หรือใครจะค้าน??? "หมอวรงค์" คาด "ยิ่งลักษณ์" คงต้องเก็บตัวเงียบ ปล่อยให้ลิ่วล้อออกมาแก้ตัว หลังแผนดราม่าสร้างภาพแตกกระจุย!

หรือใครจะค้าน??? "หมอวรงค์" เอ่ย "ยิ่งลักษณ์" คงต้องเก็บตัวเงียบ ปล่อยให้ลิ่วล้อออกมาแก้ตัว หลังแผนดราม่าสร้างภาพแตกกระจุย!

วันที่ 7 พ.ย.2559 นายแพทย์ วรงค์ เดชกิจวิกรม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดพิษณุโลก สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ได้ออกมาขายข้าวสารช่วยชาวนา โดยหมอวรงค์ได้กล่าวว่า เข้าใจว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์คงต้องเก็บตัวเงียบ และปล่อยให้ลิ่วล้อมาแก้ตัวเบี่ยงประเด็น หลังจากแผนที่ทำถูกจับได้ ตั้งแต่ชาวนาหน้านวลเป็นชาวนาปลอม ข้าวหอมมะลิที่อ้างซื้อจากชาวนามาขาย ก็กลายเป็นข้าวสารจากโรงสี เพราะถุงใส่ข้าวสารขนาด 50 กิโล บ่งบอกว่าต้องมาจากโรงสีขนาดใหญ่ที่ทันสมัย เพื่อส่งลูกค้ารายใหญ่หรือส่งออก ที่สำคัญข้าวหอมมะลิจากราคาตกอยู่แล้ว มาขายทุบราคาเหลือ 20บาทต่อกิโล กลายเป็นซ้ำเติมชาวนา

ตอนเป็นรัฐบาลนั้น ตลาดข้าวจากปกติ ก็มาใช้นโยบายซื้อขาด ราคาสูงกว่าตลาดโดยเงินรัฐบาล แล้วมาสีเอง เก็บเอง ขายเองโดยรัฐบาล(สิ่งที่ทำเองนั้น ทำไม่ได้เลยต้องจ้างหรือเช่าเขา) แต่มาตั้งชื่อเรียกนโยบายรับจำนำให้คนสับสน ตอนสีเสร็จเอามาเก็บกองไว้ในโกดังจนข้าวแทบล้นประเทศ ขายก็ขายไม่ได้ ยกเว้นเอามาขายจีทูจีราคาพิเศษ ข้าวที่เก็บในโกดังก็มีปัญหามากทั้งเน่า เหลือง ผิดประเภท ยัดนั่งร้าน ระบบข้าวประเทศจึงเสียหายมาถึงวันนี้

จึงไม่แปลกที่จะพูดได้เต็มปากว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ใจร้ายแบบเลือดเย็นจริงๆ..........มีแต่ทำให้ชาวนาอ่อนแอ ระบบข้าวประเทศมีปัญหา ทุจริตกันอย่างมโหฬาร โดยที่ตัวเองไม่รู้สึกร้อนหนาวต่อปัญหาที่เกิดขึ้น หรือใครจะคัดค้าน?

 

หรือใครจะค้าน??? "หมอวรงค์" คาด "ยิ่งลักษณ์" คงต้องเก็บตัวเงียบ ปล่อยให้ลิ่วล้อออกมาแก้ตัว หลังแผนดราม่าสร้างภาพแตกกระจุย! หรือใครจะค้าน??? "หมอวรงค์" คาด "ยิ่งลักษณ์" คงต้องเก็บตัวเงียบ ปล่อยให้ลิ่วล้อออกมาแก้ตัว หลังแผนดราม่าสร้างภาพแตกกระจุย!

เรียบเรียง ภัทราพร สำนักข่าวทีนิวส์