งานป้ายสีก็มา!!! จ้ออีกแล้ว "ยิ่งลักษณ์" บอกกับ BBC Thai นโยบายจำนำยุ้งฉาง "นายกฯ ประยุทธ์" ใช่ว่าจะต่างจากจำนำข้าว

งานป้ายสีก็มา!!! จ้ออีกแล้ว "ยิ่งลักษณ์" บอกกับ BBC Thai นโยบายจำนำยุ้งฉาง "นายกฯ ประยุทธ์" ใช่ว่าจะต่างจากจำนำข้าว

วันที่ 4 พ.ย.2559 สำนักข่าว BBC Thai ได้มีการสัมภาษณ์ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขณะเดินทางมาศาลฎีกาฯ เพื่อขึ้นสืบพยานฝ่ายจำเลยนัดที่ 6 ในคดีโครงการรับจำนำข้าว ว่า
โครงการสินเชื่อชะลอขายข้าวเปลือกนาปีของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มีหลักการไม่แตกต่างกับโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาลที่ตนเป็นนายกรัฐมนตรี ที่มุ่งช่วยเหลือชาวนาโดยไม่หวังผลกำไรหรือขาดทุน
น.ส.ยิ่งลักษณ์ ปฏิเสธที่จะพูดถึงรายละเอียดของโครงการจำนำยุ้งฉาง แต่ระบุถึงการลงพื้นที่ จ.อุบลราชธานี เพื่อรับฟังปัญหาชาวนาที่ข้าวราคาตกต่ำและซื้อข้าวเปลือกจากชาวนาโดยตรงเพื่อนำข้าวมาขายที่ กทม. วานนี้ (3 พ.ย.) ว่า ไม่ได้หวังผลประโยชน์ทางการเมือง แต่ทำในฐานะประชาชนคนหนึ่งที่เห็นใจพี่น้องชาวนา และแนะให้รัฐบาลเปิดรับทุกฝ่ายที่ต้องการเข้ามาช่วยเหลือปัญหา ส่วนหากจะมองว่าเป็นภาพดราม่าก็เป็นเพราะตนรู้สึกตื้นตันใจที่ชาวนามาให้กำลังตนด้วย
“จากการไปสัมผัส พบว่าชาวนามีความลำบากจริง ๆ นอกจากราคาข้าวสารที่ตกต่ำแล้ว ชาวนายังมีหนี้สินมากจึงจำเป็นที่จะต้องขายออกไปในราคาที่ขาดทุน จึงอยากให้ทุกภาคมีส่วนร่วมช่วยเหลือชาวนาในครั้งนี้” น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว

 

ข้อมูล บีบีซีไทย - BBC Thai

ภาพ มติชน, BBC Thai

เรียบเรียง ภัทราพร สำนักข่าวทีนิวส์