อาบน้ำร้อนมาก่อน!! พี่"แตงโม"โพสสอนน้อง เตือนสติทำผิดแล้วต้องเปลี่ยนนิสัย อ่านแล้วจะรู้เลยว่าโพสถึงใคร...(รายละเอียด)

อาบน้ำร้อนมาก่อน!! พี่"แตงโม"โพสสอนน้อง เตือนสติทำผิดแล้วต้องเปลี่ยนนิสัย อ่านแล้วจะรู้เลยว่าโพสถึงใคร...(รายละเอียด)

ล่าสุด แตงโม นิดา(ภัทรธิดา) พัชรวีระพงษ์ โพสต์ถึงเรื่องอาชีพดาราและไอคิว  อีคิว รวมทั้งความผิดพลาดที่ต้องแก้ไขด้วยการเปลี่ยนนิสัย โดยที่ไม่ได้ระบุชื่อใคร มีเนื้อหาระบุว่า “ไม่ใช่แค่เรื่อง IQ ที่เราต้องให้ความสำคัญ เพราะการที่เราจะอยู่ในสังคมได้อย่างมีประสิทธิภาพนั้น จำเป็นต้องคำนึงถึงเรื่อง EQ ด้วย ยิ่งถ้ามีอาชีพที่จะต้องมีภาพลักษณ์ที่ดี จงอย่าทำให้มันเป็นแค่ภาพ พยามทำให้มันเป็นนิสัยแท้จริงของเรา คนดูได้ชื่นชอบคนที่น่ารักทั้งในจอและนอกจอ เราเองก็จะเปนผู้ที่มีสติเหนือปัญหาในทุกๆสถานการณ์ ผู้ที่มีการศึกษาดี มักจะมีทั้ง IQ และ EQ ที่ดี


 

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นจุดเริ่มต้นมาจากการเลี้ยงดูและสภาพครอบครัวทั้งสิ้น ฉันเองก็ไม่ได้มีการศึกษาที่สูงส่ง ฉันเองก็เคยเป็นเด็ก EQ เกือบต่ำ ทุกคนรู้มาโดยตลอด แต่เมื่อตระหนักได้ว่า ถ้าฉันทำหรือพูดอะไรลงไปสักอย่าง ไม่ใช่เพียงแค่ตัวเราที่ได้รับผลกระทบ แต่สังคมสมัยนี้ เปิดใจและเข้าใจสภาวะแปลกๆของเด็กเสมอ ผู้ที่ถูกจับตาจึงกลายเปนผู้ปกครอง ว่าเลี้ยงดูกันมาอย่างไร

อยากแนะนำนะคะ จากคนที่เคยพุ่งชนทุกอย่างเช่นกัน วันนี้เราควรแสดงความเป็นผลิตผลที่ดีของครอบครัว เป็นพยานให้พ่อแม่ของเราเองถึงการอบรมเลี้ยงดูอันดี โดยผ่านการกระทำของเราทุกคน สิ่งใดผ่านไปแล้ว เสียใจกับมันได้สักพักค่ะ เมื่อยอมรับจุดบกพร่องได้ มีใจที่สำนึก รีบขอโทษด้วยการเปลี่ยนนิสัย ไม่ใช่แค่สัญญาปากเปล่า แล้วเดินหน้าพัฒนาตนเองไปพร้อมๆกัน อย่าลืมนะคะ สิ่งใดเกิดขึ้นแล้วสิ่งนั้นดีเสมอ พยามหาข้อดีในเรื่องร้ายๆ เพราะนั่นคือครูในชีวิตจริง

 

โดย จิรศักดิ์ สำนักข่าวทีนิวส์

ข้อมูลจาก khaosod