เพื่อพ่อหลวง...ลูกชาย อ.เฉลิมชัย ศิลปินแห่งชาติชื่อดัง ขอสมัครเป็นทหาร ในพระองค์ฯ...และเหตุผลที่จะทำให้ทุกคนตื้นตัน (รายละเอียด)

เพื่อพ่อหลวง...ลูกชาย อ.เฉลิมชัย ศิลปินแห่งชาติชื่อดัง ขอสมัครเป็นทหาร ในพระองค์ฯ...และเหตุผลที่จะทำให้ทุกคนตื้นตัน (รายละเอียด)

วันที่ 1 พ.ย. 59 เวลา 9.00น. ณ ลานผู้กล้า กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 17 (ร.17 พัน.3) ในพระองค์ฯ ค่ายเม็งรายมหาราช จ.เชียงราย พล.ต.บัญชา ดุริยพันธ์ ผู้บบัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 พ.ท.รัชตะ ท้าวคำลือ ผบ.ร.17 พัน.3 ในพระองค์ฯ จัดให้มีการรับส่งทหารใหม่ที่จะเข้าประจำการในผลัดที่ 2 ประจำปี 2559 โดยมีผู้ที่ผ่านการคัดเลือกจากทั้ง 18 อำเภอทยอยไปรวมตัวกันเพื่อรับการส่งมอบไปยังหน่วยที่จะสังกัดจำนวน 821 นาย

โดยหนึ่งในนั้น คือ นายนภัส โฆษิตพิพัฒน์ หรือ แทน อายุ 22 ปี ลูกชายอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติชื่อดังชาวเชียงราย ผู้สร้างศิลปะวัดร่องขุ่น ต.ป่าอ้อดอนชัย อ.เมือง จ.เชียงราย โดยนายนภัส ซึ่งเพิ่งจบการศึกษาวิชานิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยคิงส์ตัน ประเทศอังกฤษ และได้สมัครเข้าเป็นทหารสังกัด ร.17 พัน.3 ในพระองค์ฯ มีกำหนดเวลา 6 เดือน ทั้งนี้ก่อนนี้อาจารย์เฉลิมชัยได้ออกแบบป้ายทางเข้า ร.17 พัน.3 ในพระองค์ฯ ซึ่งได้มีการก่อสร้างตรงทางเข้าอย่างสวยงามด้วย

ทั้งนี้อาจารย์เฉลิมชัยซึ่งเดินทางไปส่งลูกชายด้วยตัวเอง กล่าวว่า ตนรู้สึกภาคภูมิใจที่บุตรชายสมัครเข้าเป็นทหาร เพราะการได้เป็นทหารถือว่าได้ไปร่วมฝึกและใช้ชีวิตอยู่กินกับผู้คนที่มาจากหลากหลายสถานที่และหลากหลายฐานะ ทั้งคนรวยและคนจนต่างต้องมาใช้ชีวิตเหมือนกัน ณ สถานที่เดียวกันทั้งนั้น ตนจึงถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีของผู้ชายที่จะทำให้เกิดความรักและความสามัคคี ตรงกับที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ทรงสอนให้คนไทยมีความรักและสามัคคีกันด้วย การเป็นทหารเกณฑ์จึงถือเป็นการถวายความจงรักภักดีต่อพระองค์ด้วย ตนจึงขอเชิญชวนไม่ว่าลูกของคนร่ำรวยหรือมีสถานะต่างๆ ในสังคมไทยได้ส่งบุตรหลานเข้ามาสมัครเป็นทหารเพื่อจะได้มีประสบการณ์และร่วมกันสร้างความสามัคคีในชาติ

 

เรียบเรียงโดย จิรศักดิ์ สำนักข่าวทีนิวส์

ข้อมูลจาก khaosod

เพื่อพ่อหลวง...ลูกชาย อ.เฉลิมชัย ศิลปินแห่งชาติชื่อดัง ขอสมัครเป็นทหาร ในพระองค์ฯ...และเหตุผลที่จะทำให้ทุกคนตื้นตัน (รายละเอียด) เพื่อพ่อหลวง...ลูกชาย อ.เฉลิมชัย ศิลปินแห่งชาติชื่อดัง ขอสมัครเป็นทหาร ในพระองค์ฯ...และเหตุผลที่จะทำให้ทุกคนตื้นตัน (รายละเอียด)