บุญของ"ไอดิน"!!!ทารกน้อยที่ถูกแม่แทง14แผลก่อนฝังดิน ล่าสุดเปลี่ยนชื่อพร้อมรับชีวิตใหม่ในต่างแดน(รายละเอียด)

บุญของ"ไอดิน"!!! ทารกน้อยที่ถูกแม่แทง14แผลก่อนฝังดิน ล่าสุดเปลี่ยนชื่อพร้อมรับชีวิตใหม่ในต่างแดน(รายละเอียด)

ยังจำกันได้ไหมกับเหตุการณ์น่าสลดใจ ที่ทารกน้อยเพศชาย ถูกแม่แท้ๆแทงตามร่างกาย จำนวน 14 แผล ก่อนที่จะใช้ถุงพลาสติกรัดคอ แล้วนำไปฝังดิน โดยเหตุเกิดที่ ทุ่งนาบ้านโนนสวรรค์ หมู่ 3  ต.คอนฉิม อ.แวงใหญ่ จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 23 ก.พ. 59 แต่นับว่ายังเป็นโชคดีของทารกน้อยที่มีชาวบ้านพบและให้การช่วยเหลือจนรอดชีวิตมาได้ ก่อนที่จะถูกส่งตัวมาที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จังหวัดขอนแก่น และถูกส่งต่อมาที่สถานสงเคราะห์เด็กบ้านแคนทอง จังหวัดขอนแก่น ขณะที่แม่แท้ๆ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวได้ และอยู่ระหว่างต้องโทษ หลังจากเหตุการณ์ในครั้งนั้น ทารกน้อย ถูกตั้งชื่อว่า "ไอดิน"

บุญของ"ไอดิน"!!!ทารกน้อยที่ถูกแม่แทง14แผลก่อนฝังดิน ล่าสุดเปลี่ยนชื่อพร้อมรับชีวิตใหม่ในต่างแดน(รายละเอียด)

 

 

 

 

(อ่านข่าวก่อนหน้า >>>http://social.tnews.co.th/contents/180710/ แม่ใจยักษ์ ฝังลูกน้อยทั้งเป็น โชคดีชาวบ้านช่วยทัน)

ล่าสุด ได้รับการเปิดเผยจาก นายศุภชัย ปทุมชาติ ผู้ปกครองสถานสงเคราะห์เด็กบ้านแคนทอง จังหวัดขอนแก่น ว่าทางสถานสงเคราะห์ฯ ได้ดำเนินการตามขั้นตอนจัดหาครอบครัวบุญธรรมให้น้องไอดิน  และจากการคัดเลือก น้องไอดินได้ครอบครัวบุญธรรมซึ่งเป็นชาวสวีเดนรับไปดูแล โดยขณะนี้ผ่านกระบวนการหมดแล้ว เหลือเพียงรอว่าครอบครัวบุญธรรมจะมารับน้องช่วงไหน เบื้องต้นทราบว่าจะมาในช่วงเดือนธันวาคมนี้

“คิดว่าการไปอยู่ต่างประเทศ จะเป็นบุญวาสนากับเด็ก เพราะบุตรบุญธรรมที่ไป ไปแล้วได้ดีหมด ผ่านไปสักระยะครอบครัวบุญธรรมจะพาเด็กๆ เหล่านี้กลับมาเยี่ยมเรา”

บุญของ"ไอดิน"!!!ทารกน้อยที่ถูกแม่แทง14แผลก่อนฝังดิน ล่าสุดเปลี่ยนชื่อพร้อมรับชีวิตใหม่ในต่างแดน(รายละเอียด)

 

 

(อ่านข่าวก่อนหน้า >>>http://social.tnews.co.th/content/181538/ "น้องไอดิน" ทารกถูกแม่ทำร้าย อาการดีวันดีคืน

นายศุภชัย ยังบอกอีกว่า การจะรับเด็กในสถานสงเคราะห์คนหนึ่งเป็นบุตรบุญธรรม ผู้นั้นจะต้องมีคุณสมบัติและผ่านการประเมิน เช่น มีความพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจ มีฐานะและการครองชีพมั่นคง ต้องมีเวลาและรู้วิธีเลี้ยงดูเด็ก จะต้องเข้ารับการสัมภาษณ์ ต้องทดลองนำเด็กกลับไปเลี้ยง ประเมินทุก 6 เดือน รวม 3 ครั้ง หากผ่านจะอนุมัติเป็นบุตรบุญธรรมตามกฎหมายต่อไป ที่สำคัญของการรับเด็กเป็นบุตรบุญธรรม คือ ครอบครัวบุญธรรมไม่สามารถเลือกเฉพาะเจาะจงเด็กที่รับไปอุปถัมภ์ได้ ฉะนั้น ถือเป็นวาสนาที่เด็กน้อยผู้เคยมีบาดแผลฉกรรจ์จะไปเริ่มชีวิตใหม่ ซึ่งตอนนี้เริ่มต้นด้วยการเปลี่ยนชื่อใหม่แล้วว่า “อะตอม” พร้อมชำระประวัติทั้งหมด

สำหรับอาการของ ขณะนี้น้องไอดินสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง พัฒนาการตามช่วงวัย ยิ้มแย้มแจ่มใส ส่งเสียงทักทายพี่เลี้ยง ส่วนบาดแผลที่เคยมีตอนนี้หายหมดแล้ว”