ความปลอดภัยอยู่ตรงไหน??? สภานักศึกษา มธ.รังสิต ออกแถลงการณ์จี้มหาวิทยาลัยแก้ปัญหานศ.หญิงถูกล่วงละเมิดทางเพศโดยด่วน (รายละเอียด)

ความปลอดภัยอยู่ตรงไหน??? สภานักศึกษา มธ.รังสิต ออกแถลงการณ์จี้มหาวิทยาลัยแก้ปัญหานศ.หญิงถูกล่วงละเมิดทางเพศโดยด่วน (รายละเอียด)

สภานักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ได้โพสต์แถลงการณ์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก เรียกร้องให้มหาวิทยาลัย และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องดำเนินการแก้ปัญหา จากกรณีนักศึกษาหญิงของมหาวิทยาลัยถูกล่วงละเมิดทางเพศ โดยระบุในแถลงการณ์ว่า ...


แถลงการณ์ สภานักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต
กรณี นักศึกษาหญิงถูกพาตัวไปโดยไม่สมัครใจและล่วงละเมิดทางเพศ บริเวณถนนเชียงราก ใกล้ที่พักอาศัยรอบมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ( ฉบับที่ 1 )


เนื่องด้วยสภานักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ได้รับรายงานแจ้งเหตุ ในช่วงระยะเวลาไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุการณ์ พาตัวนักศึกษาหญิง และการล่วงละเมิดทางเพศ บริเวณใกล้ที่พักอาศัยรอบมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เป็นจำนวนหลายราย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถนำตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษได้ โดยเหตุการณ์ล่าสุด เกิดขึ้นเมื่อวันอังคารที่ 15 พฤศจิกายน 2559 เวลาประมาณ 23.00 น. ได้เกิดเหตุการณ์ พาตัว นักศึกษาหญิง ไปโดยไม่สมัครใจด้วยรถยนต์ และล่วงละเมิดทางเพศ บริเวณถนนเชียงราก ใกล้ที่พักอาศัยรอบมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ในขณะที่เจ้าตัวออกมารับประทานอาหาร
คณะกรรมาธิการสิทธิและสวัสดิการนักศึกษา ได้ยื่นญัตติด่วนต่อ สภานักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เพื่อประชุมปรึกษาหารือในประเด็นดังกล่าว และดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งประสานงานกับมหาวิทยาลัยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยเร็วที่สุด เพื่อให้สามารถแก้ไขปัญหานี้ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพให้มากที่สุด


ในการนี้ สภานักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เรียกร้องให้ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมไปถึง ที่พักอาศัยรอบมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต มีมาตรการที่เป็นรูปธรรม และ ความร่วมมือในเชิงสร้างสรรค์ เพื่อให้สามารถแก้ไขปัญหาความปลอดภัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ทั้งนี้ สภานักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต มีความกังวลเป็นอย่างยิ่ง และ ขอแสดงความห่วงใย ไปยัง นักศึกษาที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวมา ณ โอกาสนี้ และขอให้นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รวมไปถึงผู้คนที่พักอาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าว ใช้ชีวิตด้วยความระมัดระวังให้มากขึ้น
และเมื่อพบเจอเหตุการณ์ที่น่าสงสัย ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย หรือ ผู้คนในบริเวณดังกล่าวโดยเร็วที่สุด


22 พฤศจิกายน 2559
สภานักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต
#TUSC

ทั้งนี้สืบเนื่องจากกรณีนักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวเตือนภัยนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ให้ระมัดระวังคนร้ายลวงไปกระทำอนาจาร บริเวณถนนเชียงราก-บางขันธ์ หมู่ 7 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยพฤติการณ์ของคนร้ายจะทำทีมาสอบถามเส้นทาง โดยให้กด GPS พอสบโอกาสจะลงมือฉุดเหยื่อขึ้นไปบนรถ โดยเมื่อช่วงหลายวันก่อนรุ่นน้องของผู้โพสต์ เพิ่งประสบเหตุดังกล่าว แต่สามารถหลบหนีออกมาได้ จึงเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ สภ.คลองหลวง แต่คดีกลับไม่มีความคืบหน้า

ต่อมา พ.ต.ท.วิเชียร์ เหมือนสุวรรณ์ รอง ผกก.(สืบสวน) สภ.คลองหลวง เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเหตุการณ์ดังกล่าวทราบว่า เหตุเกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 15 พ.ย. ที่ผ่านมา โดยนักศึกษาสาวได้เข้าแจ้งความกับร้อยเวรสอบสวน พร้อมให้การว่า คนร้ายทำทีถามทางไปร้านอาหารแห่งหนึ่ง ก่อนจะชักชวนตนขึ้นรถไปด้วย เมื่อตนหลงเชื่อขึ้นรถไปคนร้านก็ขอมีเพศสัมพันธ์ แต่ตนไม่ยอมคนร้ายจึงสำเร็จความใคร่ด้วยตนเอง ก่อนจะพาตนส่งมาที่หอพัก ซึ่งขณะนี้ทราบตัวคนร้ายแล้ว

ต่อมา ศาลจังหวัดธัญบุรี จ.ปทุมธานี ได้อนุมัติหมายจับคนร้ายรายนี้แล้ว เมื่อวันที่ 21 พ.ย. ที่ผ่านมา เป็นชายอายุ 31 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.หนองคาย ปัจจุบันพักอาศัยอยู่ย่านรังสิต จ.ปทุมธานี  แ

ล่าสุด (22 พ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหลวง  ควบคุมตัวชายต้องสงสัย  และให้ผู้เสียหายมาชี้ตัวแล้วแต่ผู้เสียหายยืนยันยังไม่ใช่คนร้ายที่ก่อเหตุ

ความปลอดภัยอยู่ตรงไหน??? สภานักศึกษา มธ.รังสิต ออกแถลงการณ์จี้มหาวิทยาลัยแก้ปัญหานศ.หญิงถูกล่วงละเมิดทางเพศโดยด่วน (รายละเอียด)

 

 

ความปลอดภัยอยู่ตรงไหน??? สภานักศึกษา มธ.รังสิต ออกแถลงการณ์จี้มหาวิทยาลัยแก้ปัญหานศ.หญิงถูกล่วงละเมิดทางเพศโดยด่วน (รายละเอียด)

 

รายงานโดย    นาตยา เอนกธนะเศรษฐ์   สำนักข่าวทีนิวส์

ที่มา             เฟซบุ๊ก "สภานักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต"