สำนักพระราชวังแจ้งให้ปชช.ถวายสักการะที่ศาลาสหทัยสมาคมถึงวันที่28ต.ค.(รายละเอียด)

สำนักพระราชวังแจ้งให้ปชช.ถวายสักการะที่ศาลาสหทัยสมาคมถึงวันที่28ต.ค.(รายละเอียด)

 24 ต.ค. 2559 เวลา 16.00น. สำนักพระราชวัง แจ้งประชาสัมพันธ์ว่า สำนักพระราชวังได้รับพระราชานุญาต ในการเข้าถวายสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ดังนี้

1.ในวันที่ 28 ต.ค.2559 สำนักพระราชวังเปิดให้ประชาชนเข้าถวายสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ และลงนามถวายความอาลัย ณ ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง ตั้งแต่เวลา 08.00-16.30น. อีกหนึ่งวัน

2.พระราชทานพระราชานุญาตให้ประชาชนเข้าถวายสักการะพรระบรมศพเบื้องหน้าพระบรมโกศ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ภายหลังพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลครบ 15วัน ได้ตั้งแต่วันที่ 29 ต.ค.2559 เป็นต้นไป เวลา 08.00-21.00น.ทุกวัน (ยกว้นช่วงมีพระราชพิธีบนพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท)

การแต่งกาย โปรดแต่งกายสุภาพไว้ทุกข์สีดำ ชุดชาวเขาสำหรับชาวเขา ชุดลูกเสือสำหรับลูกเสือ ชุดนักเรียน นิสิต นักศึกษาที่ถูกต้องตามระเบียบของสถานศึกษานั้นๆ สุภาพบุรุษ ขอความกรุณาสวมเสื้อมีปกสีดำ กางเกงขายาวสีดำ งดเว้นกางเกงยีนส์ รองเท้าหุ้มส้น สีดำ สุภาพสตรี ขอความกรุณาสวมชุดสุภาพที่ดำ มีแขน ไม่รัดรูป กระโปรงยาวคลุมเข่าหรือผ้าถุง งดเว้นกระโปรงยีนส์ รองเท้าหุ้มส้นสีดำ

นอกจากนี้สำนักพระราชวังยังแจ้งว่า ตั้งแต่วันที่ 29 ต.ค.2559 เป็นต้นไป ไม่มีการลงนามถวายความอาลัย

ด้านนางสาวตรีดาว อภัยวงศ์ ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงการทำงานของกรุงเทพมหานครร่วมกับภาครัฐ ภาคเอกชน และหลายภาคส่วน เพื่อทำความเข้าใจกับประชาชนในการเข้าแสดงความอาลัยถวายพระบรมศพ ภายในพระบรมมหาราชวัง ในส่วนของการแต่งกายขอความร่วมมือให้แต่งกายถูกต้องเหมาะสม และสุภาพ โดยสุภาพสตรีควรเสื้อสีดำ กระโปรงสีดำยาวคลุมเข่า รองเท้าหุ้มส้น สุภาพบุรุษควรสวมเสื้อแขนยาว กางเกงสแล๊ค รองเท้าหุ้มส้น ส่วนการเดินทางมาถวายความอาลัยควรใช้บริการรถประจำทางขนส่งมวลชน เมื่อเดินทางมาถึงให้ไปรับบัตรคิว ณ จุดรับบัตรคิวบริเวณพระบรมมหาราชวัง ซึ่งจะเปิดให้รับบัตรคิว เวลา 08.00 - 16.30 น. โดยจะแจกบัตรวันละ 45,000 ใบ จากนั้นเจ้าหน้าที่จะพาไปยังเต๊นท์เพื่อรอคิวเข้าไปในพระบรมมหาราชวัง โดยเต๊นท์จะมีทั้งหมด 13 หลัง รองรับประชาชนได้หลังละ 100 คน จะใช้เวลาประมาณ 2-3 ชม. เพื่อรอคิวเข้าไปถวายความอาลัยพระบรมศพ

นอกจากนี้ในส่วนของการตั้งโรงครัว และการนำอาหารมาแจกจ่ายประชาชน ในโซนทิศใต้ด้านติดต่อพระบรมมหาราชวัง ไม่อนุญาตให้ปรุงอาหาร ส่วนโซนทิศเหนือฝั่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ อนุญาตให้ตั้งโรงครัวประกอบอาหารได้ แต่ต้องติดต่อลงทะเบียนให้เรียบร้อยก่อน ซึ่งขณะนี้มีผู้ลงทะเบียนไปจนถึงเดือนพ.ย.แล้ว สำหรับผู้ประสงค์จะลงทะเบียนสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร.1555 สำหรับประชาชนที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด กรุงเทพมหานครได้จัดที่พักไว้ให้ที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เขตดินแดง และบ้านอิ่มใจ พร้อมจัดรถรับส่งในเวลา 20.00 น.และเวลา 22.00 น.

สำนักพระราชวังแจ้งให้ปชช.ถวายสักการะที่ศาลาสหทัยสมาคมถึงวันที่28ต.ค.(รายละเอียด)