วันประวัติศาสตร์ของปวงชนชาวไทย..."ในหลวงรัชกาลที่ 10"เสด็จพระราชดำเนินมาปฏิบัติพระราชกรณียกิจในพื้นที่จังหวัดกระบี่ เป็นจังหวัดแรก...

วันประวัติศาสตร์ของปวงชนชาวไทย..."ในหลวงรัชกาลที่ 10"เสด็จพระราชดำเนินมาปฏิบัติพระราชกรณียกิจในพื้นที่จังหวัดกระบี่ เป็นจังหวัดแรก...ชาวกระบี่เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่

ที่ จ.กระบี่ นายพินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ และนางดลวสา บุญเลิศ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกระบี่ ได้ติดตามการซ้อมบรรเลงของนักดนตรีวงดุริยางค์ โรงเรียนอำมาตย์พานิชนุกูล จังหวัดกระบี่ จำนวน 45 คน ที่ตั้งใจฝึกซ้อมบรรเลงเพลงสรรเสริญพระบารมี เตรียมรับเสด็จสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เสด็จพระราชดำเนินมาปฏิบัติพระราชกรณียกิจในพื้นที่จังหวัดกระบี่ ในพิธีเปิดอาคารศาลากลางจังหวัดกระบี่หลังใหม่ ในวันศุกร์ที่ 9 ธ.ค.นี้ เวลา 15.00 น.เป็นต้นไป โดยนักดนตรีแต่ละคนต่างปลาบปลื้มเป็นอย่างยิ่ง ที่มีโอกาสร่วมในประวัติศาสตร์ของจังหวัดกระบี่ครั้งหนึ่งในชีวิต

นายพินิจกล่าวว่า เป็นพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ ที่พสกนิกรชาวจังหวัดกระบี่และจังหวัดใกล้เคียง จะได้มีโอกาสเฝ้าฯ รับเสด็จสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เสด็จพระราชดำเนินมาปฏิบัติพระราชกรณียกิจในพื้นที่ จ.กระบี่ ซึ่งทางจังหวัดได้จัดเตรียมความพร้อมสถานที่ มาตรการรักษาความปลอดภัยในทุกด้านเพื่อรอรับเสด็จ ทั้งนี้ กระบี่นับเป็นจังหวัดแรกในรัชสมัยรัชกาลที่ 10 ที่เสด็จพระราชดำเนินมาทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจ

"ในวันรับเสด็จ มีพสกนิกรชาวจังหวัดกระบี่และใกล้เคียงเฝ้าฯ รับเสด็จประมาณ 36,000 คน ตลอดเส้นทางที่ขบวนรถพระที่นั่งผ่าน ตั้งแต่ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ ถึงศาลากลางจังหวัดกระบี่ โดยจังหวัดกระบี่เตรียมเรือหัวโทงจำลอง ผลิตภัณฑ์สินค้าโอท็อปจังหวัดกระบี่ ผลไม้ และกุ้งมังกรจำนวน 10 ตัว นำถวายในวันดังกล่าวด้วย" ผู้ว่าฯ กระบี่ระบุ

โดย จิรศักดิ์ สำนักข่าวทีนิวส์