เลื่อนแล้วเลื่อนอีก!!!อัยการฯเลื่อนสั่งคดีรอบ4 "หลวงพี่แป๊ะ"  เลี่ยงภาษีรถเบนซ์โบราณ "สมเด็จช่วง"(รายละเอียด)

เลื่อนแล้วเลื่อนอีก!!!อัยการฯเลื่อนสั่งคดีรอบ4 "หลวงพี่แป๊ะ" เลี่ยงภาษีรถเบนซ์โบราณ "สมเด็จช่วง"(รายละเอียด)

ที่สำนักงานอัยการสูงสุด คณะทำงานอัยการคดีพิเศษ 1 นัดสั่งคดีครั้งที่ 4 กรณีรถยนต์เบนซ์โบราณ หมายเลขทะเบียน ขม 99 กรุงเทพมหานคร ในความครอบครองของสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ (ช่วง วรปุญโญ)  เจ้าอาวาสวัดปากน้ำภาษีเจริญ ที่มีพระมหาศาสนมุนี หรือหลวงพี่แป๊ะ หรือพระธนกิจ สุภาโว ( ธนกิจ ศรีอุ่นเรือน) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดปากน้ำฯ และเอกชนประกอบกิจการอู่รถ กับชิ้นส่วนรถโบราณ ตกเป็นผู้ต้องหา รวม 7 คน หลังจากการนัดสั่งคดีครั้งแรกเมื่อวันที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมา และอัยการมีคำสั่งแจ้งพนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ดำเนินการสอบสวนเพิ่มเติม

ทั้งนี้ แหล่งข่าวอัยการระบุว่า อัยการฯมีคำสั่งให้เลื่อนการนัดสั่งคดีนี้ออกไปอีกครั้ง โดยนัดต่อไปในวันที่ 12 ม.ค.60 เนื่องจากก่อนหน้านี้อัยการมีคำสั่งให้พนักงานสอบสวนดีเอสไอ สอบสวนเพิ่มเติมในบางประเด็นซึ่งขณะนี้ดีเอสไอยังส่งผลสอบเพิ่มเติมมาไม่ครบถ้วน จึงต้องเลื่อนนัดการสั่งคดีออกไปอีก 12 วันตามกำหนดระยะเวลาฝากขังผู้ต้องหา

โดยพนักงานอัยการได้กำชับและเร่งรัดให้พนักงานสอบสวนดีเอสไอ ทำการสอบสวนและส่งผลสอบเพิ่มเติมเพื่อส่งผลการสอบเพิ่มมายังอัยการก่อนครบกำหนดระยะเวลาฝากขังครั้งที่ 7 ของผู้ต้องหาที่ 4 ซึ่งพนักงานสอบสวนดีเอสไอได้แจ้งว่าในบางประเด็นยังไม่สามารถที่จะสอบสวนเพิ่มได้ทัน ก็จะต้องรอดูว่าภายในอีก 12 วัน พนักงานสอบสวนดีเอสไอจะส่งผลสอบเพิ่มทัน ช่วงที่อัยการนัดสั่งคดีหรือไม่

สำหรับผู้ต้องหาที่อยู่ระหว่างฝากขัง คือ นายเกษม หรือ อ๊อด ภวังคนันท์ หุ้นส่วนผู้จัดการ หจก.อ๊อด 89 เอ็นเตอร์ไพร์ส ( ประเทศไทย)  ซึ่งนำเข้าชิ้นส่วนรถโบราณ ผู้ต้องหาที่ 4    โดยคดีนี้ ดีเอสไอ สรุปความเห็นควรสั่งฟ้อง โดยกล่าวหา นายพิชัย วีระสิทธิกุล เจ้าของอู่รถ ผู้ต้องหาที่ 1 , ห้างหุ้นส่วนจำกัด ซี.ที.ออโต้พาร์ท โดยนายวสุ จิตติพัฒนกุลชัย ผู้ต้องหาที่ 2 , นายวสุ จิตติพัฒนกุลชัย ผู้ต้องหาที่ 3 , นายเกษม หรือ อ๊อด ภวังคนันท์ หุ้นส่วนผู้จัดการ หจก.อ๊อด 89 เอ็นเตอร์ไพร์ส ( ประเทศไทย)  ซึ่งนำเข้าชิ้นส่วนรถโบราณ ผู้ต้องหาที่ 4 ซึ่งขณะนี้ตัวถูกฝากขังครั้งที่ 5 ,นายเมธีนันท์ หรือชลัช นิติฐิติวงษ์ ผู้ดำเนินการนำเอกสารชุดประกอบรถยนต์ไปชำระภาษีสรรพสามิต ผู้ต้องหาที่ 5 , นายสมนึก บุญประไพ ผู้นำเอกสารรถยื่นกรมขนส่ง ผู้ต้องหาที่ 6 และพระมหาศาสนมุนี หรือหลวงพี่แป๊ะ เลขานุการสมเด็จช่วงและผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดปากน้ำฯ ผู้ต้องหาที่ 7  ในความผิด 6 ข้อหา ตาม พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ.2469 มาตรา 27 , 27 ทวิ , พ.ร.บ.ภาษีสรรพาสามิต พ.ศ .2527 มาตรา 161 , 165 ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 137 , 265 , 267 , 268

 

 

 

 

 

รายงานโดย  นาตยา เอนกธนะเศรษฐ์    สำนักข่าวทีนิวส์