นพค.25 เร่งซ่อมถนนเข้าบ้านวังมน หลังถูกน้ำป่าพัดเสียหาย

นพค.25 เร่งซ่อมถนนเข้าบ้านวังมน หลังถูกน้ำป่าพัดเสียหาย

วันที่ 12 พฤศจิกายน 2559 ความคืบหน้าการช่วยเหลือหลังเหตุการณ์น้ำป่าไหลลงมายังลำน้ำฮวย พัดพาเอาท่อนไม้กิ่งไม้ต่าง ๆ แรงกระแทกทำให้สะพานทางเข้าออกหมู่บ้านวังมน บริเวณคอสะพานขาด กว้างประมาณ 5 เมตร แรงน้ำยังกระแทกถนนทางเข้าหมู่บ้านประมาณ 200 เมตรขาด ชาวบ้านวังมน 114 ครัวเรือน ประชากรประมาณ 500 คน ไม่สามารถสัญจรไป-มาโดยรถยนต์ได้ เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2559 ที่ผ่านมา ล่าสุดนายศิริศักดิ์ เบ้าแก้ว นายก อบต.บ้านม่วง ได้ประสานขอความช่วยเหลือจากหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 25 หนองคาย ในการซ่อมแซมถนน โดย อบต.บ้านม่วง จะสนับสนุนน้ำมันเชื้อเพลิง ซึ่ง พ.อ.ปวริศ บริบูรณ์ รองผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ พร้อมเจ้าหน้าที่ฯ ก็ได้เดินทางมาดูพื้นที่และร่วมหารือแนวทางในการซ่อมแซม

จากนั้นก็ได้สั่งการให้รถแม็คโครที่ได้เข้ามาช่วยเหลือตั้งแต่วันที่เกิดเหตุได้เริ่มเก็บกวาดต้นไม้ เศษไม้ ที่น้ำป่าพัดมาติดกับถนน เพื่อเตรียมซ่อมแซมถนน และจะระดมรถและเครื่องมือหนักเข้าซ่อมแซมถนนให้แล้วเสร็จโดยเร็ว

นายศิริศักดิ์ เบ้าแก้ว นายก อบต.บ้านม่วง กล่าวว่า หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 25 หนองคาย ได้ส่งเจ้าหน้าที่และรถแม็คโครเข้ามาเหลือตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ ทั้งช่วยยกสะพานแบริ่ง และขุดฝังเสาซ่อมแซมไฟฟ้า ทาง อบต.บ้านม่วง จึงได้ขอความช่วยเหลือในการซ่อมแซมถนนทางเข้าหมู่บ้านแบบชั่วคราวก่อน เพื่อให้ชาวบ้านได้สัญจรไปมาทางรถยนต์ได้ โดย อบต.จะสนับสนุนน้ำมันเชื้อเพลิง.