เดินหน้าตามล่าพวกหมิ่นเบื้องสูง!!!ผบ.ตร.ยอมรับตามตัวยากติดข้อกฎหมายในต่างแดน

เดินหน้าประสานตามล่าพวกหมิ่นเบื้องสูง!!! ผบ.ตร.ยอมรับตามตัวยากติดข้อกฎหมายในต่างแดน

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงการดำเนินการตรวจสอบเวปไซค์คที่มีการโพสต์ข้อความหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ว่าขณะนี้มอบหมายให้ พล.ต.อ.สุเทพ เดชรักษษ รักษาราชการรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพล.ต.ท.ฐิติราช หนองหาญพิทักษ์  ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ดำเนินการตรวจสอบอย่างต่อเนื่องรวมถึงประสานตำรวจสากล ตรวจสอบเว็บไซต์ในต่างประเทศที่เข้าข่ายหมิ่นเบื้องสูง

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ยังกล่าวถึงความคืบหน้าการติดตามตัวยนายศรันย์ ฉุยฉาย หรืออั้ม เนโกะ และกลุ่มคนอื่นๆที่โพสต์หมิ่นเบื้องสูง ได้ประสานติดตามตัวเพื่อขอส่งตัวมาดำเนินคดีในไทย แต่ยอมรับว่าดำเนินการได้ยากเนื่องจากติดข้อกฎหมาย และกลุ่มดังกล่าวรู้ว่าควรจะอยู่ที่ไหนถึงจะไม่ถูกส่งตัวกลับมาดำเนิคดี ซึ่งขณะนี้ตำรวจกำลังพยายามติดตามตัวอยู่

 

 

 

(อ่านข่าวก่อนหน้า >>>http://deeps.tnews.co.th/contents/209077/ตามล่า!!! พวกหมิ่นสถาบันในตปท.อีกครั้ง หลังเหลวมาแล้วปี 58)

อย่างไรก็ตามกลุ่มบุคคลที่มีพฤติการณ์หมิ่นสถาบันก็จะพบกลุ่มที่อยู่ในโซนประเทศเพื่อนบ้านคือลาว กัมพูชา และพม่า เช่น สุรชัย แซ่ด่าน, โกตี๋,อจ.สุดา รังกุพันธ์ และกลุ่มยุโรป เช่น จารุพงศ์ เรืองสุวรรณ  จักรภพ เพ็ญแข  เมย์อียู อรรถชัย อนันตเมฆ สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล และกลุ่มสหรัฐอเมริกา มีชูพงศ์ ถี่ถ้วน เพียงดิน  และโรสฉัตรวดี ตลอดจน เอนก ซานฟราน

 

 

 

(อ่านข่าวก่อนหน้า >>>http://headshot.tnews.co.th/contents/ar/208988/รมว.ยุติธรรม"เดินเครื่องหนัก ตามพวกหมิ่นสถาบัน)