ตรวจหาความจริง !!! ญาติแจ้งความเอาผิดตำรวจสืบสวน สน. สุทธิสาร 7 นาย เหตุรุมกระทืบน้องชายเสียชีวิตขณะจับพนัน

พ.ต.อ.เติมเผ่า สิริภูบาล ผู้กำกับการ สน.สุทธิสาร เปิดเผยความคืบหน้าคดีตำรวจฝ่ายสืบสวนสน.สุทธิสารรุมทำร้ายร่างกายนายดอน แดงจันติ้บ อายุ 34 ปีจนเสียชีวิต ขณะบุกจับกุมวงพนันไฮโลในชุมชนรุ่งเรืองตอนปลาย ถน

พ.ต.อ.เติมเผ่า สิริภูบาล ผู้กำกับการ สน.สุทธิสาร เปิดเผยความคืบหน้าคดีตำรวจฝ่ายสืบสวนสน.สุทธิสารรุมทำร้ายร่างกายนายดอน แดงจันติ้บ อายุ 34 ปีจนเสียชีวิต ขณะบุกจับกุมวงพนันไฮโลในชุมชนรุ่งเรืองตอนปลาย ถนนสุทธิสารวินิจฉัย เขตสุทธิสาร เมื่อคืนที่ผ่านมาว่า ได้รับรายงานการจับกุมจากตำรวจฝ่ายสืบสวนชุดดังกล่าวแล้ว เบื้องต้น มีภาพจากกล้องวงจรปิด บันทึกภาพขณะเข้าจับกุมไว้ได้ 

  จากนั้นได้นำตัว ดต.กิตติพงศ์ เพชระ ผบ.หมู่วานสืบสวน มาร่วมเปิดเผยในรายละเอียดการเข้าจับกุม โดยดต.กิตติพงศ์ กล่าวว่า วันเกิดเหตุเมื่อวานนี้ ได้ร่วมกับ รตอ.ยุทธนา รักแพทย์ หัวหน้าพร้อมกำลังรวม 7 นายเข้าไปตรวจในชุมชนดังกล่าว พบผู้ตายร่วมวงลักลอบเล่นไฮโลอยู่หลายคน จึงแสดงตัวเข้าจับกุม แต่ผู้ตายพยายามหลบหนีและมีการใช้กำลังจับกุม

 

ด้านผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เห็นตำรวจได้เข้าจับกุมผู้ตายหลบหนีเข้าไปในบ้านเห็นตรวจใช้ความรุนแรงใช้เข้าเตะขาและใช้เข่ากดศีรษะ จนแน่นิ่งไปภายหลังกู้ชีพมาช่วยเหลือพบว่านายดอน ได้เสียชีวิตแล้ว

 

 โดย พ.ต.อ.เติมเผ่า กล่าวว่าจะให้ความเป็นธรรมแก่ทั้งสองฝ่ายก่อนที่จะรอผลการตรวจพิสูจน์จากสถาบันนิติเวช ว่าสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากสาเหตุอะไร

 

ขณะที่ล่าสุด ญาติของผู้ตายได้เดินทางที่สน.สุทธิสาร เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับชุดจับกุมที่มีทั้งหมด 7  คน โดยล่าสุด พตอ.คมศักดิ์ สุมังเกษตร รองผบก.น.2 ได้ตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว และยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย

 

ขณะที่นางกาญจนา แดงจันติ้บ พี่สาวผู้ตาย ที่เดินทางมาแจ้งความเอาผิดชุดจับกุมยืนยันว่า จะขอเอาเรื่องผู้ที่ทำให้น้องชายเสียชีวิตจนถึงที่สุด เพราะแค่เรื่องเล่นการพนันไม่น่ารุมทำร้ายกันถึงตาย ที่ผ่านมาน้องชายเป็นคนแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว ไม่ดื่มเหล้า เมายา จึงไม่ใช่เพราะผู้ตายเสียชีวิตเองแน่นอน

 

ขณะที่จากบาดแผลบนใบหน้าและศรีษะ ที่ฟกช้ำ และมีเลือดออกที่หูและตา เห็นชัดเจนว่าถูกทำร้ายอย่างรุนแรง หลังจากนี้จะรับศพน้องชายที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจไปบำเพญกุศลที่ อำเภอแม่สอด จ.ตาก

 

 

เรียบเรียงโดย ชนุตรา สำนักข่าวทีนิวส์