รัฐบาลเตรียมหารือ!! ช่วยเหลือประชาชนรายได้น้อยแต่งกายไว้ทุกข์ เพื่อแสดงความจงรักภักดีแด่พ่อหลวง (รายละเอียด)

รัฐบาลเตรียมหารือช่วยเหลือประชาชนรายได้น้อย

 

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยก่อนการประชุมศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์ (ศตส.) ว่า การประชุมวันนี้ มี นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมฯ พล.อ.วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล ปลัดกระทรวงกลาโหม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุมฯ ซึ่งการประชุมดังกล่าวจะเป็นการหาแนวทางในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจที่เป็นไปตามคำสั่งของนายกรัฐมนตรี ที่ได้ระบุว่าถึงแม้สถานการณ์จะอยู่ในความเศร้าโศก แต่ยังคงต้องดำเนินการขับเคลื่อนเศรษฐกิจต่อไป โดยจะฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ ต้องหามาตรการในการขับเคลื่อนต่อไปให้ได้โดยไม่หยุดชะงัก

นอกจากนี้ ยังให้หน่วยงานและผู้ว่าราชการทุกจังหวัดอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่จะเดินทางมาเคารพพระบรมศพพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ที่พระบรมหาราชวัง รวมถึงเดินทางไปที่ศาลากลางจังหวัดในทุกจังหวัด เพื่อลงนามแสดงความอาลัย ขณะเดียวกัน จะมีการติดตามสถานการณ์ทั่วไปไม่ว่าจะเป็นความเพียงพอของรถสาธารณะที่คอยรับ-ส่ง อาทิ รถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง รถบริการของขนส่งมวลชนกรุงเทพฯ และสถานการณ์ความมั่นคงในภาพรวมที่ต้องนำรายงานด้านอื่น ๆ มาพิจารณาร่วมกัน

รัฐบาลเตรียมหารือ!! ช่วยเหลือประชาชนรายได้น้อยแต่งกายไว้ทุกข์ เพื่อแสดงความจงรักภักดีแด่พ่อหลวง (รายละเอียด)

ทั้งนี้ วาระที่สำคัญในการประชุมวันนี้ คือ การหารือเกี่ยวกับการแต่งกายของประชาชนซึ่งอาจหามาตรการในการช่วยเหลือประชาชนผู้มีรายได้น้อย ที่ไม่สามารถหาชุดสีดำหรือขาวที่มีราคาแพง ซึ่งอาจหาวิธีการในการแสดงความไว้อาลัยโดยการติดริบบิ้นหรือติดเครื่องหมายสัญลักษณ์อื่น ๆ แทนการสวมใส่ชุดสีขาว-ดำ โดยนายกรัฐมนตรีได้ย้ำในเรื่องดังกล่าวว่า ประชาชนแสดงความไว้อาลัยได้ต้องอยู่บนพื้นฐานของความไม่ติดขัด

 

CR.ข้อมูล Mthai