ถึงเวลาเก็บขยะ !!! ยิ่งย้อนดูยิ่งเจ็บปวด "ฟ้า พรทิพา" เดินหน้าลุย "ปอท." เร่งกระชากตัว"อั้ม เนโกะ"มาดำเนินคดี อย่าคิดจะหมิ่นเบื้องสูงอีก

น.ส.พรทิพา หรือ ฟ้า สุพัฒนุกูล อายุ 43 ปี ชาว จ.นนทบุรี พร้อมพวก เดินทางมาที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ( บก.ปอท. ) เพื่อติดตามความคืบหน้าที่การดำเนินคดีกับนายศร

น.ส.พรทิพา หรือ ฟ้า สุพัฒนุกูล อายุ 43 ปี ชาว จ.นนทบุรี พร้อมพวก เดินทางมาที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ( บก.ปอท. ) เพื่อติดตามความคืบหน้าที่การดำเนินคดีกับนายศรัณย์ ฉุยฉาย หรือ "อั้ม เนโกะ"  อดีตนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ฐานหมิ่นสถาบันเบื้องสูงอีกครั้ง หลังจากเคยเข้าแจ้งความไปแล้วตั้งแต่ปี 2556

 

  น.ส.พรทิพา กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้ติดตามความคืบหน้าคดีของ "อั้ม เนโกะ" เมื่อวันที่ 18 พ.ย.และวันนี้จึงเดินทางมาติดตามความคืบหน้าอีกครั้ง เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวนที่เคยทำคดีดังกล่าวไว้ในปี 2556 ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ เนื่องจากเพิ่งทราบเรื่องมาว่า พนักงานสอบสวนไม่ได้นำสำนวนส่งอัยการ และมีหลักฐานเกี่ยวกับคลิปเสียงที่คุยกับอั้ม เนโกะ เมื่อปี 2556 ที่เคยสัมภาษณ์อั้ม เนโกะ สมัยเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยคำให้สัมภาษณ์นั้นหมิ่นสถาบันเบื้องสูงอย่างชัดเจน จึงแจ้งความไว้ที่ กองบังคับการปราบปราม และที่ ปอท. เมื่อวันที่ 16 ก.ย. 2556 แต่คดีกลับล่าช้า จนถึงปัจจุบัน เป็นระยะเวลา กว่า 3 ปีแล้ว ยังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด

ถ้าตำรวจ ปอท.ดำเนินคดีได้รวดเร็ว ไม่ประวิงเวลา เชื่อว่า อั้ม เนโกะ ไม่มีโอกาสได้หลบหนีไปยังต่างประเทศ จึงต้องการให้ผู้ที่เกี่ยวข้องรับผิดชอบเรื่องที่เกิดขึ้น

ถึงเวลาเก็บขยะ !!! ยิ่งย้อนดูยิ่งเจ็บปวด "ฟ้า พรทิพา" เดินหน้าลุย "ปอท." เร่งกระชากตัว"อั้ม เนโกะ"มาดำเนินคดี อย่าคิดจะหมิ่นเบื้องสูงอีก

ภาพ อั้ม เนโกะ

ด้าน พ.ต.อ.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา รักษาราชการแทน รองผู้บังคับการ ปอท.เป็นผู้รับหนังสือดังกล่าว พร้อมยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ไม่ได้นิ่งนอนใจ การดำเนินคดีเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย โดยคดีดังกล่าว ได้ส่งเรื่องให้คณะกรรมการพิจารณาความผิดตาม ประมวลกฎหมาย อาญา มาตรา 112 ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติตั้งแต่แรกแล้ว พร้อมกับส่งเรื่องให้ตำรวจกองปราบปรามพิจารณาออกหมายจับไปแล้วเช่นกัน

 

อย่างไรก็ตามตำรวจ ปอท.ได้ขออนุมัติหมายจับเพิ่มกับ อั้ม เนโกะ ความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 อีกหนึ่งคดี กรณี อั้ม เนโกะ อัดคลิปวิดีโอที่ประเทศฝรั่งเศสเข้าข่ายหมิ่นสถาบันเบื้องสูง โดยศาลอาญาได้อนุมัติหมายจับเลขที่ 1994/2559 ลงวันที่ 14 ต.ค. ที่ผ่านมา

 

ย้อนกลับไปกับเหตุการณ์ที่เกิดเมื่อวันที่ 3 ธ.ค.56 ได้มีการชุลมุนขึ้นที่ บริเวณตึกโดมบริหาร มธ.ศูนย์รังสิต เมื่อเจ้าหน้าที่พยายามเข้าห้ามนักศึกษากลุ่มหนึ่ง โดยหนึ่งในนั้นมี นายศรัณย์ ฉุยฉาย หรือ อั๊ม เนโกะ นำทีมพยายามจะนำธงดำขึ้นยอดเสา เพื่อแสดงกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ ไว้อาลัยอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กรณีที่ประกาศหยุดเรียนหยุดสอนหยุดทำงานในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยนักศึกษาระบุว่า อธิการบดี แสดงบทบาทเอนเอียงไปทางกลุ่มที่ชุมนุมต่อต้านรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง รวมทั้งอธิการบดีได้แสดงจุดยืนทางการเมืองส่วนตัวโดยอ้างในนามมหาวิทยาลัย

 

เรียบเรียบโดย ชนุตรา สำนักข่าวทีนิวส์