สาวกซัมซุงต้องทำใจ !! ซัมซุงประกาศระงับขายโน้ต 7 อย่างไม่มีกำหนดทั่วโลก พร้อมเตือนผู้บริโภครีบปฏิบัติตามคำแนะนำ !! (คลิป+รายละเอียด)

ซัมซุงประกาศระงับขายโน้ต 7 ทั่วโลก

 

สาวกซัมซุงต้องทำใจ !! ซัมซุงประกาศระงับขายโน้ต 7 อย่างไม่มีกำหนดทั่วโลก พร้อมเตือนผู้บริโภครีบปฏิบัติตามคำแนะนำ !! (คลิป+รายละเอียด)

 

บริษัทซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ ออกแถลงการณ์ในวันอังคาร ระงับการจำหน่ายสมาร์ทโฟน "กาแล็กซี โน้ต 7" ทั่วโลก "อย่างไม่มีกำหนด" พร้อมทั้งขอให้ลูกค้าที่มีสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวอยู่ในครอบครองให้ยุติการใช้สินค้าทันที และนำสินค้ามาติดต่อกับตัวแทนของซัมซุงเพื่อขอรับเงินคืน หรือเปลี่ยนเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นแทน ในขณะที่ทางบริษัทประสานงานกับหน่วยงานคุ้มครองความปลอดภัยของผู้บริโภคในหลายประเทศที่มีการเรียกคืนสินค้าก่อนหน้านี้ เพื่อหารือเกี่ยวกับ "ความกังวลด้านความปลอดภัย"

 

แถลงการณ์ดังกล่าวเป็นไปตามรายงานของสำนักข่าวยอนฮัปที่เผยแพร่เมื่อวันจันทร์ และถือเป็นการยอมรับอย่างเป็นทางการครั้งที่สองของซัมซุง ว่ายังคงมีปัญหาเกิดขึ้นกับกาแล็กซี โน้ต 7 แม้มีการเรียกคืนสินค้าครั้งใหญ่ใน 10 ประเทศรวม 2.5 ล้านเครื่อง เมื่อช่วงต้นเดือนก.ย. ที่ผ่านมา เพื่อนำมาตรวจสอบและแก้ไข "ความบกพร่อง" ที่เกิดขึ้นกับแบตเตอรี หลังได้รับแจ้งการเกิดควันและไฟลุกเมื่อแบตเตอรีได้รับความร้อนต่อเนื่อง "นานเกินไป" อย่างไรก็ตาม สินค้าที่เปลี่ยนใหม่และเพิ่งนำกลับวางขายเมื่อช่วงปลายเดือนที่แล้ว กลับยังคงเกิดปัญหาแบบเดิม

ขณะเดียวกัน สำนักงานคุ้มครองความปลอดภัยผู้บริโภคของเกาหลีใต้รายงานการพบ "ความผิดปกติ" กับกาแล็กซี โน้ต 7 แม้เพิ่งได้รับการ "ปรับปรุงคุณภาพ" แต่ยังปฏิเสธลงลึกในรายละเอียด ด้านคณะกรรมาธิการความปลอดภัยสินค้าอุปโภคและบริโภคของสหรัฐ ( ซีพีเอสซี ) ประกาศคำเตือนให้ผู้บริโภคในประเทศยุติการใช้งานกาแล็กซี โน้ต 7 เช่นกัน และชื่นชมการตัดสินใจระงับจำหน่ายสินค้าของยักษ์ใหญ่ในวงการสมาร์ทโฟนโลกจากเกาหลีใต้ ว่าเป็นการดำเนินการที่ถูกต้องแล้ว