ตอนทำไม่คิด พอโดนจับทำน้ำตาไหล!!! มือบึ้มภูเก็ตร่ำไห้สารภาพแล้ว ศรีวราห์ รุดสอบในทัณฑสถานนครฯ...ยังต้องสอบเพิ่มอีก (รายละเอียด)

ตอนทำไม่คิด พอโดนจับทำน้ำตาไหล!!! มือบึ้มภูเก็ตร่ำไห้สารภาพแล้ว ศรีวราห์ รุดสอบในทัณฑสถานนครฯ...ยังต้องสอบเพิ่มอีก (รายละเอียด)

เมื่อเวลา 10.25 น.วันที่ 2 พฤศจิกายน ที่ทัณฑสถานวัยหนุ่มกลาง นครศรีธรรมราช อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ด้านความมั่นคง (รอง ผบ.ตร.มค.) พร้อมชุดสืบสวนสอบสวนคดีระเบิด 7 จังหวัดภาคใต้ตอนบน ระหว่างวันที่ 10-12 สิงหาคมที่ผ่านมา ลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีโดยได้สอบสวน นายมูฮัมหมัด มูฮิ อายุ 20 ปี ชาว อ.หนองจิก จ.ปัตตานี หนึ่งในผู้ต้องหาก่อเหตุระเบิดจังหวัดภูเก็ต ตามหมายจับศาลมณฑลทหารบกที่ 41 จังหวัดนครศรีธรรมราช ในข้อหาร่วมกันมีหรือใช้วัตถุระเบิดที่ใช้เฉพาะแต่การสงครามที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย ร่วมกันพยายามวางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น และเป็นอั้งยี่ หลังจากควบคุมตัวฝากขังตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา

เบื้องต้นมีรายงานว่านายมูฮัมหมัดรับสารภาพว่า ร่วมกับพวก 4 คน ก่อเหตุวางระเบิดที่จ.ภูเก็ต ระหว่างวันที่ 10-12 สิงหาคมที่ผ่านมา หลังจากปฏิเสธในตอนแรก ทั้งนี้ขณะนี้พนักงานสอบสวน ออกหมายจับกลุ่มผู้ต้องหาที่ก่อเหตุระเบิดแล้ว 11 ราย จับกุมแล้ว 2 ราย มีนายมูฮัมหมัด มูฮิ และนายฮากิม ดอเลาะ ผู้ต้องหาวางระเบิดเพลิงห้างโลตัสจังหวัดนครศรีธรรมราช ถูกควบคุมตัวที่เรือนจำทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช

ตอนทำไม่คิด พอโดนจับทำน้ำตาไหล!!! มือบึ้มภูเก็ตร่ำไห้สารภาพแล้ว ศรีวราห์ รุดสอบในทัณฑสถานนครฯ...ยังต้องสอบเพิ่มอีก (รายละเอียด) ตอนทำไม่คิด พอโดนจับทำน้ำตาไหล!!! มือบึ้มภูเก็ตร่ำไห้สารภาพแล้ว ศรีวราห์ รุดสอบในทัณฑสถานนครฯ...ยังต้องสอบเพิ่มอีก (รายละเอียด)

ต่อมาเวลา 11.40 น. พล.ต.อ.ศรีวราห์ และพนักงานสอบสวนเดินทางเข้าในเขตทัณฑสถานวัยหนุ่ม เพื่อขอเบิกตัวนายมูฮัมหมัด มูฮิ มาสอบปากคำ ขณะที่เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์คุมตัวมายังห้องสอบปากคำ นายมูฮัมหมัดสวมชุดผู้ต้องขัง สวมหมวก และใส่แว่นตาดำ มีสีหน้าเรียบเฉย ก่อนที่พนักงานสอบสวน จะชี้แจงรายละเอียดคำรับสารภาพ พร้อมให้ตรวจดูเอกสารสำนวนที่นายมูฮัมหมัดเคยให้การไว้กับพนักงานสอบสวน บก.ภ.จว.ภูเก็ตก่อนหน้านี้ ต่อมานายมูฮัมหมัดเริ่มมีอาการเครียด พยักหน้า ให้การสับสน พร้อมเอามือลูบใบหน้าหลายครั้ง ก่อนจะร้องไห้ออกมา และให้การกับเจ้าหน้าที่ กระทั่งเวลาผ่านไป 1 ชั่วโมง นายมูฮัมหมัดให้การรับสารภาพว่า ร่วมกับพวกก่อเหตุระเบิด 3 จุดจริง แต่ตนเองลงมือวางระเบิดเพียงจุดเดียว คือ บริเวณตลาดพาราไดซ์ หาดป่าตอง จ.ภูเก็ต ส่วนจุดอื่นๆ เพียงร่วมเดินทางไปด้วยเท่านั้น ส่วนจะนำตัวนายมูฮัมหมัดมาชี้จุดตามคำให้การหรือไม่ จะต้องรอการพิจารณาจากศาลที่จะนัดไต่สวนอีกครั้งในวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้

 

เรียบเรียงโดย จิรศักดิ์ สำนักข่าวทีนิวส์

ข้อมูลจาก matichon