ฟินกันไป!!!...อะไรนะ ภรรยาอ้อนสามีรีบแต่งเมียคนที่2 ชื่นมื่นสุดๆ(มีภาพ)

นักธุรกิจสาววัย 26 ปีชาวมาเลเซีย Ida Nirwana ช่วยจัดการเป็นธุระสู่ขอเพื่อนสนิทร่วมธุรกิจวัย 35 ปี Norinie Rahmad ให้มาเป็นภรรยาคนที่ 2 ของ Hakim Kusaini สามีของเธอเองวัย 32 ปี

นักธุรกิจสาววัย 26 ปีชาวมาเลเซีย Ida Nirwana ช่วยจัดการเป็นธุระสู่ขอเพื่อนสนิทร่วมธุรกิจวัย 35 ปี Norinie Rahmad ให้มาเป็นภรรยาคนที่ 2 ของ Hakim Kusaini สามีของเธอเองวัย 32 ปี

เหตุผลที่เธออ้างคือ เพื่อให้การติดต่อสัมพันธ์เป็นไปอย่างถูกต้องตามหลักศาสนา และเลี่ยงการเกิดฟิตนะฮฺหรือความเสียหาย

Ida กล่าวว่า Norinie สนิทสนมกับครอบครัวตัวเองเสมือนญาติสนิทคนหนึ่ง หลังจากสูญเสียมารดาอันเป็นที่รัก Norinie ดำเนินชีวิตคนเดียวเปลี่ยวเปล่าเนื่องจากพี่น้องทุกคนต่างแยกย้ายไปมีครอบครัว เป็นเหตุให้ Ida เกิดความเห็นใจ อยากแบ่งปันความสุขในชีวิตสมรสให้กับเพื่อนรักคนนี้โดยเป็นธุระจัดการทุกอย่างจนได้ Norinie มาร่วมเป็นภรรยาคนที่ 2 ของสามี

พ่อแม่ญาติพี่น้องรวมทั้งลูกชายวัย 3 ขวบของ Ida ร่วมยินดีและรักที่จะให้ Norinie มาร่วมเป็นสมาชิกใหม่ของครอบครัวอย่างไม่มีปัญหาใดๆ

Ida กล่าวถึงแม้จะมีสตรีจำนวนไม่น้อยที่รู้สึกเป็นอคติกับการมีภรรยาหลายคน แต่ฉันก็มีความสุขกับการได้ปันรักให้กับผู้อื่น

กฎเกณฑ์ในการให้มีภรรยาหลายคนในอิสลาม ได้มีหลักฐานที่ระบุไว้ ที่เป็นบทบัญญัติอนุญาตในเรื่องนี้

อัลลอฮ์ ผู้ทรงสูงส่งได้ตรัสไว้ความว่า     ากพวกเจ้ากลัวว่า พวกเจ้าจะไม่มีความยุติธรรม แก่เด็กกำพร้า  ดังนั้นพวกเจ้าจงแต่งงาน กับผู้หญิงที่ดี สำหรับพวกเจ้า สองคน สามคน หรือ สี่คน

หากพวกเจ้ากลัวว่าพวกเจ้าจะไม่ให้ความยุติธรรม ก็จงมีแค่หญิงเดียว หรือผู้ทีอยู่ภายใต้การครอบครองของมือขวาของพวกเจ้า นั้นเป็นสิ่งที่ใกล้กว่า เพื่อว่าพวกเจ้าจะไม่ลำเอียง

นีคือตัวบทที่อนุญาตให้มีภรรยาได้หลายคน  ซึ่งอายะห์ที่มีเกียรติได้ระบุถึงการอนุญาตให้มีภรรยาได้หลายคน  สำหรับผู้ชายตามบทบัญญัตอิสลามนั้น สามารถที่จะแต่งงานกับผู้หญิงได้ตั้งแต่หนึ่งคน  สองคน สามคน หรือสี่คน ในเวลาเดียวกัน  และไม่อนุญาตให้มีมากไปกว่านี้ ซึ่งได้มีการกล่าวไว้ โดยนักอรรถาธิบายอัลกุรอาน และนิติบัญญัติอิสลามโดยมติที่ตรงกันโดยไม่มีการขัดแย้ง

 

สำหรับการมีภรรยาหลายคนนั้นมีเงื่อนไขดังต่อไปนี้วามยุติธรรม เนื่องด้วยคำดำรัสของอัลลอฮ์  ที่ว่า หากว่าพวกท่านกลัวว่า พวกท่านไม่สามารถจะให้ความยุติธรรมได้ ก็จงมีแค่คนเดียว

 

          เงื่อนไขที่อนุญาตให้มีภรรยาหลายคนได้นั้น  คือ ความยุติธรรม หากว่าชายคนใดที่กลัวว่า ตัวเขาไม่สามารถที่จะให้ความยุติธรรมระหว่างภรรยาของเขาได้ ก็ไม่ควรที่จะมีมากกว่าหนึ่งคน

 

          จุดประสงค์ของความยุติธรรมที่อนุญาตให้ผู้ชายมีภรรยาได้หลายคนนั้น คือ ความเสมอภาคเท่าเทียมกันระหว่างภรรยาของเขา  ไม่ว่าจะเป็นค่าใช้จ่าย  เสื้อผ้า การร่วมหลับนอน และในเรื่องที่เป็นความต้องการจากปัจจัยยังชีพที่จำเป็น  สิ่งที่กล่าวต้องอยู่ในความสามารถของผู้ที่ต้องการมีภรรยาหลายคน สำหรับความยุติธรรมในเรื่องของความรักไม่เป็นสิ่งที่ถูกบังคับในเงื่อนไข เพราะความยุติธรรมในความรักเป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ดังดำรัสของอัลลอฮ์  ที่ว่า และพวกเจ้าไม่สามารถที่จะให้ความยุติธรรมระหว่างผู้หญิงได้เลยถึงแม้พวกเจ้าจะมีความปรารถนาที่แรงกล้า