"ดราม่า free Hug"เจตนาดี แต่ไม่ถูกกาลเทศะ!?! คนต้นคิด"กอดฟรี" แจงสาวในภาพช่วยถือป้ายแค่3นาที ยืนยันทำไปเพราะสาเหตุนี้ ...??? (คลิป)

"ดราม่า free Hug"เจตนาดี แต่ไม่ถูกกาลเทศะ!?! คนต้นคิด"กอดฟรี" แจงสาวในภาพช่วยถือป้ายแค่3นาที ยืนยันทำไปเพราะสาเหตุนี้ ...??? (คลิป)

หลังจากที่ในโลกโซเซียล มีการแชร์ภาพหญิงสาว ยืนชูป้ายที่มีข้อความว่า "กอดฟรี" อยู่บริเวณท้องสนามหลวง ส่งผลให้กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่าไม่เหมาะสม และไม่ถูกกาลเทศะ   ล่าสุด ที่เฟซบุ๊กส่วนตัว “Teerawat Pinpanichakarn” มีการโพสต์ ข้อความโดยระบุว่า

เรื่องดราม่า กิจกรรม free hug ผมคือคนที่เริ่มต้นกิจกรรมนี้ โดยมีความคิดกับเพื่อนผมอีกคนนึงว่า เราจะทำกิจกรรม Free hug กัน “เพื่อปลอบประโลมใจคนไทยที่กำลังเศร้าใจกันอยู่ โดยเริ่มต้นกิจกรรม ที่สยามแสคว์ ในวันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม ที่ผ่านมา ซึ่งผลตอบรับค่อนข้างดี และผมตัดสินใจว่า จะไปทำกิจกรรมนี้ที่สนามหลวง โดยที่ผมได้เริ่มทำกิจกรรมนี้ในวัน พฤหัสบดีที่ 20 ตุลาคม โดย มีกลุ่มรุ่นน้องที่ทำงานด้วยกัน ในเวลา 23.30 น และผลตอบรับก็ออกมาดีมาก จนมีรายการที่ชื่อว่า ต่าง-ก็-ดี มาถ่ายคลิปเล่าเรื่องราวของพวกเรา พร้อมถึงเหตุผลที่ทำ และผมก็ทำกิจกรรมนั้นต่อมาโดยลำพังเรื่อยๆ โดยที่ผมเองจะพยายามสอดแทรกทุกคนว่า อย่าลืมกลับไปกอดคนที่บ้านด้วยนะครับ เพราะผมไม่ได้ต้องการให้เขามากอดผมเท่านั้น ผมอยากให้คนที่ได้รับสารนี้ นำความรู้สึกดีๆไปส่งต่อแกคนในครอบครัว ญาติมิตร และ คนรอบตัวของเขา

เรื่องดราม่าเกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม คือ ผมได้นัดกับน้องที่เห็นรูปดราม่านั้นมาเจอกันเพื่อไหว้พ่อหลวง และผมเองก็ได้ทำกิจกรรม free hug หลังจากนั้น น้องก็ตามมาและผม “ชวน” ให้ลองทำกิจกรรมดูว่ารู้สึกยังไง และ น้องเขายืนอยู่เพียง “3นาที” แล้วก็แยกจากกันโดยผมยังทำกิจกรรมต่อไป
และวันนี้ ผมก็ไปทำกิจกรรม free hug เช่นเดิม แต่ครั้งนี้ เมื่อผมทำกิจกรรม ผมถูกเชิญตัวโดยเจ้าหน้าที่ทางการให้ไปให้ปากคำที่กองอำนวยการ
ผมขอยืนยันในคำพูดเดียวกับการให้การว่า “กิจกรรมนี้ไม่มีจุดประสงค์แอบแฝงแต่อย่างใด ผมแค่ต้องการส่งต่อความรู้สึกดีๆ ให้กำลังใจด้วยการกอดในแบบกิจกรรม Free hug และผมทำโดยลำพัง น้องที่เห็นในภาพ เพียงแค่มาถือด้วยแค่3นาที แล้วก็กลับไป คนต้นคิดคือผมเอง” แล้วท่านเจ้าหน้าที่ก็ถามผมว่า ทำไมต้องเอาในหลวงมาเกี่ยว “พี่จำตอนที่มีการล่าแม่มดเรื่องเสื้อดำได้ไหมครับ นั่นคือการสร้างความแตกแยก ผมจึงนึกถึงสิ่งที่ท่านสอน ท่านไม่ได้สอนให้เรารักท่าน แต่ท่านสอนให้เรา รักและสามัคคีกัน ผมจึงอันเชิญคำสอนนั้นมาเขียน เพื่อที่จะบอกถึงความตั้งใจว่า ผมอยากเป็นส่วนนึงที่อยากทำให้คนไทยได้รักกันตามพระดำริของท่าน และมันสอดคล้องกับกิจกรรม free hug ที่เน้นการส่งต่อความรักและกำลังใจต่อกัน”

สุดท้ายนี้ขอให้ทุกคนเข้าใจว่า น้องคนที่เห็นในรูปนั้น ไม่ได้มีส่วนในการคิดริเริ่มในกิจกรรมนี้ และผมเองต้องกราบขอโทษหลายๆท่านด้วยที่อาจจะทำให้หลายท่านเกิดความขุ่นมัวใจ หรือ ไม่พอใจ กิจกรรมที่ผมจัดขึ้น ผมขอรับไว้แต่เพียงผู้เดียว เพราะผมทำคนเดียว ไม่เกี่ยวกับน้องเขาครับ
ด้านล่างนี้คือ วิดีโฮคลิปจากรายการ ต่าง-ก็-ดี ที่ผมอธิบายเหตุผลที่ทำไว้แล้วครับ

 

 

 

 

 

ขอบคุณ เฟซบุ๊ก “Teerawat Pinpanichakarn”