เข้าใจหรือยังว่ากรรมตามทันเป็นอย่างไร!!!"จตุพร"ป่วย"ทางเดินปัสสาวะอักเสบ"อาการดีขึ้นแล้วแต่ยังต้องนอนรพ.ต่ออย่างน้อย7วัน (รายละเอียด)

เข้าใจหรือยังว่ากรรมตามทันเป็นอย่างไร!!!"จตุพร"ป่วย"ทางเดินปัสสาวะอักเสบ"อาการดีขึ้นแล้วแต่ยังต้องนอนรพ.ต่ออย่างน้อย7วัน (รายละเอียด)

หลังจากเมื่อวันที่ 30 ธ.ค.59 เรือนจำพิเศษกรุงเทพ นำตัวนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ผู้ต้องขังคดีมั่วสุมก่อการร้าย ส่งรักษาตัวในโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เป็นการด่วน เนื่องจากมีไข้สูง หนาวสั่น ซึ่งเบื้องต้นคาดว่านายจตุพรป่วยเนื่องจากอาหารเป็นพิษ

ล่าสุด นางธิดา ถาวรเศรษฐ แกนนำ นปช. เปิดเผยถึงอาการของนายจตุพร  ระบุว่านายจตุพร ป่วยทางเดินปัสสาวะอักเสบ ซึ่งแพทย์ได้ให้ยาปฏิชีวนะพร้อมกับการให้น้ำเกลืออย่างเต็มที่ตลอดเวลาเพื่อป้องกันการลุกลามของเชื้อ โดยสันนิษฐานว่า ที่ต้องให้ยาผ่านทางน้ำเกลือ เนื่องจากเป็นเชื้อที่พอเข้าสู่กระแสเลือดทำให้เกิดอาการหนาวสั่นแล้วอันตราย ซึ่งยังต้องมีการให้ยาผ่านน้ำเกลือไปอีกพักหนึ่ง

 

ทั้งนี้  ภรรยาของนายจตุพร ระบุว่าขณะนี้มีการเปลี่ยนยา เพื่อให้การรักษา การฆ่าเชื้อได้ผลดีขึ้น และนายจตุพรมีอาการดีขึ้นจากวันแรกที่ยังไม่ทราบสาเหตุการป่วยทำให้ยังไม่ได้รับการรักษา แต่ยังต้องติดตามดูอาการ เนื่องจากยังไม่ได้อยู่ในขั้นที่ไว้วางใจได้ และช่วยกันระมัดระวัง ช่วยกันจับตาดูเพราะไม่อยากให้มีปัญหาเกิดขึ้น หวังว่าทุกอย่างจะราบรื่นดี การรักษาน่าจะรักษาหาย  โดยแพทย์ให้พักและรักษาตัวไปอย่างน้อย 1 สัปดาห์ และวันที่ 4 มกราคม 2560 น่าจะเข้าเยี่ยมได้ ที่โรงพยาบาลกรมราชทัณฑ์ เวลา 11.00 น.

 

 

 

 

 

รายงานโดย นาตยา เอนกธนะเศรษฐ์   สำนักข่าวทีนิวส์