ประกาศ!!! อุตุฯ ออกเตือน 13 จังหวัดฝนตกหนัก

ประกาศ!!! อุตุฯ ออกเตือน 13 จังหวัดฝนตกหนัก


          กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน ภาคเหนือ อีสาน กลางมีฝนเพิ่ม ภาคตะวันออกและใต้ตกหนักบางแห่ง ส่วนกรุงเทพมหานครและปริมณฑลตกร้อยละ60ของพื้นที่

          วันที่ 24 ตุลาคม 2559 กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือน ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง จะมีฝนเพิ่มขึ้น ส่วนภาคตะวันออกและภาคใต้ยังคงมีฝนตกชุกโดยมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดบึงกาฬ นครพนม สกลนคร มุกดาหาร อำนาจเจริญ อุบลราชธานี ชัยภูมิ นครราชสีมา ระนอง พังงา ภูเก็ต จันทบุรี และตราด ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย

          อนึ่ง ร่องมรสุมพาดผ่านภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีฝนเพิ่มขึ้นกับมีฝนตกหนักบางแห่ง สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันตกและภาคตะวันออกมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง

          สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 และมีฝนตกหนักบางแห่งอุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียสอุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส