ดูกันให้เต็มตา !! ดีเบทรอบ 2 ใครเป็นรองใคร ทรัมป-ฮิลลารี ปะทะคารมกันแบบหมัดต่อหมัด แก้ตัวกันไปมาจนหมดเปลือก !! (คลิป+รายละเอียด)

สรุปดีเบทรอบสองเลือกตั้งสหรัฐ ใครเป็นรองใคร

การดีเบตของผู้ลงสมัครชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ครั้งที่ 2 ที่ได้รับการคาดหวังว่าจะมีการพูดถึงนโยบายด้านการต่างประเทศ กลับไม่เป็นไปตามคาด หลังจากที่ นางฮิลลารี คลินตัน จากพรรคเดโมแครต และ นายโดนัลด์ ทรัมป์ จากพรรครีพับลิกัน ต่างเน้นไปที่การแก้ตัวในข้อกล่าวหาที่ ถูกโจมตี

ดูกันให้เต็มตา !! ดีเบทรอบ 2 ใครเป็นรองใคร ทรัมป-ฮิลลารี ปะทะคารมกันแบบหมัดต่อหมัด แก้ตัวกันไปมาจนหมดเปลือก !! (คลิป+รายละเอียด)

โพลCNNชี้ทรัมป์พ่ายฮิลลารีรอบสอง 34:57%

หลังการดีเบตครั้งที่ 2 ผ่านพ้นไป นายโดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนจากพรรครีพับลิกัน ที่เจอพิษจากคลิปคำพูดถึงเพศหญิงด้วยถ้อยคำหยาบคาย จนทำให้สมาชิกวุฒิสภาในพรรคราว 30 คน ออกมาประกาศไม่สนับสนุนเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาแล้วนั้น เจ้าตัวยังคงออกมาประกาศในภายหลัง ว่า จะไม่ยอมแพ้ต่อคู่แข่งอย่าง ฮิลลารี คลินตัน จากพรรคเดโมแครตอย่างแน่นอน

ล่าสุด ผลโพลคะแนนหลังการดีเบตครั้งที่ 2 ที่ปรากฏว่า โดนัล ทรัมป์ ที่ครั้งนี้ควบคุมสติและท่าทีได้ดีกว่าครั้งก่อน แต่ต้องพ่ายแพ้ไปอีกครั้ง ด้วยคะแนน 34% ต่อ 57% ซึ่งผลโพลที่ออกมาไม่ได้ผิดความคาดหมายเท่าไรนัก

สำหรับการดีเบตครั้งสุดท้าย จะมีขึ้นในวันที่ 19 ตุลาคม 2559 ที่ มหาวิทยาลัยเนวาดา เมืองลาสเวกัส รัฐเนวาดา ก่อนจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 8 พฤศจิกายน ต่อไป

CR.ข้อมูลจาก mthai

 

 

การโต้วาทีรอบสองครั้งนี้ เกิดขึ้นไม่กี่วันหลังนายทรัมป์ถูกแฉครั้งใหญ่ มีผู้นำคลิปวีดิโอเมื่อปี 2548 ออกมาปล่อย โดยคลิปแสดงให้เห็นว่า ทรัมป์พูดจาเชิงดูถูกผู้หญิงอย่างรุนแรง ทำนองว่าหากเจอสาวสวยให้จูบลูบคลำอวัยวะเพศไปเลย รวมทั้งกล่าวชมลูกสาวตัวเองในเชิงล่อแหลม และอ้างว่าเป็นคนดังทำอะไรก็ได้ ทั้งการคบหากับผู้หญิงของตนเอง ว่าหากอายุเกิน 35 ปีตนก็ทิ้งแล้ว ขณะที่ทรัมป์ได้ออกมาขอโทษและหวังชาวอเมริกันจะให้อภัย

ทั้งนี้ทรัมป์กำลังตกที่นั่งลำบาก เนื่องจากผู้สนับสนุนเขากำลังจะถอนตัวกันจนหมด ‘พอล ไรอัน’ ประธานรัฐสภากล่าวว่า รู้สึกสะอิดสะเอียนกับคำพูดของทรัมป์ และขอยกเลิกการเชิญนายทรัมป์มาหาเสียงที่รัฐวิสคอนซิน ตามด้วยจอห์น แม็คเคน อดีตผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดี ระบุว่าเขาจะไม่สนับสนุนทรัมป์อีกต่อไป ส่วนนางคอนโดลีซซา ไรซ์ อดีต รมว.ต่างประเทศสหรัฐฯ กล่าวว่า ทรัมป์ไม่เหมาะสมที่จะเป็นผู้นำสหรัฐฯ แม้แต่เมลาเนีย ทรัมป์ เมียรักของเขาเอง ยังรับไม่ได้กับคำพูดของสามีตัวเอง