สหรัฐมีหนาวสะท้าน !! เมื่อปูตินผนึกกำลังกับจีน ต้านขีปนาวุธจากสหรัฐ !! (คลิป+รายละเอียด)

รัสเซียจับมือกับจีน ต้านขีปนาวุธสหรัฐ

พล.ท.วิคเตอร์ พอซนิคีร์ เสนาธิการทหารกองทัพรัสเซีย กล่าวต่อที่ประชุมความมั่นคง ที่ประเทศจีน ว่า กระทรวงกลาโหมสหรัฐกำลังพัฒนาระบบป้องกันขีปนาวุธ เป็นส่วนหนึ่งของแผนการที่อาจโจมตีก่อนด้วยนิวเคลียร์ ระบบนี้ทำให้ดุลของอาวุธป้องกันเปลี่ยนไปอย่างมาก และทำให้มีการวางแผนชิงลงมือโจมตีก่อน ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

สหรัฐมีหนาวสะท้าน !! เมื่อปูตินผนึกกำลังกับจีน ต้านขีปนาวุธจากสหรัฐ !! (คลิป+รายละเอียด)

 

รัสเซียและจีนแสดงความวิตกบ่อยครั้ง เกี่ยวกับระบบป้องกันขีปนาวุธของสหรัฐ แต่ พล.ท.พอซนิคีร์ไม่สงวนท่าทีทางการทูต ระหว่างการแถลงอย่างเผ็ดร้อน ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความแตกแยกมากขึ้น ระหว่างมอสโกกับวอชิงตัน "กลุ่มผู้เชี่ยวชาญทางทหารของรัสเซียเชื่อว่า สหรัฐหวังจะบรรลุขีดความสามารถ ในการโจมตีได้ทุกภูมิภาคของโลก รวมถึงรัสเซียและจีน ด้วยขีปนาวุธติดหัวรบนิวเคลียร์ โดยไม่มีความผิด" พล.ท.พอซนิคีร์ กล่าว และว่า สหรัฐวางแผนยิงจรวดที่ไม่ติดหัวรบเป็นอันดับแรก จากนั้นจะใช้ระบบป้องกันยิงสอยขีปนาวุธส่วนที่เหลือของศัตรู ที่ยิงตอบโต้จรวดชุดแรกของสหรัฐ 

พล.ท.พอซนิคีร์ กล่าวอีกว่า รัสเซียและจีนทำการฝึกซ้อมร่วมเมื่อต้นปีนี้ เพื่อจำลองปฏิบัติการร่วมมือกันป้องกันการโจมตีจากขีปนาวุธของสหรัฐ บริเวณใกล้เขตแดนของ 2 ประเทศ การฝึกซ้อมร่วมแบบเดียวกันนี้จะมีขึ้นอีกในปีหน้า