อู้ววหู!!! แน่ใจว่า"นักดับเพลิง" พวกเขารวมตัวกันเพื่อทำสิ่งที่ทุกคนต้องยกนิ้วให้!

อู้ววหู!!! แน่ใจว่า"นักดับเพลิง" พวกเขารวมตัวกันเพื่อทำสิ่งที่ทุกคนต้องยกนิ้วให้!

อู้ววหู!!! แน่ใจว่า"นักดับเพลิง" พวกเขารวมตัวกันเพื่อทำสิ่งที่ทุกคนต้องยกนิ้วให้!

ปฏิทินที่เห็นนี้ เป็นไอเดียของสำนักงานดับเพลิงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเริ่มผลิตจำหน่ายตั้งแต่ปี 2014 โดยรายได้ทั้งหมดนำไปช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเพลิงไหม้ที่มีรายได้น้อย นายแบบเฉพาะกิจทั้ง 12 คน คือผู้ชนะจากการประกวดคัดเลือกพนักงานดับเพลิงสุดฮอตแห่งปี วางจำหน่ายแล้วที่เว็บไซต์ช็อปปิ้งออนไลน์รายใหญ่ของเกาหลี GS shop ราคาเล่มละ 1 หมื่นวอน (ประมาณ 300 บาท)

โดยสองปีที่ผ่านมา (2014-2015)  ปฏิทินจากพนักงานดับเพลิงมียอดจำหน่ายรวมทั้งสิ้น 15,911 เล่ม รายได้จำนวน 16.48 ล้านวอนในปี 2015 ซึ่งมากพอที่จะใช้รักษาผู้ป่วยที่โดนไฟลวกรุนแรงสองรายด้วย

ส่วนในปีนี้ (2016) ทางการหวังที่จะระดมทุนให้ได้ 95 ล้านวอน แยกเป็นยอดชายปฏิทิน 55 ล้านวอน และอีก 40 ล้านวอนมาจากการบริจาคของภาคบริษัท เพื่อใช้เป็นค่ารักษาผู้ป่วยไฟไหม้จำนวน 23 คน สำหรับผู้ที่เป็นช่างภาพในปีนี้นั้น คือ โอ จุง ช็อก ออกแบบโดยทีมงานนิตยสารแฟชั่น Elle โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายอีกด้วย

อู้ววหู!!! แน่ใจว่า"นักดับเพลิง" พวกเขารวมตัวกันเพื่อทำสิ่งที่ทุกคนต้องยกนิ้วให้! อู้ววหู!!! แน่ใจว่า"นักดับเพลิง" พวกเขารวมตัวกันเพื่อทำสิ่งที่ทุกคนต้องยกนิ้วให้! อู้ววหู!!! แน่ใจว่า"นักดับเพลิง" พวกเขารวมตัวกันเพื่อทำสิ่งที่ทุกคนต้องยกนิ้วให้! อู้ววหู!!! แน่ใจว่า"นักดับเพลิง" พวกเขารวมตัวกันเพื่อทำสิ่งที่ทุกคนต้องยกนิ้วให้! อู้ววหู!!! แน่ใจว่า"นักดับเพลิง" พวกเขารวมตัวกันเพื่อทำสิ่งที่ทุกคนต้องยกนิ้วให้! อู้ววหู!!! แน่ใจว่า"นักดับเพลิง" พวกเขารวมตัวกันเพื่อทำสิ่งที่ทุกคนต้องยกนิ้วให้! อู้ววหู!!! แน่ใจว่า"นักดับเพลิง" พวกเขารวมตัวกันเพื่อทำสิ่งที่ทุกคนต้องยกนิ้วให้!

รายงานโดย ภัทราพร สำนักข่าวทีนิวส์

ขอบคุณข้อมูลจาก คม ชัด ลึก