"วรชัย" แถปกป้องนารี "ยิ่งลักษณ์" อ้างที่ข้าวราคาตกเพราะ "หมอวรงค์กับรัฐบาล" เป็นคนทุบราคาข้าวและจ้องจะทำลายเพื่อไทย พร้อมลั่นประโยคเด็ดที่ไ

"วรชัย" แถปกป้องนารี "ยิ่งลักษณ์" อ้างที่ข้าวราคาตกเพราะ "หมอวรงค์กับรัฐบาล" เป็นคนทุบราคาข้าวและจ้องจะทำลายเพื่อไทย พร้อมลั่นประโยคเด็ดที่ไม่คิดว่าจะพูดออกมาได้(รายละเอียด)

ล่าสุด 11 พ.ย. 59 นายวรชัย เหมะ อดีต ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ได้ให้สัมภาษณ์ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะไปขายข้าวที่สำโรง สมุทรปราการ เรื่องนี้ ไม่ใช่ดราม่า ระบุว่าการขายข้าวกก.ละ 20 บาท 1ตัน จะได้ 12500 บาท เท่ากับชาวนาจะได้เงินเพิ่ม ถึงแม้จะช่วยภาพรวมไม่ได้ แต่ก็ทำได้ในหลายๆจุดเท่ากับเป็นการดึงราคาข้าวขึ้น ไม่ได้เป็นรัฐบาล จะทำทุกพื้นที่ได้อย่างไร

ทั้งนี้การที่ราคาข้าวตกต่ำนั้นเป็นเพราะการทุบราคาข้าวขแง นพ.วรงค์ และรัฐบาลที่พร่ำบอกว่า ข้าวเน่า ข้าวเสียในโกดัง ถ้าเป็นในประเทศญี่ปุ่นเค้ามีแต่จะสนับสนุนว่าข้าวมีคุณภาพ แต่ด้วยความต้องการทำลาย น.ส.ยิ่งลักษณ์ และพรรคเพื่อไทย ทางการเมือง จึงพยายามเอาคดีมาใส่ให้ นอกจากนี้ยังมีมาตรการจำนำยุ้งฉางที่ไม่มีประโยชน์ เพราะมีน้อยมาก ตรวจสอบความชื้นก็ไม่ได้ ต้องไปเช่าโรงสีทำให้สิ้นเปลือง โดยรัฐบาลใช้เงินกับโครงการต่างๆไปแล้ว 75000 ล้านบาท

และสิ่งที่ทำก็ไม่ต่างจากสมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ จึงอยากให้ทราบว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะทำอย่างไรกับโครงการของรัฐบาลตัวเอง จะเรียกค่าเสียหายจากใคร เพราะการช่าวยชาวนานั้น รัฐต้องขาดทุนอยู่แล้ว ...

 

โดย จิรศักดิ์ สำนักข่าวทีนิวส์