ได้รับอิสรภาพแล้ว!!!"ชูวิทย์"เดินยิ้มร่าพ้นคุกแล้ว สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ร.๑๐ พระราชทานอภัยโทษ ขอไม่กลับไปเล่นการเมืองอีก(รายละเอียด)

ได้รับอิสรภาพแล้ว!!!"ชูวิทย์"เดินยิ้มร่าพ้นคุกแล้ว สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ร.๑๐ พระราชทานอภัยโทษ ขอไม่กลับไปเล่นการเมืองอีก(รายละเอียด)

เมื่อเวลาประมาณ  17.00 น. วันที่ 16 ธ.ค. นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ผู้ต้องขัง คดีรื้อบาร์เบียร์ ซึ่งเป็น 1 ในผู้ต้องขังที่เข้าหลักเกณฑ์พระราชกฤษฎีกา(พ.ร.ฎ.)พระราชทานอภัยโทษ ในเรือนจำกลุ่มลาดยาว อาทิ เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ทัณฑสถานหญิงกลาง ฯลฯ   ได้รับการปล่อยตัว เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยนายชูวิทย์ ซึ่งอยู่ในชุด เสื้อเชิ๊ตสีขาว กางเกงขายาวสีดำ ผูกเนคไทสีดำ รองเท้าหนัง เดินยิ้มร่าออกจากเรือนจำ โดยมีครอบครัวซึ่งเดินทางมารอรับตั้งแต่ช่วงเช้า โดยทันทีที่นายชูวิทย์ ได้รับการปล่อยตัวออกมา ลูกสาวได้โผเข้ากอด ขณะที่เจ้าตัว ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า รู้สึกกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ รัชกาลที่ ๑๐ ที่ทรงพระราชทานอภัยโทษ หลังจากนี้ เมื่อเดินทางกลับถึงบ้านสิ่งแรกที่ต้องการทำคือลงว่ายน้ำ

นายชูวิทย์ ยังกล่าวอีกว่า ตลอดระยะเวลาที่ถูกคุมขังอยู่ ได้รับหน้าที่ให้มาช่วยงานที่โรงพยาบาลกรมราชทัณฑ์ โดยทำหน้าที่เป็นอาสาเข็นศพ และตลอดเวลาไม่เคยได้รับอภิสิทธิ์ใดๆทั้งสิ้น

นอกจากนี้นายชูวิทย์ ยังฝากถึงผู้ที่กระทำความผิด และยังไม่ได้เข้าสู่กระบวนทางกฎหมาย หรือหนีหมายจับให้เข้ามอบตัวเพื่อเข้าสู่กระบวนการตามกฏหมาย  ผู้สื่อข่าวได้ถามนายชูวิทย์อีกว่าจะกลับไปเล่นการเมืองอีกหรือไม่ นายชูวิทย์ ตอบว่า สาธุไม่อยากกลับไปอีก เพราะทำให้ติดคุก หลังจากนี้ คงหางานทำและอาจจะเขียนหนังสือสักเล่ม


นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ถูกศาลอาญากรุงเทพใต้ พิพากษาศาลฎีกา จำคุก2 ปี เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2559  ในคดีรื้อบาร์เบียร์ ซอยสุขุมวิท 10  ในความผิดฐานทำให้เสียทรัพย์, บุกรุกในเวลากลางคืน และกักขังหน่วงเหนี่ยวข่มขืนใจให้บุคคลปราศจากเสรีภาพ กรณีเมื่อวันที่ 26 ม.ค.46 กลุ่มชายฉกรรจ์หลายร้อยคน พร้อมรถแบกโฮบุกทำร้านร้านบาร์เบียร์ บริเวณสุขุมวิทสแควร์ ซอยสุขุมวิท 10 แขวงและเขตคลองเตย กทม.