"เงินเดือนมีเท่าไรก็ให้แมวหมด" เปิดใจ ลุงเล็ก รปภ. ใจบุญนำอาหารเลี้ยงแมวจรจัดจนถูกไล่ออกจากงาน

"เงินเดือนมีเท่าไรก็ให้แมวหมด" เปิดใจ ลุงเล็ก รปภ. ใจบุญนำอาหารเลี้ยงแมวจรจัดจนถูกไล่ออกจากงาน

เป็นเรื่องที่โลกออนไลน์แชร์ต่อกันจำนวนมาก สำหรับเรื่องราวของ นายจิรพันธ์ ไชยรัชฏ์ หรือ ลุงเล็ก รปภ. ใจบุญ ที่นำอาหารมาเลี้ยงดูแมวจรจัดหลายสิบตัวบริเวณสถานีรถไฟใต้ดิน-รัชดา เป็นประจำจนถูกไล่ออกจากงาน จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากนั้น

ลุงเล็ก เล่าว่า รู้สึกสงสารและเป็นห่วงแมวมากกว่าชีวิตตัวเองก็ว่าได้

"เงินเดือนมีเท่าไรก็ให้แมวหมด ส่วนตัวเองก็ยอมอดเพราะเห็นแล้วรู้สึกสงสาร อย่างเวลาที่แมวไม่มีอะไรกินแล้วร้องเหมียว ๆ แล้วไม่มีใครให้กิน ก็มีแต่ผมที่ให้มันกินคนเดียว ขนาดบางวันฝนตกยังต้องไปกลางร่มให้อาหารแมว" ลุงเล็ก กล่าว

ลุงเล็ก เล่าต่อว่า หากตนเลือกได้ก็อยากทำงานเป็น รปภ. ที่เดิมหรือบริเวณใกล้เคียง เนื่องจากเป็นห่วงแมวเร่ร่อนว่าจะถูกทารุณกรรม แต่หากไม่ได้ทำงานที่เดิมก็ยืนยันว่าจะนำอาหารมาให้แมวเหมือนเดิมแม้ว่าจะลำบากแต่ไหนในการเดินทาง

ขณะที่ คุณดวงพร พ่วงมหา  นักสังคมสังเคราะห์ กรมกิจการผู้สูงอายุ กล่าวว่า หลังจากโพสต์เรื่องราวของลุงเล็กในเฟซบุ๊ก ปรากฏว่ามีคนติดต่อเข้ามาและเสนอให้ลุงเล็กไปทำงานเยอะมาก แต่ลุงเล็กบอกว่าอยากใกล้ที่เดิมเพราะอยู่มาเป็น 10 ปีแล้ว

เบื้องต้นทางนักสังคมสงเคราะห์ได้มอบข้าวของเครื่องใช้และเงินส่งเสริมจำนวน 2,000 บาท ให้กับลุงเล็ก พร้อมเสนอตัวเป็นคนกลางในการหางานให้กับลุงเล็กทำงานใกล้ที่เดิมต่อไป

 

ขอบคุณข้อมูลจากBRIGHT TV