จัดหนัก!! "ชัย ราชวัตร"แขวะพวก"ชอบเผา"ชมสหรัฐไม่มีการยั่วยุปลุกให้เผาบ้านเผาเมือง...ย้ำถึงคนไทยบางพวกถ้ารังเกียจรัฐธรรมนูญ ก็ออกจากประเทศไป

จัดหนัก!! "ชัย ราชวัตร"แขวะพวก"ชอบเผา"ชมสหรัฐไม่มีการยั่วยุปลุกให้เผาบ้านเผาเมือง...ย้ำถึงคนไทยบางพวกถ้ารังเกียจรัฐธรรมนูญ ก็ออกจากประเทศไป ไม่ใช่มาทำลาย!!(รายละเอียด)

ล่าสุดเฟสบุ๊ค Chai Ratchawat โพสข้อความ ชื่นชมประชาธิปไตยแบบสหรัฐอเมริกาที่ออกมาเดินขบวนประท้วงและต่อต้านการขึ้นมาเป็นผู้นำประเทศของ “นายโดนัลล์ ทรัมป์” ในแบบสันติ ไม่มีการปลุกระดม โดยมีข้อความว่า

ประชาธิปไตยในอเมริกาให้มุมมองหลายด้านแล้วแต่ใครจะเลือกมองมุมไหน

ส่วนผมยกย่องชื่นชมคนอเมริกันที่ต่อต้านชัยชนะของทรัมป์อีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งส่วนมากเป็นดาราหรือเซเลบในสังคม ที่ประกาศรังเกียจทรัมป์เป็นผู้นำประเทศถึงขั้นผีไม่เผาเงาไม่เหยียบ ไม่ขออยู่ร่วมแผ่นดินเดียวกัน หมายตาหลายประเทศที่เลือกไปตายดาบหน้า เป็นการกระทำแบบอารยขัดขืน ไม่สร้างความเดือดร้อนให้ใคร ไม่มีทุบข้าวของสาธาณะ ไม่มีทุบตีคนคิดต่าง หรือเข่นฆ่ากันด้วยอาวุธ และไม่มีเผาบ้านเผาเมืองแล้ววิ่งเข้าฉกทรัพย์สินในห้าง ฯลฯ

นักประชาธิปไตยแนวขัดขืนอย่างสันติวิธีแบบนี้ซี่ผมนับถือยิ่งนัก

หวังว่าจะได้เห็นคนแบบนี้บ้างในเมืองไทย ใครที่รังเกียจกฏหมายมาตรา 112 รังเกียจนายกฯ มากจากทหาร รังเกียจรัฐธรรมนูญที่มี สว.มาจากการแต่งตั้ง รังเกียจคนนอกมีสิทธิมาเป็นนายกฯ รังเกียจ รธน.ลงโทษนักการเมืองทุจริตขั้นรุนแรง ฯลฯ เชิญเลยครับ เชิญประกาศเลยว่าทนอยู่ร่วมแผ่นดินเดียวกันไม่ได้ ขอย้ายสัมโนครัวไปอยู่ประเทศอื่น ถ้าทำได้อย่างนี้ผมมอบใจให้เลย

ก่อนไปผมขออนุญาตเข้าพบเพื่ออวยพรให้โชคดีในการเดินทาง และขอกราบงาม ๆ ด้วยความชื่นชมจากขั้วหัวใจก่อนอำลา ขออนุญาตล่วงหน้านะครับ”

จัดหนัก!! "ชัย ราชวัตร"แขวะพวก"ชอบเผา"ชมสหรัฐไม่มีการยั่วยุปลุกให้เผาบ้านเผาเมือง...ย้ำถึงคนไทยบางพวกถ้ารังเกียจรัฐธรรมนูญ ก็ออกจากประเทศไป

โดย จิรศักดิ์ สำนักข่าวทีนิวส์