วัดเก่าแก่ยุคสุโขทัย!!! เปิดให้ชมเหรียญและธนบัตรตั้งแต่ในหลวงรัชกาลที่ ๙ เสด็จขึ้นครองราชย์สมบัติ

เปิดให้ชมเหรียญและธนบัตรตั้งแต่ในหลวงรัชกาลที่ ๙ เสด็จขึ้นครองราชย์สมบัติ

วัดเก่าแก่ยุคสุโขทัย วิหารหลวงพ่อดำ วัดราชบูรณะ จังหวัดพิษณุโลก เปิดให้ประชาชนที่สนใจของเก่าโดยเฉพาะเหรียญ และธนบัตรยุคเก่าตั้งแต่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จขึ้นครองราชย์สมบัติ โดยทางวัดได้เก็บสะสมไว้เป็นเวลาหลายสิบปี ทางวัดได้เก็บเอาไว้ในตู้กระจกเป็นอย่างดี เพื่อให้ประชาชนคนรุ่นหลังๆได้ดูได้ศึกษาแบงค์ของไทย นอกจากนี้ยังมีเหรียญ และธนบัตรของรัชกาลที่ 8 และเหรียญในยุคเก่าถึงรัชกาลที่ 5

โดยทางด้านพระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ กล่าวว่า เมื่อในอดีตภายในวิหารหลวงพ่อทองดำ มีเพียงพระประธานหลวงพ่อทองดำประดิษฐานเท่านั้น แต่ต่อมาญาติโยมได้นำสิ่งของเก่าแก่มาถวายให้กับวัดเก็บรักษาไว้ เพื่อเป็นวิทยาทานให้กับคนรุ่นหลังได้ศึกษา ซึ่งมีของเก่าแก่หลายชนิด โดยเฉพาะธนบัตรและเหรียญของรัชกาลที่ 9 นั้น มีผู้คนนำมาถวายให้กับวัดเป็นจำนวนมาก จนไม่สามารถนับได้ว่ามีอยู่เท่าไหร่

มีค่อนข้างเยอะพอสมควร โดยเฉพาะเหรียญมีเป็นหมื่นๆเหรียญ ที่ญาติโยมมาถวายเปิดให้ชมที่วิหารหลวงพ่อทองดำ วัดราชบูรณะ จังหวัดพิษณุโลก เปิดตั้งแต่ 08.00 น. ถึง 17.00 น.เปิดให้ชมตลอดเวลา

วัดเก่าแก่ยุคสุโขทัย!!! เปิดให้ชมเหรียญและธนบัตรตั้งแต่ในหลวงรัชกาลที่ ๙ เสด็จขึ้นครองราชย์สมบัติ วัดเก่าแก่ยุคสุโขทัย!!! เปิดให้ชมเหรียญและธนบัตรตั้งแต่ในหลวงรัชกาลที่ ๙ เสด็จขึ้นครองราชย์สมบัติ