นี่มันหนอนบ่อนไส้ชัดๆ !!!งานนี้"ดีเอสไอ"ไม่รู้จะเอาหน้าไปไว้ที่ไหน...ถอดหน้ากากคนในรับเนาะๆ 40 ล้านจาก "ศุภชัย"พีคขั้นสุดเล่นฟอกกันทั้ง "ผัว-เมีย"

นี่มันหนอนบ่อนไส้ชัดๆ !!! งานนี้ "ดีเอสไอ" ไม่รู้จะเอาหน้าไปไว้ที่ไหน ...ถอดหน้ากากคนในรับเนาะๆ 40 ล้านจาก "ศุภชัย" พีคขั้นสุดเล่นฟอกกันทั้ง "ผัว-เมีย"

พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดี ดีเอสไอ กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินการ ภายหลังตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 2 เจ้าหน้าที่ดีเอสไอที่มีส่วนเกี่ยวข้องในคดีฟอกเงิน คดีพิเศษที่ 42/2559 ซึ่งเป็นกลุ่มของนายหน้าขายที่ดิน ซึ่งเชื่อมโยงกับการนำที่ดินของสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ไปขายให้กับ บริษัท พิษณุโลก เอทานอล จำกัด โดยระบุว่าได้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง เจ้าหน้าที่ ดีเอสไอทั้ง 2 ราย ที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับการ ปรากฏชื่อรับเช็ค โดยขั้นตอนคณะกรรมการฯจะมีการสอบสวนภายใน 30 วัน  หากการสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จก็สามารถขยายระยะเวลาได้ ระหว่างนี้จะต้องเรียกข้าราชการทั้ง 2 ราย เข้าให้การชี้แจงตามพยานหลักฐานที่พนักงานสอบสวนพบความเชื่อมโยงของเงินที่ปรากฏ ในบัญชี ดังนั้น ต้องรอดูคำให้การของบุคคล ทั้ง 2 ก่อน จากนั้น จึงเสนออนุกรรมการข้าราชการพลเรือน (อ.ก.พ.) ของดีเอสไอ เพื่อทำความเห็น ซึ่งกรณีที่เป็นข้าราชการระดับ 8 จึงต้องส่งรายงานความเห็นไปยัง อ.ก.พ. ของกระทรวงด้วย ทั้งนี้ โทษสูงสุดของเจ้าหน้าที่ทำผิดวินัยร้ายแรงคือ การให้ออกหรือไล่ออกจากราชการ ส่วนคดีอาญาก็ดำเนินไปตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

พ.ต.อ.ไพสิฐ กล่าวด้วยว่า แม้กรณีนี้จะส่งผลกระทบกับภาพลักษณ์ของดีเอสไอ แต่การสอบสวนเอาผิดกับข้าราชการทั้ง 2 ราย จะทำให้สังคมเห็นว่าดีเอสไอในยุคนี้ มีความโปร่งใส ความผิดดังกล่าวเกิดขึ้นก่อนตนเข้ามารับตำแหน่ง แต่ก็ยังมีการสอบสวนต่อเนื่องกระทั่งพบว่ามีการกระทำผิดจริงหรือไม่นั้นก็ไม่มีการช่วยเหลือคนผิด มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัย ร้ายแรง
 
"เหตุการณ์ที่ผ่านมาก็ไม่ได้เกิดขึ้นใน สมัยผม แต่ผมก็เข้ามาจัดการทุกอย่างให้มันเรียบร้อย  และที่ผ่านมาก็ให้ออกไปหลายราย แต่ไม่ได้ออกมาให้ข่าว ผมอยากให้องค์กร มีภาพลักษณ์ที่ดีขึ้น การปกป้องคนผิดไว้เพียงแค่ 2 คน แล้วองค์กรโดยรวมเสียหาย ผมว่าไม่มีความจำเป็น ตอนนี้ทั้ง 2 รายถูกพักราชการ หยุดรับเงินเดือนแล้ว" พ.ต.อ.ไพสิฐกล่าว

พ.ต.อ.ไพสิฐกล่าว กล่าวยืนยันด้วยว่า การสอบสวนคดีสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ยังเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง และดำเนินคดีในความผิดชอบอย่างตรงไปตรงมา รวมถึงผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับแล้วก็ต้องพยายามนำตัวเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด
 
 รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับข้าราชการดีเอสไอที่ถูกพักราชการและสอบสวนความผิดทางวินัย 2 ราย คือ พ.ต.หญิง นาฏยา มุตตามระ ผู้อำนวยการส่วนช่วยอำนวยการและประชาสัมพันธ์ และ พ.ท.อมร มุตตามระ โดยทั้งคู่เป็นสามีภรรยากัน ซึ่งเมื่อวันที่ 10 พ.ย.ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนคดีพิเศษได้เรียก ทั้งคู่มารับทราบข้อกล่าวหาร่วมกันฟอกเงินแล้ว

 

รายงานโดย ภัทราพร   สำนักข่าวทีนิวส์

ขอบคุณ รายการเจาะข่าวร้อน ล้วงข่าวลึก ไบทร์ทีวี ช่อง20

ภาพประกอบจาก มติชน