"เจ็บแล้วจำคือคน เจ็บแล้วทนคือควาย" ...รู้ทัน "ยิ่งลักษณ์" สุดท้ายก็ใช้ชาวนาเป็นเครื่องมือเพื่อผลประโยชน์ตนเอง ???

3 พฤศจิกายน เป็นที่น่าสังเกตว่าการเคลื่อนไหวของน.ส.น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ลงพื้นที่ จ.อุบลราชธานี และ จ.สุรินทร์ เป็นการเคลื่อนไหวแบบอีเว้นท์หรือประชาสัมพันธ์ ตนเองหรือไม่ ซึ่งเกิดการตั้งค

3 พฤศจิกายน  เป็นที่น่าสังเกตว่าการเคลื่อนไหวของน.ส.น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ลงพื้นที่ จ.อุบลราชธานี และ จ.สุรินทร์ เป็นการเคลื่อนไหวแบบอีเว้นท์หรือประชาสัมพันธ์ ตนเองหรือไม่  ซึ่งเกิดการตั้งคำถามว่ามีเหตุผลอะไรถึงได้ออกไปพบกับชาวนา ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ไม่มีการเคลื่อนไหวในรูปแบบนี้

โดยการพบปะกับชาวนาของน.ส.ยิ่งลักษณ์ มีอยู่ช่วงหนึ่ง ได้รับปากกับชาวนาว่าหากมีโอกาสกลับมาเป็นรัฐบาลบริหารประเทศอีก จะช่วยดันราคาข้าวของชาวนาให้สูงขึ้นอีกครั้ง พร้อมแจกลายเซ็นบนถุงบรรจุข้าว และซื้อข้าวสารจากกลุ่มชาวนาที่นำมาวางขายมอบให้กับกลุ่ม ส.ส.พรรคเพื่อไทยที่ติดตามมาคนละ 5 กิโลกรัม

 

"เจ็บแล้วจำคือคน เจ็บแล้วทนคือควาย" ...รู้ทัน "ยิ่งลักษณ์" สุดท้ายก็ใช้ชาวนาเป็นเครื่องมือเพื่อผลประโยชน์ตนเอง ???

ต่อมา น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้ลงพื้นที่ จ.สุรินทร์ โดยมีประชาชนมารอพบเพื่อให้กำลังใจ ซึ่งมีหลายคนที่ร้องไห้ เนื่องจากสงสาร น.ส.ยิ่งลักษณ์ที่ต้องถูกชดใช้ค่าเสียหายโครงการรับจำนำข้าว และเรียกร้องให้กลับมาเป็นรัฐบาลอีกครั้ง เพื่อหวังให้ราคาข้าวดีขึ้น โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า ไม่ได้มาเป็นรัฐบาล ก็มาช่วยเป็นกำลังใจตามศักยภาพที่ตัวเองทำได้ ก็ควักเงินส่วนตัว อันไหนช่วยได้ก็จะช่วย อยากให้คนไทยทั้งประเทศมาช่วยชาวนา อย่าหาว่าเรามาเพื่อวัตถุประสงค์อะไรเลย

 

"เจ็บแล้วจำคือคน เจ็บแล้วทนคือควาย" ...รู้ทัน "ยิ่งลักษณ์" สุดท้ายก็ใช้ชาวนาเป็นเครื่องมือเพื่อผลประโยชน์ตนเอง ???

กรณีเรื่องโครงการรับจำนำข้าวที่เป็นคดีอาญา อยู่ระหว่างการไต่สวนของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ซึ่งน.ส.ยิ่งลักษณ์ขึ้นให้การในฐานะฝ่ายจำเลย ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นัดพิจารณาคดีที่อัยการสูงสุด (อสส.) เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ฐานปล่อยปละละเลยให้เกิดการทุจริตในโครงการรับจำนำข้าว โดยวันนี้เป็นการไต่สวนนายวราเทพ รัตนากร อดีตรัฐมนตรีประจำนักนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในสมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ซึ่งเป็นพยานปากที่ 2 ของฝ่าย โดยกระทำผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 และ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2542 มาตรา 123/1 จากกรณีที่ปล่อยปละละเลยให้เกิดการทุจริตในโครงการรับจำนำข้าว        

สำหรับการไต่สวน ศาลฎีกาฯแจ้งคู่ความว่าจะขยายการไต่สวนพยานจำเลยออกไปอีก 4 เดือน จากเดิมพยานจำเลยชุดสุดท้าย 16 คน จะให้ปากคำวันที่ 3 ก.พ.2560 ซึ่งศาลเห็นว่าไม่เพียงพอจึงเพิ่มเวลาการไต่สวนอีก 3 นัด ดังนั้นจึงขอเพิ่มไว้ไต่สวน ในวันที่ 17 มี.ค. , 12 พ.ค. และ 16 มิ.ย.60 เวลา 09.30 น.

 

 

เรียบเรียงโดย ชนุตรา สำนักข่าวทีนิวส์