เป็นหูเป็นตา!!! เฝ้าระวังการก่อเหตุคาร์บอมบ์ในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล 3 จุด

เป็นหูเป็นตา เฝ้าระวังการก่อเหตุคาร์บอมบ์ในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล 3 จุด

11 ต.ค.59 พล.อ.ทวีป เนตรนิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุภายหลังการประชุมฝ่ายความมั่นคง หลังได้รับรายงานข่าวว่าจะมีกลุ่มก่อการร้ายเตรียมก่อเหตุคาร์บอมบ์ในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล 3 จุด ในระหว่างวันที่ 25-30 ต.ค. ว่า เป็นการรายงานข่าวแจ้งเตือน เราก็ไม่ประมาท

นอกจากพื้นที่ 3 จุดที่ต้องเฝ้าระวัง พล.อ.ทวีป ยังกล่าวต่ออีกว่า พล.อ.ประวิตร ได้สั่งการให้ดูภาพรวมทั้งประเทศ แต่ในการที่จะดูทั้งหมดในเวลาเดียวกันไม่สามารถที่จะทำได้เท่ากัน ฉะนั้นจึงต้องมีการเฝ้าระวังเป็นจุดๆตามที่เราได้รับรายงานข่าว รวมทั้งต้องดูสาเหตุของความต้องการก่อเหตุ เราจะต้องพยายามหาข้อมูลเพื่อมาวิเคราะห์เพิ่มเติมว่าเป็นการปฏิบัติกลุ่มไหน และพยายามไม่ให้เกิดขึ้น

เหตุที่พุ่งเป้าไปในพื้นที่กทม.และปริมณฑล ประเด็นนี้ถ้าคิดประเมิน เชื่อว่าก็คงอยากจะทำในจุดที่มีผลกระทบมากที่สุด ทั้งนี้ทางการข่าวเราได้มีการติดตามความเคลื่อนไหวของทุกกลุ่มที่จะก่อเหตุในทุกเรื่อง ส่วนการแจ้งเตือนนั้น เพราะต้องการไม่ให้เกิดขึ้น และเพื่อให้ประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตารายงานสิ่งผิดปกติ หากพบเห็นขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้การออกมาเปิดเผยเป็นแนวคิดอีกวิธีที่จะป้องปรามว่าเราติดตามความเคลื่อนไหวตลอด ขณะเดียวกันสถานการณ์ยังไม่ตรึงเครียด และการเฝ้าระวังเราเตรียมการอย่างเต็มที่ เพราะไม่ต้องการให้เกิดการก่อเหตุ