พี่มากับท่าคุกเขา!!!...ชาวเน็ตถาม"จอม" ...สื่อแบบไหนที่เรียกว่า "ขี้ข้า"???...(มีภาพ)

หลังจากที่เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา นายจอม เพชรประดับ หนึ่งในแนวร่วมคนเสื้อแดง ซึ่งหลบหนีการจับกุมตามคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ปรากฏภาพ ในงานที่มีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มาร่ว

หลังจากที่เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา นายจอม เพชรประดับ หนึ่งในแนวร่วมคนเสื้อแดง ซึ่งหลบหนีการจับกุมตามคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ปรากฏภาพ ในงานที่มีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มาร่วมแลกเปลี่ยนความเห็นกับคนเสื้อแดงที่ลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา เนื่องในงานรำลึก 6 ตุลา 2519

 

ซึ่งประเด็นที่กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ คือ อากับกริยาของนายจอม เพชรประดับ ที่ถึงขนาดคุกเข่าเพื่อที่จะถ่ายภาพ นายทักษิณ

 

พี่มากับท่าคุกเขา!!!...ชาวเน็ตถาม"จอม" ...สื่อแบบไหนที่เรียกว่า "ขี้ข้า"???...(มีภาพ)

 

 

ย้อนกลับไป บรรยากาศภายในงานมีการเตรียมโพเดียมให้นายทักษิณ ด้านหลังมีป้ายผ้าข้อความ ทักษิณ ชินวัตร จักยืนอยู่ในใจไทยรากหญ้า มีการพูดคุยสลับการถามคำถามตลอดเวลา เนื้อหาบางตอนนายทักษิณกล่าวว่า วันนี้ห่วงวิธีคิด ความแตกสามัคคี กระบวนการยุติธรรม สิ่งเหล่านี้เป็นแมคโคร ต้องรีบแก้ไข

 

"ถ้าใครไม่แก้ แล้วมัวแต่มามองหน้าผม จะเขียนกฎหมายก็มานั่งมองหน้าผม พยายามไม่พูดไม่จา เพื่อไม่ให้เขาเห็นหน้าผม ไม่ไปยุ่ง ไม่ไปเกี่ยว เพื่อที่เขาจะได้ไม่เห็นหน้าผม ไม่รู้ที่บ้านเขามีรูปหน้าผมหรือเปล่า" (มวลชนและนายทักษิณหัวเราะชอบใจ)

 

จากนั้นคนเสื้อแดงในอเมริกาได้ตั้งคำถามว่า จะทำอย่างไรให้บ้านเรากลับมาเป็นเหมือนเดิม ต้องหาหมอผีมาปราบหรือไม่ นายทักษิณตอบว่า เจ้าของบ้านอย่ากลัวผี ถ้าเจ้าของบ้านไม่กลัว หมอผีก็ไม่มีความหมาย

 

"ผมยืนยันว่าไม่ใช่ผี ยินดีร่วมมือให้บ้านเมืองกลับมา ผมก็เฉยอยู่ ไปของผมไปเรื่อย แต่ก็มาสร้างข่าว ไม่เคยตอบโต้ เฉย รังแกน้องผมอย่างไม่เป็นธรรม ผมก็เฉย อดทนอยู่ จนแฟนหลายๆ คนทนไม่ไหวบอก ทำไมยอมเขาขนาดนี้ ก็ไม่อยากไปเป็นปัญหา อยากให้ทุกสิ่งทุกอย่างคลี่คลาย แต่ไม่เชื่อว่าจะทำได้ เพราะเขาเดินผิดทาง ยิ่งเดินยิ่งเป็นวัวพันหลัก ทหารนี่ ไม่ถามก็ไม่อยากเสือก เราพูดภาษาลูกทุ่ง อยู่เมืองนอกไม่ค่อยได้ยิน เดี๋ยวภาษาไทยเก่าๆ จะลืม" นักโทษหนีคุกกล่าว

มวลชนอีกคนถามว่า ถ้ามีโอกาสกลับไป หรือน้องสาวกลับมามีอำนาจอีกครั้ง ช่วยเอาเรื่องธรรมชาติ หรือศีลธรรมกลับมาได้หรือไม่ นายทักษิณซึ่งเป็นศิษย์แถวหน้าธรรมกายตอบมาว่า ผมนั่งสมาธิ แล้วก็อธิษฐาน ปวารณา ถ้าผมมีกรรมอะไรก็แล้วแต่ แต่เมื่อไหร่ มีโอกาสกลับไปประเทศไทย ผมปวารณาว่า ผมจะจรรโลงพระพุทธศาสนา

 

นายทักษิณยังกล่าวว่า การจะทำยุทธศาสตร์มันจะต้องเข้าใจโลกและเข้าใจตัวเอง เข้าใจโลกคือโลกไปไกลขนาดนี้ เรามีความสามารถจะไปไกลที่สุดได้แค่ไหน ไม่ใช่ใกล้หรือไกลที่สุดแค่ไหน แต่ไอ้นี่เข้าเกียร์ถอยหลัง เสร็จแล้วเร่งคันเร่งใหญ่เลย วันนี้เป็นห่วงสภาพบ้านเรา ยังไงสายเลือดมันก็คนไทย เจาะดีเอ็นเอออกมาตนก็เป็นคนไทย ผูกพันประเทศไทย และรักคนไทย ถึงแม้จะอยู่ที่นี่มานาน แต่ใจมันยังเป็นไทย เพราะเราไม่ลืมกำพืด ไม่ลืมถิ่นกำเนิด ไม่ลืมแผ่นดินของเรา

 

"ไม่ต้องมาผลักว่าคนนั้นเป็นอย่างนั้นอย่างงี้ คนผลักทั้งหลายคือคนเห็นแก่ตัว ทำเพื่อตัวเองทั้งนั้น

 

วันนี้เป็นห่วงว่าถ้าเมืองไทยมัวแต่ทะเลาะกันเรื่องเหลืองๆ แดงๆ มีน้ำท่วมก็โทษรัฐบาลที่แล้ว สรุปแล้ว นายกฯ ปูนี่เป็นกระโถน แต่รัฐบาลก่อนหน้าบอกว่าบริหารจัดการน้ำไม่ดี น้ำท่วม พอมาถึงไอ้ตรงนี้ น้ำท่วมรัฐบาลที่แล้วไม่ดี สรุปแล้วคือว่าตกลงรัฐบาลก่อนไม่ดี หรือรัฐบาลหลังไม่ดีกันแน่"

 

เขาบอกว่า วันนี้ประเทศไทยเราควรจะไปได้ไกลกว่านี้ เสียดาย 10 ปีที่ผ่านมา เพราะไม่พอใจตนคนเดียว อุตส่าห์ปฏิวัติตั้งสองรอบ ปฏิวัติพี่แล้วยังปฏิวัติน้องอีก ไล่น้องเขยอีก วันนี้ก็เลยบอกว่า หยุดพักกันซักพักแล้วดูสิว่าเป็นยังไง แต่ปัญหาคือแล้วจะเอาชาติไปไหน จะพาไปไหน พาเข้าค่ายทหารหรือ "ขายยางก็ต้องขายดาวอังคาร มะนาวแพงก็ต้องปลูกเอง ผมไม่มีกองร้อยให้ปลูก"

 

นายทักษิณยังกล่าวถึงการเลือกตั้งและประเด็น นายกฯ คนนอกว่า การเลือกตั้งคราวหน้าเชื่อว่าแดงสไลด์อีกตามเคย แต่ที่เขาบอกว่าต้องยกมือให้นายกฯคนนอกนั้น ตนไม่ใช่นายกฯ คนนอก แต่เป็นนายกฯ เมืองนอก