จับมันให้หมด !!!  ผนึกกำลัง ทำให้สิ้นฤทธิ์  "ก.ต่างประเทศ-ก.ยุติธรรม " ประสานตปท. ช่วยกำราบ คนทำผิด "ม.112"

นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงการประสานขอความร่วมมือกับทางประเทศต่างๆ เพื่อติดตามตัวบุคคลที่หลบหนีการกระทำความผิดที่เข้าข่ายประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ว่า เรื่องนี้กระ

นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงการประสานขอความร่วมมือกับทางประเทศต่างๆ เพื่อติดตามตัวบุคคลที่หลบหนีการกระทำความผิดที่เข้าข่ายประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ว่า เรื่องนี้กระทรวงยุติธรรมเป็นเจ้าภาพหลักในการติดตามตัวผู้กระทำความผิด และมีหน้าที่ประสานขอความร่วมมือในการส่งตัวผู้กระทำความผิดกลับมายังประเทศไทย

ส่วนกระทรวงการต่างประเทศมีหน้าที่ขอความร่วมมือไปยังประเทศต่างๆ โดยผ่านทูตไทยและต่างประเทศเพื่อให้ช่วยกำชับหรือกำราบผู้ที่กระทำความผิด ถือเป็นการดำเนินการทางการทูตการเมือง

ขณะนี้ได้ดำเนินการไปแล้วกับหลายประเทศ แต่ขอไม่เปิดเผยว่าเป็นประเทศใดบ้าง เพราะอาจมีผลกระทบในด้านต่างๆ ตามมา เรื่องนี้ถือว่าเป็นปัญหาเพราะถ้าเขาไม่ผิดในประเทศอื่น ก็ทำให้เราทำงานลำบากในเรื่องของการส่งตัวกลับ แต่การปราม เราสามารถขอความร่วมมือไปได้ ซึ่งยังไม่พบว่ามีประเทศใดไม่ให้ความร่วมมือ หลายประเทศก็ดำเนินการเท่าที่จะทำได้