อย่าเพิ่งรบกันเลย!!! "พล.ประยุทธ์" ขอช่วยกันไม่สร้างความขัดแย้งให้เกิดในสังคม...คือสิ่งที่พระโพธิสัตว์ "ในหลวง รัชกาลที่9" ทรงทำไว้แล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่าวันนี้ไม่มีการเมืองขอให้ทุกคนช่วยกันทำงานเพื่อลูกหลาน อย่าเพิ่งรบกันเลย ขอเวลา ทำความสงบ ขออย่าเป็นอื่นให้ช่วยกัน อย่าไปไม่ชอบคนนั้นคนนี้ถ้าจะเกลียดใครให้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่าวันนี้ไม่มีการเมืองขอให้ทุกคนช่วยกันทำงานเพื่อลูกหลาน อย่าเพิ่งรบกันเลย ขอเวลา ทำความสงบ ขออย่าเป็นอื่นให้ช่วยกัน อย่าไปไม่ชอบคนนั้นคนนี้ถ้าจะเกลียดใครให้เกลียดตัวเองไม่เดือดร้อนคนอื่น ไม่สร้างความขัดแย้งให้เกิดในสังคมและสร้างความเดือดร้อน คือสิ่งที่พระโพธิสัตว์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงทำไว้แล้ว

พระมหาชนกทรงว่ายน้ำเป็นความเพียรที่สู้กับอุปสรรคจนถึงฝั่งคือทำอะไรก็ตามก็มีปัญหาต้องสู้ต้องอดทน พยายาม อย่าไปบิดเบือน นี่คือการสอน ทำอะไรเพื่อประชาชนต้องฟันฝ่าโดยการเปรียบเทียบไปถึงการว่ายน้ำในทะเล

ทั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่าประเทศไทยคือประเทศที่ดีที่สุดที่ทุกคนอยากมาอยู่เว้นคนไทยบางคนไม่อยากอยู่ ไปอยู่ต่างประเทศไทยและด่าประเทศไทยทุกวัน ผมทนไม่ได้ ผมไม่ได้ว่าใครเลย นอกจากนี้นายกยังพูดถึงแผนงานที่หัวหน้างานแต่ละหน่วยนำเสนอขึ้นมาหากเป็นแผนเดิมและนำเสนอมาใหม่เปลี่ยนหัวเอา แล้วเป็นแผนงานโครงการเดิม และหากตนตรวจพบว่าเป็นแผนเดิมเหมือนปีที่แล้วตนฉีกทิ้งทันที