ฮอตสุดๆ ประเด็นข่าวร้อน :ปากคอเราะร้าย !!! "สุรพงษ์" ซัด "พล.อ.ประยุทธ์" นั่งบริหารมา 3 ปี ดีแต่ลอกแนวคิดของคนอื่นมาทำ

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และแกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า การไปพบชาวนาของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีในภาคอีสานนั้นเป็นสิ่งที่คนไทยพึงกระทำ และ

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และแกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า การไปพบชาวนาของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีในภาคอีสานนั้นเป็นสิ่งที่คนไทยพึงกระทำ และต่างฝ่ายก็ออกมาช่วยเหลือชาวนากันอยู่ในขณะนี้ คงไม่มีใครคิดที่จะฉกฉวยโอกาสเช่นนี้มาสร้างภาพให้กับตนเองบนความทุกข์ยากลำบากของชาวนาที่ปลูกข้าวแล้วขายไม่ได้ราคาจนเกิดเป็นหนี้สินล้นพ้นตัว

แต่การที่มีผู้ใหญ่ในบ้านเมืองบางคนออกมาพูดเหน็บแนมว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ควรจะไปตระเวนซื้อข้าวให้ทั่วประเทศนั้น ควรจะเป็นหน้าที่ของรัฐบาลต้องรีบดำเนินการและไม่ควรปล่อยให้เกิดเหตุการณ์สร้างความเดือดร้อนจนราคาข้าวของชาวนาไทยต้องตกต่ำลงเช่นนี้ รัฐบาลควรจะคาดการณ์ปริมาณผลผลิตข้าวเอาไว้ล่วงหน้าก่อนแล้ว และควรที่จะคิดเตรียมมาตรการหรือมีนโยบายรองรับเอาไว้ล่วงหน้า ไม่ใช่ปล่อยปละละเลยจนเกิดความเดือดร้อนให้แก่ชาวนาทั่วประเทศเช่นนี้ และควรแก้ปัญหาโดยเร็วที่สุด เพราะอีกไม่กี่วันข้างหน้าก็จะมีผลผลิตข้าวนาปีออกสู่ตลาดเป็นจำนวนมาก

นายสุรพงษ์กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) นั่งบริหารบ้านเมืองมาร่วม 3 ปี ไม่ใช่คิดอะไรก็ไม่เป็น มองไม่เห็นปัญหา ดีแต่ลอกแนวคิดของคนอื่นมาทำ หรือดีแต่ออกมาพูดว่าจะสร้างความยั่งยืนให้ชาวนา ให้ลดพื้นที่เพาะปลูก ให้ชาวนาหันไปปลูกพืชเศรษฐกิจชนิดอื่นแทน แล้วในที่สุดก็แก้ปัญหาอะไรไม่ได้และก็ออกมากล่าวโทษโครงการรับจำนำข้าวสมัย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ว่าทำความเสียหายต่อเงินแผ่นดิน และพยายามยัดเยียดความผิดคิดค่าปรับให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์เป็นหมื่นล้าน ทั้งๆ ที่คดีความก็ยังไม่ถึงที่สุด

 

 

 

นอกจากนี้ ควรเลิกกล่าวหาว่าเป็นเกมการเมืองโดยนักการเมืองอยู่เบื้องหลัง ตนไม่เชื่อว่าจะมีนักการเมืองคนใดที่คิดชั่ว มาเล่นการเมืองบนความเดือดร้อนทุกข์ยากของชาวนา และหวังว่ามาตรการครั้งนี้จะไม่เปิดช่องให้มีการแสวงหาผลประโยชน์จากเงินภาษีประชาชนและพวกพ้อง อีกทั้งต้องไม่ช่วยกันปกป้องความผิดให้แก่พวกพ้อง ญาติพี่น้อง ลูกหลาน ที่เข้าไปหากินรับงานอยู่ในโครงการเหล่านี้ด้วย

 

เรียบเรียบโดย ชนุตรา สำนักข่าวทีนิวส์