มีเงื่อนงำ!!...พระลูกวัดเดินไปตามหลวงพ่อหลังไม่เห็นออกบิณฑบาต ผงะ!!พบ"เจ้าคณะอ.เมืองกาฬสินธุ์"มรณภาพปริศนาในสภาพที่รับไม่ได้!!(รายละเอียด+ภา

มีเงื่อนงำ!!...พระลูกวัดเดินไปตามหลวงพ่อหลังไม่เห็นออกบิณฑบาต ผงะ!!พบ"เจ้าคณะอ.เมืองกาฬสินธุ์"มรณภาพปริศนาในสภาพที่รับไม่ได้!!(รายละเอียด+ภาพ)

วันที่ 21 พ.ย. เวลา 7.00 น. ร.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ อารีเอื้อ ร้อยเวร สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งพบศพพระมรณภาพภายในวัดดอนประชาอุทิศ บ้านโต้น ต.หลุบ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชา และเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี รองผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ชัยพร พงษ์ศักดิ์ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่กู้ภัย แพทย์เวรโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ และเจ้าหน้าที่วิทยาการตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์

โดยในที่เกิดเหตุพบศพพระครูปัญญาวราวุธ อายุ 59 ปี เจ้าอาวาสวัดดอนประชาอุทิศ บ้านโต้น อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นเจ้าคณะอำเภอเมือง จ.กาฬสินธุ์ (ธรรมยุติ) นอนมรณภาพสภาพนอนหงายเปลือยกาย อยู่บริเวณลานห่างจากกุฏิประมาณ 10 เมตร จากการตรวจสอบตามร่างกายเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย และตรวจสอบบริเวณโดยรอบไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ซึ่งมีชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างมาดูเหตุการณ์จำนวนมาก

จากการสอบถามนายประสิทธิ์ ปานชูสิงห์ ลูกศิษย์วัด ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุพระลูกวัดไม่เห็นพระครูปัญญาออกบิณฑบาต จึงไปตามที่กุฏิแต่ก็ไม่พบ พระลูกวัดจึงเดินออกตามหากระทั่งพบศพนอนเปลือยมรณภาพอยู่บริเวณดังกล่าว ทั้งนี้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบยังไม่ทราบถึงสาเหตุการมรณภาพ เนื่องจากสภาพศพไม่มีร่องบาดแผล จึงต้องนำศพส่งไปชันสูตรที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น เพื่อหาสาเหตุการมรณภาพอย่างละเอียดว่า เกิดจากการฆาตกรรมหรือไม่ หรือมีโรคประจำตัวหรือสาเหตุใด และจะเข้าตรวจสอบทรัพย์มีค่าต่างๆภายในกุฏิว่ายังอยู่ครบหรือไม่ แต่เบื้องต้นพบว่าอังสะ ที่พระครูปัญญาสวมใส่ประจำ ซึ่งเก็บเงินไว้จำนวนหนึ่งหายไป

มีเงื่อนงำ!!...พระลูกวัดเดินไปตามหลวงพ่อหลังไม่เห็นออกบิณฑบาต ผงะ!!พบ"เจ้าคณะอ.เมืองกาฬสินธุ์"มรณภาพปริศนาในสภาพที่รับไม่ได้!!(รายละเอียด+ภา

อย่างไรก็ตา มสำหรับพระครูปัญญาวราวุธ เจ้าอาวาสวัดดอนประชาอุทิศ บ้านโต้น อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งนอกจากจะเป็นเจ้าคณะอำเภอเมือง จ.กาฬสินธุ์ (ธรรมยุติ) แล้วยังมีตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนพระปริยัติธรรม และยังเป็นพระนักเทศน์ เป็นพระนักปกครองที่มีความรู้ความสามารถ และจบการศึกษารับปริญญาโท สาขาการบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยภาคตระวันออกเฉียงเหนือที่ชาวบ้านเคารพนับถืออีกด้วย จึงต้องการให้ตำรวจสภ.เมืองกาฬสินธุ์ เร่งตรวจสอบและสืบสวนหาสาเหตุการณ์การมรณภาพ เนื่องจากชาวบ้านติดใจในสาเหตุการณ์มรณภาพของพระครูปัญญาในครั้งนี้

ด้านพ.ต.อ.มนตรี จรัลพงศ์ รักษาราชการผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ได้สั่งการและกำชับให้ตำรวจสภ.เมืองกาฬสินธุ์ และชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ เร่งตรวจสอบถึงสาเหตุการณ์มรณภาพของพระครูปัญญาว่ามาจากสาเหตุใด พร้อมทั้งทำการสืบสวนเชิงลึก เพื่อคลีคลายคดีดังกล่าวอย่างเร่งด่วน โดยจะต้องทำอย่างรัดกุมและรวดเร็ว ซึ่งคาดว่าน่าจะมีความชัดเจนในเร็วๆนี้

มีเงื่อนงำ!!...พระลูกวัดเดินไปตามหลวงพ่อหลังไม่เห็นออกบิณฑบาต ผงะ!!พบ"เจ้าคณะอ.เมืองกาฬสินธุ์"มรณภาพปริศนาในสภาพที่รับไม่ได้!!(รายละเอียด+ภา

โดย จิรศักดิ์ สำนักข่าวทีนิวส์

Cr.khaosod