พ่อแม่ใจสลาย!!! ลูกสาวอาสามัครช่วยเหลือผู้ลี้ภัย ถูกผู้ลี้ภัยฆ่าข่มขืนสุดอนาถ (รายละเอียด)

พ่อแม่ใจสลาย!!! ลูกสาวอาสามัครช่วยเหลือผู้ลี้ภัย ถูกผู้ลี้ภัยฆ่าข่มขืนสุดอนาถ (รายละเอียด)

ลูกสาวเจ้าหน้าที่อาวุโสของสหภาพยุโรป อาสาสมัครช่วยเหลือผู้อพยพสาวชาวเยอรมัน ถูกฆ่าข่มขืนโดยผู้ลี้ภัยที่เพิ่งอพยพเข้าประเทศเมื่อปีที่แล้ว

          เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2559 มีรายงานว่า นางสาววันมาเรีย ลาเดนเบอร์เกอร์ วัยรุ่นสาวชาวเยอรมันวัย 19 ปี ลูกสาวของ ดร.แคลร์มอง ลาเดนเบอร์เกอร์ นักกฎหมายอาวุโสประจำสหภาพยุโรป ถูกพบเป็นศพอยู่ในแม่น้ำที่เมืองไฟรบวร์ก เมืองพรมแดนระหว่างประเทศเยอรมนีกับสวิสเซอร์แลนด์ และจากการรายงานของเว็บไซต์เดอะซัน ระบุว่า วัยรุ่นชายชาวอัฟกานิสถานคนนายหนึ่ง ผู้ซึ่งลี้ภัยมายังประเทศเยอรมันเมื่อปีที่แล้ว ได้รับสารภาพว่า เขาคือผู้ลงมือฆ่าเธอ แต่ยังปฏิเสธในข้อหาข่มขืน

           น.ส.มาเรียเป็นนักศึกษาแพทย์ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในเยอรมนี เธอใช้เวลาที่ว่างเว้นจากการศึกษาไปทำงานอาสาสมัครที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้อพยพในประเทศ เหตุโศกนาฏกรรมสุดสะเทือนขวัญเกิดขึ้นขณะที่มาเรียกำลังขี่จักรยานกลับจากงานปาร์ตี้ เธอถูกจู่โจมในระหว่างทางและถูกลากลงข้างทางไปข่มขืนและถูกโยนร่างลงในแม่น้ำ เป็นเหตุให้เธอจมน้ำและเสียชีวิต

          เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ได้ทำการตรวจสอบบริเวณพื้นที่ใกล้เคียงกับจุดที่พบศพของเธอ และได้พบหลักฐานซึ่งคาดว่าน่าจะมาจากคนร้าย หลักฐานดังกล่าวคือเส้นผมสีดำที่มีการย้อมสีบลอนด์ ยาว 18.5 เซนติเมตร ตกในบริเวณพุ่มไม้แถวนั้น รวมทั้งยังพบผ้าพันคอในแม่น้ำ

หลังจากพบกลุ่มเส้นผมดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่ใกล้เคียงเพื่อค้นหาเบาะแส โดยที่กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพชายคนหนึ่งที่มีผมสีดำแต่ย้อมเป็นสีบลอนด์ได้ ซึ่งเหมือนกับกลุ่มเส้นผมที่พบในพุ่มไม้ เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าจับกุมคนร้ายและนำมาตรวจดีเอ็นเอและพบว่า ดีเอ็นเอาของเขาตรงกันกับเส้นผมที่พบ

          ชายคนดังกล่าวเป็นวัยรุ่นชาวอัฟกานิสถานวัย 17 ปี ซึ่งอพยพมาที่เยอรมนี เขารับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เขาฆ่ามาเรียจริง แต่ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าเขารับสารภาพในคดีข่มขืนหรือไม่ และนอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งสอบสวนเพิ่มเติม เพราะพบว่าเหยื่อฆ่า-ข่มขืนรายหนึ่งที่ถูกพบในเมืองเออร์ดิง ก็น่าจะเป็นฝีมือของเขาเช่นกัน

 อัยการผู้ดูแลคดีนี้ได้เปิดเผยว่า ชายผู้ก่อเหตุนั้นอาศัยอยู่กับครอบครัวในเมืองไฟรบวร์กเขาไม่เคยมีประวัติต้องโทษใด ๆ มาก่อน และในส่วนของการพิจารณาคดีในชั้นศาลนั้น คาดว่าจะเริ่มขึ้นในปีหน้า

          พ่อแม่ใจสลาย!!! ลูกสาวอาสามัครช่วยเหลือผู้ลี้ภัย ถูกผู้ลี้ภัยฆ่าข่มขืนสุดอนาถ (รายละเอียด)

ดร.แคลร์มอง ลาเดนเบอร์เกอร์ 

หลังการสูญเสียลูกสาว ดร.แคลร์มอง ลาเดนเบอร์เกอร์ และเฟเดริกา ลาเดนเบอร์เกอร์ พ่อแม่ของมาเรียได้เขียนไว้อาลัยกับการจากไปของเธอลงในหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น กล่าวว่า มาเรียคือแสงสว่างที่สดใสของทุกคนในครอบครัวมาเป็นเวลา 19 ปี บัดนี้เธอได้ไปอยู่กับพระผู้เป็นเจ้าแล้ว เธอคือของขวัญอันมีค่าและจะยังคงอยู่ในใจพ่อแม่ตลอดไป

ภาพจาก Maria Ladenburger, europainstitut

ข้อมูลจาก kapook

รายงานโดย ภัทราพร สำนักข่าวทีนิวส์