แบบนี้ก็มีด้วย !!! "พุทธะอิสระ" โพสต์สื่อถึงใคร คนมืดบอดยังไงก็มืดบอด ...มีนักบวชบางรูป   มีอิทธิพล วิ่งเต้นซื้อขายตำแหน่ง (รายละเอียด)

"พุทธะอิสระ" โพสต์สื่อถึงใคร คนมืดบอดยังไงก็มืดบอด ...มีนักบวชบางรูป มีอิทธิพล วิ่งเต้นซื้อขายตำแหน่ง

3 พ.ย. 59 พระพุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara) ยกเอาเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงมาเปรียบเทียบให้ได้รับรู้ ถือว่าเป็นการอนุเคราะห์เพื่อนร่วมชาติด้วยกัน พุทธะอิสระนำเงินที่ชาวบ้านบริจาคก็เอาไปซื้อไม้ซ่อมบ้าน ซ่อมเรือ ให้ผู้ประสบภัยคลื่นสึนามิ ๑๗ หลัง เรือ ๘ ลำ อันนี้ไม่ใช่กิจของสงฆ์ แต่กรรมการมหาเถรบางคนนำเงินที่ชาวบ้านบริจาคไปลงทุนทำสวนกล้วยไม้ ทำฟาร์มไก่ชน ทำที่จัดสรร ทั้งที่บวชมาตั้งแต่เป็นเณร ไม่รู้เอาเงินมาจากไหน อันนี้เป็นกิจของสงฆ์

โดยเนื้อหาระบุว่า "เรื่องแปลกๆ แบบนี้ก็มีด้วย
๓ พฤศจิกายน ๒๕๕๙
ที่จริงก็อยากจะรักษาบรรยากาศของความไว้อาลัย ความปรองดอง ความสามัคคีตามที่พ่อสอน เพื่อให้พ่อมีความสุขที่ได้เห็นลูกหลานไทยต่างรักใคร่ปรองดองกันและกัน แต่คนมืดบอดยังไงก็มืดบอด ไม่พยายามทำความเข้าใจอะไรเลย เอาแต่ยึดถือความคิดคิดเห็นของตนเป็นใหญ่ พุทธะอิสระเลยต้องยกเอาเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงมาเปรียบเทียบให้ได้รับรู้ เผื่อว่าจะได้กระจ่างแจ้งขึ้นมาบ้าง ถือว่าเป็นการอนุเคราะห์เพื่อนร่วมชาติด้วยกัน พุทธะอิสระนำเงินที่ชาวบ้านเขาให้ไปซื้อไม้ซ่อมบ้าน ซ่อมเรือ ให้ผู้ประสบภัยคลื่นสึนามิ ๑๗ หลัง เรือ ๘ ลำ อันนี้ไม่ใช่กิจของสงฆ์ แต่กรรมการมหาเถรบางคนนำเงินที่ชาวบ้านเขาให้ไปลงทุนทำสวนกล้วยไม้ ทำฟาร์มไก่ชน ทำที่จัดสรร ทั้งที่บวชมาตั้งแต่เป็นเณร ไม่รู้เอาเงินมาจากไหน อันนี้เป็นกิจของสงฆ์นะจ๊ะ

พุทธะอิสระถูกฟ้องเรียกค่าเสียหายในคดีชุมนุม ก็แถลงต่อศาลว่ายินดีจะชดใช้ค่าเสียหายตามจริงโดยไม่มีการอุทธรณ์ ด้วยเพราะคิดว่าเราเป็นต้นเหตุของความเสียหายนั้น จึงขอเมตตาต่อศาลผ่อนชำระเป็นรายเดือนๆ ละ ๕๕,๐๐๐ บาท อันนี้ไม่ใช่กิจของสงฆ์
แต่อดีตกรรมการมหาเถรสมาคมต้องคดียักยอกเงินหลวงจนต้องถูกปลดกลางอากาศ แล้วผูกคอตายเพื่อหนีความผิด อันนี้เป็นกิจของสงฆ์นะจ๊ะ พุทธะอิสระไปเป็นแกนนำเวทีแจ้งวัฒนะเพื่อขับไล่รัฐบาลกินบ้านโกงเมือง และปล่อยให้คนชั่วย่ำยีสถาบัน ปล่อยให้อลัชชีครอบงำสังฆมณฑล ย่ำยีพระธรรมวินัย อันนี้ไม่ใช่กิจของสงฆ์ แต่เจ้าคุณประสาร มหาโชว์และพวก ขึ้นเวทีเสื้อแดงที่จาบจ้วงสถาบัน อันนี้เป็นกิจของสงฆ์นะจ๊ะ พุทธะอิสระออกไปเป็นแกนนำเรียกร้องให้ปฏิรูปบ้านเมืองในทุกมิติก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง ด้วยเพราะไม่เชื่อขี้หน้าพวกนักการเมืองว่าจะสามารถทำการปฏิรูปบ้านเมืองได้ อันนี้ไม่ใช่กิจขอสงฆ์ แต่พวกนักบวชจีวรแดงออกมาเดินขบวนเรียกร้องอำนาจการปกครองให้รัฐบาลคนตระกูลชิน อันนี้เป็นกิจของสงฆ์นะจ๊ะ พุทธะอิสระจัดตั้งชมรมคนรักในหลวง นำเอาภาพพระบรมฉายาลักษณ์และล็อกเก็ตไปแจกให้แก่เด็กนักเรียนในโรงเรียนต่างๆ ทั่วประเทศ นี่ไม่ใช่กิจของสงฆ์ แต่พวกนักบวชจีวรแดงนำรูปปูยิ่งลักษณ์มาแขวนคอเพื่อเรียกร้องอำนาจการปกครองบ้านเมืองนี่สิจึงจะเป็นกิจของสงฆ์ พุทธะอิสระนำข้าวสารอาหารแห้งและน้ำดื่มไปแจกพี่น้องประชาชนที่ตกทุกข์ได้ยากจากภัยน้ำท่วมถือว่าไม่ใช่กิจของสงฆ์ แต่นักบวชจีวรแดงนำเลือดไปสาดหน้าประตูทำเนียบรัฐบาลนี่ซิเป็นกิจของสงฆ์ พุทธะอิสระได้รับบริจาคเงินจากบริษัทพฤกชเวชและมูลนิธิธรรมอิสระ เพื่อไปจ่ายชดเชยให้ชาวบ้านที่บุกรุกพื้นที่ป่าเขตอนุรักษ์ต้นน้ำลำธารชั้นหนึ่ง เพื่อปลูกป่าในโครงการลูกปลูกป่าให้พ่อ แล้วส่งมอบคืนให้กับกรมป่าไม้ กรมอุทยาน นี่ไม่ใช่กิจของสงฆ์ แต่เจ้าลัทธิธรรมกายบุกรุกพื้นที่ป่าเขตต้นน้ำชั้นหนึ่งเพื่อสร้างรีสอร์ท แถมยังออกเอกสารสิทธิ์โดยมิชอบมาเป็นชื่อของตน จนถูกออกหมายนี่ซิถึงจะเป็นกิจของสงฆ์ พุทธะอิสระตั้งแต่บวชเข้ามาไม่เคยมีเงินหรือทรัพย์สมบัติติดตัวแม้แต่บาทเดียว เพราะทุกครั้งที่ชาวบ้านเขาถวายมาก็จะยกให้กับวัดและมูลนิธิ อันนี้ไม่ดีไม่ใช่กิจของสงฆ์
แต่มหาเถรและนักบวชระดับสมภารวัดล้วนมีเงินเก็บสะสมฝากไว้ในธนาคารกันเป็นแสนเป็นล้าน เป็นสิบๆ ล้าน ในชื่อของคน อันนี้ซิจึงจะเป็นกิจของสงฆ์ ชาวบ้านเขาถวายรถป้ายแดง หากโอนมาเป็นชื่อของพุทธะอิสระ จะสั่งให้เขาไปขายได้เงินมา ๒ ล้าน เพื่อนำเงินมาตั้งกองทุนวิปัสสนาจารย์ของคณะสงฆ์ภาค ๑๔ นี่ก็ไม่ใช่กิจของสงฆ์ แต่หัวหน้ามหาเถรยอมจ่ายเงิน ๑ ล้านกว่าบาทจัดซื้อรถหรูหนีภาษี ซ้ำยังต้องคดีสะสมรถหรูโบราณหนีภาษี อย่างนี้ตะหากเล่าถึงจะเป็นกิจของสงฆ์

พุทธะอิสระที่ตะลอนๆ ไปยื่นหนังสือร้องเรียนให้หน่วยงานรัฐตรวจสอบภิกษุอลัชชีผู้ย่ำยีพระธรรมวินัยนี่ถือว่าไม่ใช่กิจของสงฆ์อย่างแรง แต่เจ้าคุณประสารกับพวกออกมาโกหกว่า เรียกระดมพระมาที่พุทธมณฑลเพื่อสวดมนต์ แต่กลับกลายเป็นออกมาชุมนุมเรียกร้องตำแหน่งสังฆราชให้สมเด็จรถเถื่อนผู้ต้องคดี นี่ต่างหากเล่าถึงจะเป็นกิจของสงฆ์ พุทธะอิสระนำเอาหลักฐานพระลิขิตสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช ไปมอบให้ผู้ตรวจการแผ่นดินรัฐสภาตรวจสอบว่ามีผลบังคับทางกฎหมายหรือไม่ จนได้รับคำตอบว่ามหาเถรและสำนักพุทธจะต้องปฏิบัติตามพระลิขิตโดยไม่มีข้อยกเว้น นี่ก็ไม่ใช่กิจของสงฆ์ แต่มหาเถรและสำนักพุทธกลับนิ่งเฉย ไม่รู้ร้อนรู้หนาว ไม่ดำเนินการตามพระลิขิตนำคนเป็นปาราชิกสึกออกจากความเป็นพระ ยังไม่พอ หัวหน้ามหาเถรสมเด็จช่วงยังออกมาพูดว่า วัดพระธรรมกายกับวัดปากน้ำเป็นวัดพี่วัดน้องกัน มีอะไรก็ต้องช่วยเหลือกัน ทั้งที่เจ้าลัทธิธรรมกายเป็นปาราชิกและย่ำยีพระธรรมวินัย แต่พวกมหาเถรกลับไม่ทำอะไรเลย เช่นนี้ดอกเหล่าจึงจะเป็นกิจของสงฆ์โดยแท้ ทุกครั้งที่พุทธะอิสระจะออกไปช่วยเหลือสังคม ช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยาก ไม่เคยคิดจะบอกบุญขอรับบริจาค หรือขอเรี่ยไรจากใคร แต่จะทำตามกำลังของตนและมูลนิธิที่มี นี่ก็ไม่ใช่กิจของสงฆ์ แต่พวกบรรดาอาเฮียอาเสี่ยห่มเหลืองทั้งหลาย เวลาจะทำอะไรแต่ละทีต้องขึ้นป้ายขอเรี่ยไรหรือรับบริจาค นี่จึงสมฐานะของผู้ขอ นับเป็นกิจของสงฆ์ พุทธะอิสระและคณะสงฆ์วัดอ้อน้อย เวลาบิณฑบาตข้าวสารอาหารแห้งในวันสำคัญทางศาสนา อย่างดีก็แค่บิณฑบาตแต่ภายในวัด เพราะไม่กล้าละเมิดกฎหมายการเรี่ยไร นี่ก็ไม่ใช่กิจของสงฆ์
แต่พวกลัทธิทำจนกลายออกเดินชักแถวบิณฑบาตเรี่ยไรไปทั่วประเทศได้ทั้งที่ผิดกฎหมาย นี่สิถึงจะเป็นกิจของสงฆ์
พุทธะอิสระเวลาออกธุดงค์ก็เดินเข้าป่า นี่ก็ไม่ใช่กิจของสงฆ์ แต่พวกลัทธิทำจนกลายออกเดินธุดงค์ข้างถนนที่มีคนโรยกลีบดอกไม้ เหมือนจัดงานอีเว้นท์เพราะมีการโฆษณาประชาสัมพันธ์สร้างภาพด้วย นี่ซินะจึงจะเป็นกิจของสงฆ์ หากใครนำเงินมาถวายพุทธะอิสระ ก็ต้องคิดว่าเราจักใช้เงินนี้ให้เป็นประโยชน์ต่อชาติ ศาสนา และประชาชนอย่างไร แต่คนระดับหัวหน้ากรรมการมหาเถรกลับมีปัญญาเซ็นเช็คเงินสดเป็นจำนวนล้านบาทเพื่อซื้อรถเก่าโบราณหนีภาษีมาเก็บสะสม เพราะชอบ นี่ต่างหากเล่าจึงจะเป็นกิจของสงฆ์
พุทธะอิสระพยายามจักทำตัวไม่ให้มีปลอกคอ ไม่รับยศอำนาจตำแหน่ง นี่ไม่ใช่กิจของสงฆ์ กิจของสงฆ์ในสมัยนี้คือ ต้องวิ่งเข้าหาอำนาจ ตำแหน่ง และยศศักดิ์แม้จะต้องจ่ายเงินซื้อมาก็ตาม พุทธะอิสระหมดข้าวสารไป ๓ ตันครึ่ง หมดเงินจัดหาซื้อวัตถุดิบมาประกอบอาหารและเป็นค่าเดินทางไป ๘ แสนกว่าบาท ณ เวลาปัจจุบันนับแต่วันที่พ่อสวรรคต ใช้คนประกอบอาหารบริการทำครัววันละไม่ต่ำกว่า ๕๐ คน ทั้งที่วัดและและที่ท้องสนามหลวง เพื่อทำหน้าที่ประกอบอาหารจัดเลี้ยงแขกของพ่อผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐยิ่ง เช่นนี้ถือว่าไม่ใช่กิจของสงฆ์ แต่พวกกรรมการมหาเถรสมาคมและบริวารใช้เงินงบประมาณแผ่นดินไปทัศนศึกษาที่อินเดีย เนปาล ในขณะเข้าพรรษา นี่สิจึงจะเป็นกิจของสงฆ์โดยแท้ ยังมีกิจของสงฆ์อีกมายมายที่พุทธะอิสระไม่ได้ทำ แต่มีนักบวชบางรูปทำ เช่น กินเหล้าเสพยา มีเมียมีลูก มีอิทธิพล วิ่งเต้นซื้อขายตำแหน่ง ซึ่งพุทธะอิสระคงไม่กล้าหาญที่จะทำ
พุทธะอิสระ

แบบนี้ก็มีด้วย !!! "พุทธะอิสระ" โพสต์สื่อถึงใคร คนมืดบอดยังไงก็มืดบอด ...มีนักบวชบางรูป   มีอิทธิพล วิ่งเต้นซื้อขายตำแหน่ง (รายละเอียด) แบบนี้ก็มีด้วย !!! "พุทธะอิสระ" โพสต์สื่อถึงใคร คนมืดบอดยังไงก็มืดบอด ...มีนักบวชบางรูป   มีอิทธิพล วิ่งเต้นซื้อขายตำแหน่ง (รายละเอียด) แบบนี้ก็มีด้วย !!! "พุทธะอิสระ" โพสต์สื่อถึงใคร คนมืดบอดยังไงก็มืดบอด ...มีนักบวชบางรูป   มีอิทธิพล วิ่งเต้นซื้อขายตำแหน่ง (รายละเอียด) แบบนี้ก็มีด้วย !!! "พุทธะอิสระ" โพสต์สื่อถึงใคร คนมืดบอดยังไงก็มืดบอด ...มีนักบวชบางรูป   มีอิทธิพล วิ่งเต้นซื้อขายตำแหน่ง (รายละเอียด) แบบนี้ก็มีด้วย !!! "พุทธะอิสระ" โพสต์สื่อถึงใคร คนมืดบอดยังไงก็มืดบอด ...มีนักบวชบางรูป   มีอิทธิพล วิ่งเต้นซื้อขายตำแหน่ง (รายละเอียด)

เรียบเรียงโดย อัจฉรา สภาพการ สำนักข่าวทีนิวส์