แม่นอย่างกับตาเห็น!!! "เดอะ ซิมป์สัน" บอกไว้เมื่อ 16 ปีก่อน ว่า "ทรัมป์" จะได้เป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ (มีคลิป)

แม่นจริงๆ!!! "เดอะ ซิมป์สัน" บอกไว้เมื่อ 16 ปีก่อน ว่า "ทรัมป์" จะได้เป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ

  หลังจากวานนี้ (9 พฤศจิกายน 2559) ที่ทั่วโลกได้รับรู้โดยทั่วกันแล้วว่า  โดนัลด์ ทรัมป์ คือผู้ที่จะเป็นเป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนใหม่ และจะเข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการในอีก 2 เดือนข้างหน้า ขณะที่บางคนถึงกับอึ้งเพราะไม่คาดว่าสิ่งที่เคยปรากฏในการ์ตูนเสียดสีชื่อดังอย่าง "เดอะ ซิมป์สัน" เมื่อ 16 ปีก่อน เรื่องที่เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์กลายมาเป็นผู้นำประเทศ จะกลายมาเป็นจริงจนได้

           เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2559 เว็บไซต์ straitstimes.com รายงานว่า เมื่อ 16 ปีก่อน เดอะ ซิมป์สัน ได้เคยเล่นมุขตลกล้อเลียนหายนะที่จะเกิดขึ้นหากมหาเศรษฐีเจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์อย่าง โดนัลด์ ทรัมป์ ได้กลายมาเป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในตอนที่มีชื่อว่า Bart to the future ซึ่งออกอากาศเมื่อเดือนมีนาคม 2543

           สำหรับเนื้อหาในตอนดังกล่าว เล่าถึงเหตุการณ์เมื่อ บาร์ด ซิมป์สัน ได้เดินทางไปยังโลกอนาคต และพบกับน้องสาวของตัวเองที่ได้กลายเป็นประธานาธิบดีหญิงของสหรัฐฯ ซึ่งตอนนั้นเธอได้พูดกับที่ปรึกษาของเธอ สื่อถึงการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจภายหลังจากที่ โดนัลด์ ทรัมป์ ได้ขึ้นเป็นประธานาธิบดี

         แดน เกรนีย์ ผู้เขียน ได้เผยกับ The hollywood reporter ว่า ในตอนนั้นเขาเพียงคิดว่าหากทรัมป์ได้เป็นประธานาธิบดีประเทศจะต้องพินาศ อย่างไรก็ตามทรัมป์ที่พวกเขาจิตนาการถึงในตอนนั้นไม่ได้เหมือนกับสิ่งที่เขาเป็นในขณะนี้

ข้อมูลจาก straitstimes.com และ kapook.com

เรียบเรียง ภัทราพร สำนักข่าวทีนิวส์