"ดี้ นิติพงษ์" โพสต์ถึงความ "พิศวง" ที่เจอในท้องสนามหลวง เมื่อวันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ...สิ่งมหัศจรรย์สิ่งนี้เรียกว่าอะไร ฉันไม่รู้

นิติพงษ์ ห่อนาค นักแต่งเพลงชาวไทย ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า เมื่อตอนบ่าย...ฉันไปร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เข้าในสนามหลวงไม่ได้ ยืนร้องอยู่หน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์...ได้ยินแต่เสียงคนแสนเจ็ดร้องเพลง

นิติพงษ์ ห่อนาค นักแต่งเพลงชาวไทย ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า

เมื่อตอนบ่าย...ฉันไปร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เข้าในสนามหลวงไม่ได้ ยืนร้องอยู่หน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์...ได้ยินแต่เสียงคนแสนเจ็ดร้องเพลงร่วมกัน..รู้ว่าร้องอยู่สองสามเที่ยว ...แต่ก็ไม่รู้ว่าเขาทำอะไรกันในสนามหลวง..

เมื่อสี่ทุ่มมานี่ ได้ดูจากถ่ายทอดสดทางทีวี...ถึงได้รู้

คุณพระช่วย...แม่ประไพ ฉันพิศวงสุดประมาณ

มีเสียงผู้กำกับ (เข้าใจว่าเป็นท่านมุ้ย)...สั่งผู้แสดง

เทปเดิน...ห้า สี่ สาม สอง หนึ่ง...คัท

ขออีกเทค...ขัดข้องทางเทคนิค ฯลฯ

ซึ่งเป็นภาษาของผู้กำกับใช้กับนักแสดงในการกำกับหนัง ละคร มิวสิควิดีโอ..

ผู้แสดงหนึ่งแสนห้าหมื่นคน...

เป็นผู้แสดงที่แสดงละครไม่เป็น แต่แสดงความรู้สึกจากหัวใจ..

แต่แสดงซ้ำได้อย่างเดิม ถ้าผู้กำกับขอให้แสดงอีกครั้ง

ฉันไม่รู้ว่า โลกจะเรียกสิ่งนี้ว่าอะไร...

ถ้าเป็นสารคดีเรื่องจริง...happening เกิดแล้วเกิดเลย เทคสองทำไม่ได้

ถ้าเป็นหนังเป็นละครเป็นมิวสิควิดีโอ...โลกนี้เคยมีไหม... ผู้กำกับหนึ่งคน กำกับผู้แสดงแสนกว่าคน....ขอเทคสอง เทคสามได้...และอารมณ์ผู้แสดงไม่ต่างจากเดิม

สิ่งมหัศจรรย์สิ่งนี้เรียกว่าอะไร ฉันไม่รู้...

รู้แต่ว่า..

มันมหัศจรรย์...

ย้อนกลับไป วันที่ 22 ตุลาคม เวลา 13.00 น. เหล่าพสกนิกรจำนวนมาก ได้รวมพลังร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ที่สนามหลวง เพื่อบันทึกภาพประวัติศาสตร์ที่แสดงถึงความจงรักภักดี และความอาลัย แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมีการจัดทำเป็นภาพยนตร์ และวีดิทัศน์สำหรับฉายในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ รวมถึงสถานีโทรทัศน์ต่างๆ

 

และอีกครั้ง เวลา 22.00 น. ที่ท้องสนามหลวง พสกนิกรเต็มท้องสนามหลวงและบริเวณใกล้เคียงได้จุดเทียนแสดงความอาลัย พร้อมร้องเพลง “สรรเสริญพระบารมี” รวม 3 รอบ เพื่อบันทึกภาพประวัติศาสตร์ที่แสดงถึงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งบรรยากาศโดยรอบพสกนิกรต่างเปล่งเสียงร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีกึกก้องท้องสนามหลวง