ข้ออ้างน้ำขุ่นๆ!!!...แต่คนตายเป็นเบือ สหรัฐฯออกโรงแจงซาอุฯทิ้งบอมบ์ เยเมนคนบริสุทธิ์ตายเป็นเบือ(รายละเอียด)

สหรัฐฯออกโรงแจงซาอุฯทิ้งบอมบ์ เยเมนคนบริสุทธิ์ตายเป็นเบือ

วันที่ 11 ต.ค.2559 เพจ ปอกเปลือก ทรราช  ได้เผยถึงเหตุการณ์ที่ซาอุดิอาระเบีย ทิ้งระเบิดใส่พิธีศพในกรุง Sanaa โดยได้โพสต์ข้อความว่า  สหรัฐแก้ตัวแทนซาอุดิอาระเบียที่ทิ้งระเบิดใส่พิธีศพในกรุง Sanaa เยเมนซึ่งทำให้มีพลเรือนเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บหลายร้อยคนว่านักบินซาอุดิอาระเบียขาดประสบการณ์การทิ้งระเบิดทางอากาศ

วันที่ 10 ต.ค.59 RT พาดหัวข่าวว่า "สหรัฐรู้สึกกังวลเกี่ยวกับอาชญากรรมสงครามในเยเมน ออกรายการห้ามบอมบ์ให้ซาอุดิอาระเบีย - รายงานข่าวกล่าว" (US concerned over Yemen war crimes complicity, issues no-bomb lists to Saudis - report)
[แม่เจ้าโว้ยยย ป่านนี้สหรัฐเพิ่งจะบอกซาอุดิอาระเบียว่าจุดไหนสถานที่ไหนสามารถทิ้งระเบิดใส่ได้หรือไม่ ทั้งๆที่สหรัฐให้การสนับสนุนด้านเทคนิคและลอจิสติกแก่พันธมิตรอาหรับซาอุดิอาระเบียตั้งแต่เริ่มสงครามกลางเมืองในเยเมนปี 2015 โน่นแล้ว สหรัฐกำลังจะบอกว่าผู้ไม่รู้ย่อมไม่ผิด ซาอุดิอาระเบียไม่รู้ว่าการทิ้งระเบิดใส่พลเรือนไม่ผิดศีลธรรมและกฎหมายว่างั้นเถอะ! เล่ห์แก๊งโจร

รัฐบาลโอบามารู้สึกเป็นกังวลว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่ออาชญากรรมสงครามในเยเมน และได้พยายามที่จะลดการเสียชีวิตของพลเรือนลงโดยการออกรายชื่อสถานที่ห้ามทิ้งระเบิดใส่ (no-bombing lists) สำหรับเครื่องบินรบของซาอุดิอาระเบีย รอยเตอร์สรายงาน อย่างน้อยก็มีสะพานที่มีความสำคัญในการจัดส่งความช่วยเหลือแห่งหนึ่งที่ปรากฎในรายการดังกล่าวถูกทิ้งระเบิดใส่แล้ว
[เมื่อเร็วๆนี้มีรายงานข่าวว่า พันธมิตรนำโดยสหรัฐได้ทิ้งระเบิดทำลายสะพานในจังหวัด Deir ez-Zor ไปแล้วทั้งหมด 13 แห่งอ้างว่าเพื่อตัดเส้นทางลำเลียงเสบียงและอาวุธของพวกผู้ก่อการร้ายไอซิสในซีเรีย

รายงานของเจ้าหน้าที่ด้านสิทธิมนุษยชนของยูเอ็นที่เผยแพร่ในเดือนสิงหาคมนี้ระบุว่า 60 เปอร์เซ็นต์ของยอดผู้เสียชีวิตทั้งหมดที่เป็นพลเรือน 3,800 คนเป็นฝีมือของซาอุดิอาระเบีย (เท่ากับ 2,280 คน) เครื่องบินรบของซาอุดิอาระเบียกำหนดเป้าหมายไปที่ตลาด โรงพยาบาล โรงเรียน และเป้าหมายที่เป็นของพลเรือนอื่นๆ รายงานกล่าว
[แล้วไงครับคุณยูเอ็น มีการสร้างสถานการณ์โจมตีคอนวอยยูเอ็นในละเลปโปว่าเป็นฝีมือของรัสเซีย สหรัฐและตะวันตกบอกว่ารัสเซียก่ออาชญากรรมสงคราม ทีอย่างนี้ไม่เห็นมีพวกพ่อค้าอาวุธสงครามให้ซาอุดิอาระเบียอย่างสหรัฐและอียูออกมาชี้หน้าด่าซาอุดิอาระเบียว่าเป็นอาชญากรสงครามบ้างเลย โลกหนอโลก ความยุติธรรมแบบอเมริกัน

สหรัฐสนับสนุนการก่อสงครามของซาอุดิอาระเบียด้วยการขายอาวุธให้กับซาอุดิอาระเบีย และบริการเติมเชื้อเพลิงและให้ความช่วยเหลือด้านลอจิสติก เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2558 สหรัฐประกาศข้อตกลงมูลค่า 1,290 ล้านเหรียญสหรัฐในการขายอาวุธที่มีความแม่นยำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพื่อเติมคลังแสงของซาอุดิอาระเบียในเยเมน [แม่นยำมาก เข้าเป้างานศพพลเรือน มีคนตาย 140 คน บาดเจ็บอีก 525 คน ไม่พลาดเลย ประชาชนล้วนที่เป็นผู้รับเคราะห์ในครั้งนี้

ในเดือนกันยายน 2559 วุฒิสภาสหรัฐได้อนุมัติให้สหรัฐขายรถถังและยุทโธปกรณ์อื่นๆมูลค่า 1,150 ล้านเหรียญสหรัฐให้กับซาอุดิอาระเบีย
ในขณะเดียวกันกรุงวอชิงตันกลับแสดงความกังวลใจว่าอาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่ออาชญากรรมสงคราม และกำลังมองหาช่องทางที่จะลดความเสี่ยงทางกฎหมาย โดยที่ไม่ทำให้กรุงริยาดห์โกรธหลังจากที่ได้คัดค้านข้อตกลงเรื่องนิวเคลียร์กับกรุงเตหะรานคู่อริในภูมิภาค รอยเตอร์สรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวหลายแห่ง และเอกสารที่เปิดเผยผ่านการเรียกร้องตามกฎหมายเสรีภาพในการเข้าถึงข้อมูล (Freedom of Information Act) เอกสารเหล่านั้นลงวันที่จากกลางเดือนมีนาคม 2558 ถึง กุมภาพันธ์ 2559 และได้มีการแก้ไขคำพูดหลายแห่ง สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงาน

เจ้าหน้าที่ของสหรัฐกล่าวกับรอยเตอร์สว่า นักกฎหมายกระทรวงต่างประเทศกำลังพากันหัวหมุนกรณีที่มีพลเรือนเสียชีวิตเป็นจำนวนมากในเยเมน และการเรียกร้องของกลุ่มสิทธิมนุษยชนว่ากรุงวอชิงตันอาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่ออาชญากรรมสงครามก็ได้
ถ้าซาอุดิอาระเบียซื้ออาวุธจากรัสเซียแทน รับรองว่างานนี้สหรัฐและอียูเอารัสเซียตายแน่ๆ และจะกัดไม่ปล่อยด้วย ถ้าการกระทำแบบนี้เกิดขึ้นจากฝ่ายรัฐบาลอัสซาดในซีเรีย สหรัฐและอียูก็จะบอกว่า ต้องแซงชั่นซีเรียและรัสเซียเพิ่มอีก แต่งานนี้ไม่เกี่ยวกับรัสเซีย เป็นลูกค้าชั้นดีของสหรัฐซะเอง จึงงุบงิบอ้อมแอ้มกันได้ เพราะคนที่ตายและได้รับบาดเจ็บไม่ใช่คนอเมริกัน ไม่ใช่คนยุโรป และไม่ใช่คนซาอุดิอาระเบียนี่นา

ผู้เชี่ยวชาญจากกระทรวงต่างประเทศสหรัฐได้พูดกับกลุ่มสิทธิมนุษยชนในการประชุมเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้วว่าซาอุดิอาระเบียไม่ได้จงใจฆ่าพลเรือน [ง่านไหม? ไม่ได้ฆ่า พวกนั้นตายเอง?
"การโจมตีไม่ได้เป็นการทำตามอำเภอใจโดยเจตนา แต่ว่าน่าจะเป็นผลจากการขาดประสบการของซาอุดิอาระเบียในการทิ้งระเบิดและยิงขีปนาวุธมากกว่า" ผู้เชี่ยวชาญสหรัฐกล่าว ข้อมูลจากที่ประชุมกระทรวงต่างประเทศสหรัฐระบุ
"การขาดประสบการณ์ของซาอุดิอาระเบียประกอบกับสถานการณ์ที่ไม่สมมาตรบนพื้นดิน ซึ่งพวกกบฏที่เป็นศัตรูไม่ได้สวมเครื่องแบบ และปะปนอยู่กับพลเรือน งานข่าวกรองที่ด้อยประสิทธิภาพ ดูเหมือนว่าจะเป็นส่วนประกอบของปัญหานี้" ผู้เชี่ยวชาญของสหรัฐกล่าว
ก่อนหน้านี้ซาอุดิอาระเบียบอกว่าไม่มีเครื่องบินรบของตนเองไปปฏิบัติการแถวนั้น แม้ว่ายูเอ็นออกมายืนยันและประณามก็ตาม ต่อมาซาอุดิอาระเบียบอกว่าต้องการตรวจสอบกรณีนี้ร่วมกับสหรัฐ ฟังดูพวกโจรแก้ตัวให้กันสิ คนขายอาวุธก็ไม่ผิด ผู้ก่อเหตุก็ไม่ผิด มันเป็นความผิดพลาดเนื่องจากขาดประสบการณ์ กรรม!

ตอนท้ายนี้ขอสรุปโดยย่อนะครับ... สุดท้ายสหรัฐหาทางออกเฉพาะหน้าด้วยการแถลงว่า สหรัฐจะออกรายชื่อสถานที่เป้าหมายห้ามโจมตี (no-strike list) ให้กับซาอุดิอาระเบีย ซึ่งในรายชื่อเหล่านี้ประกอบด้วยโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญ เช่นแหล่งน้ำและสถานีผลิตไฟฟ้า รวมทั้งสิ่งปลูกสร้างอื่นๆที่จำเป็นต่อการจัดส่งความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม
ก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวและคลิปปรากฎในโซเชียลมีเดียและในสำนักข่าวของเยเมนและซีเรียอยู่บ่อยๆว่า พันธมิตรอาหรับนำโดยซาอุดิอาระเบียโจมตีฟาร์มไก่ ฝูงวัวตามท้องถนน วัวเทียมเกวียน และสิ่งปลูกสร้างของพลเรือนอื่นๆอีกจำนวนมากรวมทั้งที่อยู่อาศัยของชาวบ้านทั่วไปด้วย
อ้อ… หลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นมา ชาวเยเมนหลายพันคนได้ไปรวมตัวกันประท้วงที่หน้าสำนักงานยูเอ็นในกรุงซานา ตำหนิการโจมตีพลเรือนโดยซาอุดิอาระเบีย
 

The Eyes
เพจ: ปอกเปลือก ทรราช