหาที่หมักหมมอื่นๆ ของประเทศอีกมากมายในแบบให้มีความมั่นคงยั่งยืนโดยรวมคือการรักษาผลประโยชน์ของชาติ และประชาชนส่วนรวมทั้งประเทศ นั่นต่างหากเป็นสิ่งสำคัญ ที่เกิดขึ้นในขณะนั้น