ยังไม่ลืมนะจ๊ะ!!! จับตาอัยการฯนัดสั่งคดี "พระธัมมชโย"คดีฟอกเงิน-รับของโจร 7 พ.ย.นี้ (รายละเอียด)

ยังไม่ลืมนะจ๊ะ!!! จับตาอัยการฯนัดสั่งคดี "พระธัมมชโย"คดีฟอกเงิน-รับของโจร 7 พ.ย.นี้ (รายละเอียด)

หายเงียบจากพื้นที่สื่อและความสนใจของประชาชนไปพักใหญ่สำหรับความคืบหน้าการดำเนินคดี กับพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ที่ตกเป็นผู้ต้องหาฐานสมคบกันฟอกเงิน และฐานรับของโจร หลังจากที่ก่อนหน้านี้ อัยการสูงสุดเลื่อนการสั่งคดีเป็นครั้งที่ 4  โดยนัดสั่งคดีอีกครั้งในวันที่ 7 พฤศจิกายน นี้  เวลา 10.00 น.
  
โดยเมื่อวันที่ 6 ต.ค.59  ร.ท.สมนึก เสียงก้อง โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ได้เผยแพร่เอกสารแถลงข่าวการเลื่อนนัดสั่งคดีนายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานบริหารสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน คลองจั่น จำกัด (มหาชน) ผู้ต้องหาที่ 1 และพระเทพญาณมหามุนี หรือพระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ผู้ต้องหาที่ 2 กับพวกรวม 5 คน กระทำความผิดฐานสมคบกันฟอกเงิน และรับของโจร

โดยระบุว่าการเลื่อนสั่งคดี  เนื่องจากพนักงานอัยการ คณะทำงานคดีนี้ยังได้รับผลการสอบสวนเพิ่มเติมจากพนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ไม่ครบถ้วน อีกทั้งเอกสารในสำนวนคดี และเอกสารเพิ่มเติมที่พนักงานสอบสวนส่งให้อัยการพิจารณามีจำนวนมาก และเนื้อหามีความสลับซับซ้อน ประกอบกับคดีนี้เป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน โดยมีผู้เสียหายที่ได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก และมูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นเป็นจำนวนสูงมาก พนักงานอัยการ คณะทำงานต้องใช้ความละเอียดรอบคอบในการพิจารณาสำนวนและสั่งคดีเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมแก่ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย และเพื่อให้เกิดความกระจ่างแก่สังคม พนักงานอัยการจึงเลื่อนการสั่งคดีนี้ออกไปก่อน และนัด น.ส.ศรัณยา มานหมัด ผู้ต้องหาที่ 3 และนางทองพิน กันล้อม ผู้ต้องหาที่ 4 มารายงานตัวเพื่อฟังคำสั่งต่อไป

อย่างไรก็ตาม การนัดสั่งคดีนี้  เป็นครั้งที่ 4 แล้ว ตั้งแต่ที่พนักงานอัยการได้รับสำนวนการสอบสวนจากดีเอสไอเมื่อวันที่ 13 มิ.ย. 2559 โดยนายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน คลองจั่น ยังคงถูกคุมขังในเรือนจำฯ ในคดีที่ถูกศาลอาญา พิพากษาจำคุกจำคุก 8 กระทง 32 ปี คดียักยอกทรัพย์สหกรณ์ฯ สำนวนแรก, พระเทพญาณมหามุนี หรือนายไชยบูรณ์ สุทธิผล หรือพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ถูกออกหมายจับซึ่งยังติดตามตัวมาไม่ได้, น.ส.ศรัณยา มานหมัด ถูกออกหมายจับซึ่งยังติดตามตัวมาไม่ได้, นางทองพิน กันล้อม และนางศศิธร โชคประสิทธิ์ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่ 1-5