ก็ลือกันไป!!! "ประวิตร" งง "ผบ.ตร.ทำผิดอะไร"โบ้ยโซเซียลทำวุ่นวายมั่วข่าวเปลี่ยนตัว (รายละเอียด)

ก็ลือกันไป!!! "ประวิตร" งง "ผบ.ตร.ทำผิดอะไร"โบ้ยโซเซียลทำวุ่นวายมั่วข่าวเปลี่ยนตัว (รายละเอียด)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  เปิดเผยถึงกรณีที่มีกระแสข่าวเปลี่ยนตัว พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  โดยยืนยันว่าไม่มี ตนดูแลอยู่จะมีการปรับเปลี่ยนอะไร และไม่มีความคิดเปลี่ยนตัว  สังคมออนไลน์ชอบนำเสนอข่าวบิดเบือน ทำให้วุ่นวายไปหมด คนที่เป็นผู้บังคับบัญชายังไม่ได้คิดอะไรเลย

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวอีกว่า ผบ.ตร.ทำผิดอะไร ส่วนจะตรวจสอบแหล่งที่มาข่าวหรือไม่นั้น ทางกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ดำเนินการอยู่ การเขียนข่าวที่ไม่ถูกต้อง เมื่อไม่ถูกก็ไม่ต้องรับผิดชอบ ซึ่งเรื่องแบบนี้ไปเขียนกันแล้วส่งต่อๆ กันไม่ได้ เพราะจะทำให้เกิดเสียหาย

"ยืนยันว่าไม่มี ที่ผ่านมา ผบ.ตร.ทำงานตลอด และทำงานได้ดีด้วย แล้วจะไปเปลี่ยนเขาเรื่องอะไร ผมยังไม่รู้เลย ผบ.ตร.ทำงานทุกเรื่อง ปฏิรูปด้านต่างๆ ผบ.ตร.ก็ทำ ผมไม่เข้าใจว่าสื่อมวลชนไปเอาข่าวมาจากไหน ข่าวออกมาได้อย่างไร อยากจะลือใครก็ลือ อยากจะเขียนใครก็เขียน และไม่ต้องรับผิดชอบ ปล่อยไปในสังคมออนไลน์ และก็ฟังกันไป เพราะสิ่งเหล่านี้ทำให้เกิดประเด็นแล้วโยงกันไปมา" พล.อ.ประวิตร กล่าว

ขณะเดียวกัน พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง รอง ผบก.ปอศ. ในฐานะรองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุกกระแสข่าวการเปลี่ยนตัว ผบ.ตร. นั้นเป็นกลุ่มบุคคลเดิมที่ออกมาปล่อยข่าว เพื่อหวังผลสร้างสถานการณ์ ทั้งนี้ สื่อมวลชนเองควรทบทวนจรรยาบรรณในการนำเสนอข่าว อย่างไรก็ตาม ได้ให้ฝ่ายกฎหมายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตรวจสอบว่าเข้าข่ายผิดกฎหมายข้อใด

 

 

รายงานโดย   นาตยา เอนกธนะเศรษฐ์    สำนักข่าวทีนิวส์