ประชาชนยังคงต้องการ นายกรัฐมนตรีที่ชื่อ "พล.อ.ประยุทธ์"อยู่หรือไม่?

จากสถานการณ์ของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในช่วงนี้ อาจจะสามารถเรียกได้ว่ากำลังเผชิญความท้าทาย เกี่ยวกับสภาวะความกดดันมากที่สุดนับตั้งแต่เข้ามารับตำแหน่ง

สถานการณ์ของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.ในช่วงนี้ อาจจะสามารถเรียกได้ว่ากำลังเผชิญความท้าทาย เกี่ยวกับสภาวะความกดดันมากที่สุดนับตั้งแต่เข้ามารับตำแหน่งก็ว่าได้ทั้งนี้ก็เป็นผลมาจากปัญหาภายในทั้งกรณีของพล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา และล่าสุกกับกรณีเครื่องบินเช่าเหมาลำของพล.อ.ประวิตร ซึ่งล้วนเป็นเรื่องที่ท้าทายภาพลักษณ์และความเชื่อมั่น

แม้นายกรมต.จะออกมาประกาศให้มีการตรวจสอบคนใกล้ตัว และขอว่าอย่าได้โยงเรื่องต่างๆ มาปะปนกันก็ตาม ปัญหาเหล่านี้ดูจะยังไม่จบง่ายๆ จึงทำให้นายกออกอาการเครียด เหนื่อย ปนกับอาการน้อยใจ และรู้สึกท้อกับสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้น ในลักษณะว่าทั้งๆ ที่ตนสู้อุตส่าห์ทำงานแก้ปัญหาสารพัดมาตลอด 2 ปี แต่ก็ไม่ได้ช่วยอะไรได้เลยเมื่อมาถึงวันนี้ โดยจะเห็นได้จากการหลุดคำพูดของนายกรมต.ในหลายงาน และหลายครั้งตลอดทั้งสัปดาห์นี้ว่า "จะให้หยุดตอนนี้ไหม ผมพร้อม ซึ่งผมกำลังคิดอยู่" "คิดว่าผมจะทนเหรอ ผมไม่อยู่แล้ว ผมก็ไปไหนของผม ไม่สนใจแล้ว พอแล้ว"

และยังไม่เท่านี้ ในงานเลี้ยงนักกีฬาพาราลิมปิก นายกรมต. ก็มีอาการน้ำตาซึม ต้องปาดน้ำตากันเลยทีเดียว เมื่อในงาน เล่นเพลง "คนไม่สำคัญ" ที่เนื้อเพลงบ่งบอกถึงอารมณ์น้อยใจ ที่ว่า ไม่ว่าเป็นที่เท่าไหร่ของเธอ เธอก็คือที่สุดเสมอไป ถ้าเผื่อเธอพอมีเหลือแม้เพียงเสี้ยวใจ จะแบ่งปันให้ฉันบ้างหรือเปล่า" ซึ่งเธอในที่นี้ก็คือประชาชน และที่สุดแล้วประชาชนคงมีคำตอบว่า ประชาชนส่วนใหญ่จะยังคงต้องการนายกรมต.ที่ชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้เป็นนายกรมต.ต่อไปหรือไม่